Dây t*ng hình l* một đạo cụ rất quen thuộc đối với các ảo thu*t gia (dù chưa biết chơi nhưng cũng đã nghe quá, thấy qua). Tuy nhiên, không phải ai sở hữu dây t*ng hình cũng biết cách chơi ch*nh xác của nó vì t*i liệu hướng dẫn s* dụng dây t*ng hình rất hiếm v* bất đồng ngồn ngữ với chúng ta. Vượt qua r*o cản ngôn ngữ, 8aothuat.com đem đến cho bạn một DVD hướng dẫn dây t*ng hình tuyệt với với phụ đề Tiêng Việt, DVD n*y sẽ giúp bạn trở th*nh một ảo thu*t gia pro với dây t*ng hình!





Dây t*ng hình l* một loại dây có độ đ*n hồi tương đối tốt v* hầu như không thể nhìn thấy được dưới một số điều kiện ánh sáng cùng không gian nhất định. Dây t*ng hình được các ảo thu*t gia s* dụng để biểu diễn các m*n ảo thu*t l*m v*t thể bay lơ l*ng, tự chuyển động, nhảy múa v* khiến người xem có cảm giác như họ đang chứng kiến ma thu*t th*t sự.

Dây t*ng hình đã được s* dụng từ gần trăm năm trước trên thế giới, chinh phục h*ng chục triệu khán giả xem ảo thu*t, nên chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi bạn diễn dây t*ng hình v* nh*n được những ánh mắt ngạc nhiên, thán phục, những tiếng vỗ tay v* tiếng la hét vì kinh ngạc!




[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=Gu5Y10QmOno[/YOUTUBE]
http://www.youtube.com/watch?v=Gu5Y10QmOno


Với dây t*ng hình chúng ta có thể diễn rất nhiều m*n ảo thu*t, tuy nhiên ở đây mình chỉ đề c*p đến 10 m*n ảo thu*t có trong DVD Jon Leclair - Who's Afraid of Invisible Thread.
1. Lá b*i xoay tròn
2. Lá b*i dựng đứng
3. Tờ tiền đứng yên
4. Tờ tiên lơn l*ng
5. Chiếc nhẫn trên cây đũa phép
6. Hộp diêm chuyển động
7. Bộ b*i chuyền động
8. Lá b*i trồi lên
9. Điếu thuốc quay cuồng
10. Gọi hồn người chết







DÂY TÀNG HÌNH - 50.000 VNĐ

Chiều d*i sợi lớn l* 4m. Có thể tách ra từ 10 - 15 sợi nhỏ, tương đương khoảng 40m - 60m dây t*ng hình. Đây l* loại dây được nh*p khẩu từ nước ngo*i vì thế có chất lượng khá tốt, tương đối dẻo dai v* ..."vô hình".
Thông thường một sợi dây t*ng hình bạn có thể diễn được rất nhiều lần nếu biết cách bảo quản v* s* dụng. Đây l* một trò ảo thu*t rất hay m* lại tiết kiệm hơn so với các trò khác.




HŨ WAX - 70.000 VNĐ

Wax l* một loại keo dùng để kết nối dây t*ng hình v* những v*t thể m* ảo thu*t gia dùng để biểu diễn như tờ tiền, tớ giấy, điếu thuốc, lá b*i, chiếc nhẫn ...
Wax l* một đạo cụ không thể thiếu khi chơi dây t*ng hình vì loại keo n*y có độ d*nh rất tốt đồng thời khi tháo nó ra khỏi món đồ diễn ảo thu*t cũng không để lại dấu vết keo d*nh.
Thông thường 1 hũ Wax có thể s* dụng cho 2 cuộn dây t*ng hình.




DVD phụ đề Việt - 100.000 VNĐ

Một trò ảo thu*t hay đòi hỏi một yếu tố hết sức quan trọng đó l* cách thể hiện, cách v*n dụng v* khả năng sáng tạo của người diễn.
Trong DVD phụ đề Việt n*y, bạn sẽ được chỉ dạy những điều cơ bản về dây t*ng hình v* 10 trò ảo thu*t với dây t*ng hình. Đây l* điểm xuất phát rất tốt để bạn có thể sáng tạo nên những m*n diễn cho riêng mình.
Một DVD không thể bỏ qua nếu bạn muốn chơi dây t*ng hình hay!




Jon Leclair - Who's Afraid of Invisible Thread (phụ đề tiếng Việt)

Trong DVD n*y bạn sẽ được hướng dẫn 10 trò ảo thu*t với dây t*ng hình. Không bỏ qua những cái cơ bản, bạn còn được hướng dẫn cách thu th*p dây t*ng hình, cách tách dây, cách s* dụng wax... Đây l* DVD tổng hợp nhất, hay nhất về dây t*ng hình của ảo thu*t gia Jon Leclair.

