Xe Phương Trang: Theo thông tin m* chúng tôi mới nh*n được trong ng*y hôm nay, sau hơn 4 giờ đồng hồ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng tại đường 723 (trên đoạn đường TP.Đ* Lạt - TP.Nha Trang), đoạn qua xã Đạ Sar (H.Lạc Dương, Lâm Đồng), các thi thể nạn nhân mới được đưa ra khỏi xe khách.

Ngay trong ng*y hôm qua khi nh*n được tin Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tới t*n nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng thăm hỏi hướng dẫn các đơn vị có lien quan phối hợp giải quyết v* khẩn trương cứu chữa người bị thương; ngo*i ra, trao tiền hỗ trợ ban đầu cho mỗi nạn nhân số tiền l* 2 triệu đồng/người v* 1 triệu đồng/người bị thương.

UBND huyện Lạc Dương cũng có mức hỗ trợ với giá trị 1 triệu đồng/người v* 500.000 đồng/người bị thương.

* Trưa cùng ng*y, Phóng viên của báo chúng tôi đã tới bệnh viên nơi các nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng trên điều trị, tại đây vẫn còn 7 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu.

Trong số các nạn nhân n*y thì nguy hiểm nhất l* Nguyễn Xuân H* (37 tuổi, không phải Nguyễn Thu*n Hòa như tin ban đầu), đây ch*nh l* người t*i xế điều khiển chiếc xe Phương Trang gặp nạn.

Các bác sĩ cho biết khi nh*p viện, anh H* mất quá nhiều máu nên người xanh xao v* kiệt sức. Cẳng chân phải anh H* bị gãy nát, ng*nh mu xương ch*u bên phải bị vỡ.

Tại phòng 30, Khoa Ngoại chấn thương, t*i xế xe tải biển số 49H-6580 l* Phạm Văn S* (37 tuổi) đang được điều trị. Anh S* bị chấn thương ở đầu v* tay nhưng rất tỉnh táo.

Theo lời kể của t*i xế S* thì: “Do lúc điều khiển xe tới đoạn đường trên thì anh gặp xe máy lao với tốc độ nhanh, lạng lách đánh võng. Phản xạ tự nhiên, tôi vừa đạp thắng v* lách xe qua bên trái để khỏi tông 2 thanh niên, đúng lúc đó, xe khách Phương Trang cũng chạy khá nhanh lao tới nên hai xe đâm nhau”.

Ngo*i ra trong viện còn có các nạn nhân khác như chị Nguyễn Thị Kim Lâm (22 tuổi, ngụ H.Diên Khánh, Khánh Hòa), l* h*nh khách xe Phương Trang bị chấn thương ở đầu gây choáng v* bị thương ở tay. Phòng bên cạnh có ông Brol (47 tuổi, ngụ xã Tutra, H.Đơn Dương) bị thương khá nặng, đang phải cố định xương cổ. Ông Brol trên đường đi Nha Trang để nộp hồ sơ cho con trai học dự bị đại học.

Ngay trong ng*y hôm qua, công ty Phương Trang cũng đã t*ch cực tới thăm hỏi, xem xét tình hình v* có những ch*nh sách hỗ trợ hợp lý cho gia đình nạn nhân v* các h*nh khách bị thương đang điều trị tại đây.

Anh Trần Đức Hạnh, cán bộ Phòng Nhân sự (Công ty Phương Trang) cho biết, xe khách 53S-5424 xuất bến lúc 7 giờ để đi Nha Trang, trên xe có 20 h*nh khách.

Lúc 13 giờ 15 phút, ông Phạm S thông tin, trong số 7 người đến bệnh viện cấp cứu, có 3 người bị thương nhẹ đã được xuất viện.

Nguồn b*i viết: Xe Phuong Trang - Futatrans