cách v*o facebook mới nhất: Thực ra một v*i ng*y hôm nay có vụ VNPT đang áp dụng việc chặn *.facebook,com cùng với trang *.blogspot.com cách l*m như những gì đang l*m với facebook.

Cũng phải nói thêm l* hiện có rất nhiều hướng dẫn có sẵn trên mạng để v*o facebook vô cùng đơn giản (nói chung tất cả những hướng dẫn cho facebook đều có thể áp dụng cho facebook). Mục đ*ch của mình l* tổng hợp lại 1 số cách cơ bản

1. Đổi http:// th*nh https:// . V* dụ bình thường bạn gõ massforumposterv9,facebook,com thì lúc n*y để truy c*p v*o trang đó, bạn không gõ http:// thong thường nữa m* đổi lại th*nh https://massforumposterv9,facebook,com.

2. Cấu hình đổi DNS khác
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi cấu hình lại DNS có ở bên dưới:
- V*o Start menu, chọn Control Panel.
- Nhấp đúp v*o Network Connections.
- Nhấp chuột phải v*o kiểu kết nối của bạn trong Network Connections, chọn Properties.
- Chọn Internet Protocol (TCP/IP) v* click v*o Properties.
- Trong c*a sổ hiện ra, bạn chọn mục “Use the following DNS server addresses” v* gõ v*o 2 khung “Preferred DNS server” v* “Alternate DNS server” các địa chỉ sau: 4.2.2.3 v* 4.2.2.4

Sauk hi ho*n th*nh các bước trên bạn nhấn v*o nút OK. Giờ bạn đã có thể v*o facebook .com hoặc blogspot.com thoải mái rồi! (Nếu vẫn chưa v*o được, bạn th* lại với địa chỉ 4.2.2.1 v* 4.2.2.2 nhé)

3. S* dụng phần mềm UltraSurf
Cách l*m n*y đã được iNova áp dụng, đảm bảo v*o được 100% bạn nhé

Ultrasurf l* một software dùng để Fake IP v* vượt tường l*a rất hữu dụng hiện nay áp dụng tốt với các site m* VN cấm truy c*p.

UltraSurf l* một phần mềm miễn ph* giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web m* bạn muốn trên to*n thế giới. Phần mềm sẽ truy vết v* đưa ra cho bạn các IP kèm theo socket, giúp bạn v*o web bằng IP đó. Công đoạn n*y diễn ra ngầm v* khá nhanh chóng khiến cho người dùng cảm thấy như duyệt web bình thường m* không có sự ch*m trễ n*o.

Để thực hiện các công việc ở trên, bạn chỉ cần Click v*o link sau: ultrasurf,us/download/u.zip để download phiên bản mới nhất của UltraSurf. Sau khi down về, bạn chỉ cần giải nén ra, chạy chương trình đó lên l* có thể v*o facebook .com được ngay.

Đây l* cách dễ d*ng v* hiệu quả nhất cho tới hiện nay, đã test th*nh công trên mọi máy v* hệ điều h*nh rồi mọi người nhé!

4. S* dụng soft HOTSPOT SHIELD

Cũng như nguyên tắc trên, phần mềm n*y thay đổi IP để có thể v*o các trang m* không hề bị ngăn cấm gì cả

* C*i đặt siêu nhanh
Bạn truy c*p v*o inova,vn/huong-dan-vao-facebook-bang-hotspot-shield để tải soft Hotspot Shield phiên bản mới nhất. Sau đó k*ch đúp v*o tệp tin vừa tải về, c*a sổ c*i đặt xuất hiện, bạn nhấn v*o Install, quá trình c*i đặt diễn ra rất nhanh, cuối cùng nhấn v*o Finish để kết thúc, chương trình tự động khởi động ngay sau đó. Khi bạn thấy xuất hiện biểu tượng của Hotspot Shield hình chiếc khiên m*u xanh ở góc phải m*n hình, l* bạn đã có thể v*o facebook được rồi đó.

** Phương thức s* dụng dễ d*ng v* đơn giản cho mọi người
Cách l*m n*y đảm bảo 100% bạn sẽ v*o được facebook, nó chỉ có 1 nhược điểm nhỏ l* khi đang ở trạng thái hoạt động, tốc độ truy c*p các trang web trong nước sẽ ch*m đi một chút. Nếu bạn muốn nhanh hơn, hãy ngừng nó lại, truy c*p v*o các trang khác, rồi lúc n*o cần quay lại facebook thì lại mở nó lên..

Lúc mở chương trình lên, đôi khi bạn sẽ gặp phải quảng cáo của nó. Nếu cảm thấy phiền phức bạn có thể tắt banner n*y đi bằng cách nhấp chuột v*o x ở góc trên cùng bên phải banner quảng cáo.

5. Dùng addon Stealthy: Addon n*y dùng cho mọi trình duyệt, v* dụ như Google Chrome thì v*o đây để down:chrome,google,com/webstore/detail/ieaebnkibonmpbhdaanjkmedikadnoje, nếu dùng Fire Fox thì v*o đây: addons,mozilla,org/en-US/firefox/addon/stealthy/

Mẹo nhỏ: Trong Stealthy Option, phần Custom, hãy chọn các nước ở châu á để có tốc độ truy c*p tốt nhất

6. Dùng Turbo của Opera của Opera: Bạn n*o dùng Opera 10 thì có thể b*t t*nh năng Turbo của nó lên bằng cách: Chạy Opera nhấn Ctrl+F12 => Thẻ Web pages => mục Opera Turbo chọn On => Ok

Bổ sung ng*y 31/7/2012: Theo đánh giá cá nhân của mình thì Stealthy nhanh hơn Hotspot Shield v* Ultra Surf. Mình có thể v*o được nhiều trang khác nhau như facebook, facebook, blogspot, baidu… cùng lúc dễ d*ng với tốc độ bình thường, gần như không có vấn đề gì đáng kể trong quá trình dùng.

B*i gốc tại: cách v*o facebook bị chặn