NỘI DUNG DVD HƯỚNG DẪN


Cách thu th*p dây IT
Bạn sẽ được hướng dẫn cách tìm v* thu th*p dây t*ng hình từ những ... chiếc vớ. Điều n*y rất hữu dụng vì nó giúp các bạn tiết kiệm hơn khi chơi ảo thu*t. Tuy nhiên sự lựa chọn tốt nhất vẫn l* loại dây t*ng hình ch*nh hãng.

Chuẩn bị trước khi diễn
Jon Leclair hướng dẫn bạn một cách thức rất tuyệt vời để chuẩn bị cho các m*n diễn với dây t*ng hình. Không còn cần phải lo ngại bị lộ khi kết thúc v* bắt đầu một m*n diễn mới. Bạn có thể diễn liên tục các trò với cách chuẩn bị m* Jon Leclair chỉ dẫn.

1. Lá b*i xoay tròn
Một m*n ảo thu*t cực kì ấn tượng nhưng cũng l* m*n dễ nhất với dây t*ng hình. Bạn sẽ khiến lá b*i xoay tròn v* bay vòng quanh người bạn như thế bạn ch*nh l* trung tâm của một lốc xoáy v*y! Ấn tượng nhưng rất đơn giản - đây ch*nh l* đánh giá mình d*nh cho trò n*y.

2. Lá b*i dựng đứng

Lá b*i (hoặc name card) có thể dựng đứng lên b*n tay của bạn m* không cần bất kì điểm tựa n*o. Đáng kinh ngạc hơn l* khi bạn nghiêng b*n tay qua một bên, lá b*i vẫn đứng thẳng như d*nh v*o tay bạn m* không có dấu hiệu n*o của việc bị trọng lực l*m rớt xuống đất.

3. Tờ tiền đứng yên
Bạn gấp đôi tờ tiền lại theo chiều dọc v* bỏ lên b*n hoặc tay khán giả. Tờ tiền sẽ bắt đầu tự động ... đứng lên v* nhảy múa một cách kì diệu. Tất nhiên bạn ho*n to*n có thể mượn tiền của khán giả để diễn, sau khi diễn xong ... có trả hay không l* một vấn đề khác :)

4. Tờ tiên lơn l*ng
M*n tiếp nối trò Tờ tiền đứng lên, sau khi tờ tiền đã đứng ngay ngắn trên b*n, bạn cầm lên v* vò nó lại th*nh hình tròn, sau đó bạn khiến nó từ từ lơ l*ng, bay lên từ lòng b*n tay bạn. Bạn ho*n to*n có thể vung tay kiểm trang xung quanh tờ tiền để chứng mình không có v*t gì treo tờ tiền cả!

5. Chiếc nhẫn trên cây đũa phép
Bạn khiến chiếc nhẫn của khản giả lồng v*o cây đủa v* ngược dòng trọng lực m* đi lên! Không những thế, bạn có thể cho khán giả trở th*nh ảo thu*t gia khi bạn cho phép họ dùng "quyền năng" của mình để điều khiển chiếc nhẫn di chuyển tự động!

6. Hộp diêm chuyển động
Bạn có thể dùng một que diêm v* xem nó như một chiếc đũa phép mini m* điều khiển hộp diêm chuyển động theo ý mình, đây l* một phiên bản khác của "Tờ tiền đứng lên" với cách thể hiện rất mới lạ v* thú vị. Chắc chắn những ai s* dụng diêm sẽ th*ch trò n*y!

7. Bộ b*i chuyền động
Cho khán giả chọn một lá b*i bất kì, nhét nó v*o giữa bộ b*i v* xáo bộ b*i lên. Nhiệm vụ của bạn l* dùng "ánh mắt" để kêu gọi bộ b*i, khiến bộ b*i tự động tách ra l*m 2 phần v* lá b*i m* khán giả chọn bị búng ra khỏi bộ b*i - rơi v*o tay ảo thu*t gia.

8. Lá b*i trồi lên
Khán giả chọn một lá b*i, bạn nhét lá b*i đó v*o giữa bộ b*i rồi bỏ bộ b*i v*o hộp. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ, nếu bỏ v*o hộp rồi thì diễn l*m sao được nữa, nhưng không phải v*y, lá b*i khán giả chọn sẽ từ từ trồi lên từ trong hộp b*i v* rớt v*o tay ảo thu*t gia.

9. Điếu thuốc quay cuồng

Bạn bỏ điếu thuốc lên b*n, không dùng tay m* có thể khiến nó chuyển động? Tất nhiên ai cũng l*m được vì họ có thể thổi nó về ph*a trước bằng miệng. Tuy nhiên liệu ai có thể hút nó về ph*a mình v* hút cho điếu thuốc văng lên không ... bằng miệng???

10. Gọi hồn người chết
Bạn lấy mười mảnh giấy có ghi tên 9 người sống v* 1 người đã chết bỏ v*o trong một cái lọ. Bạn có thể dễ d*ng liên hệ được với linh hồn người đã chết v* khiến tờ giấy ghi tên họ từ từ lơ l*ng v* bay ra khỏi chiếc lọ trước sự chứng kiến của mọi người.