Sự căng thẳng có thể do 4 nguồn cơ bản: môi trường thiên nhiên, môi trường xã hội, các vấn đề sinh lý v* cách suy nghĩ của mỗi người. Trong đó, nguồn thứ tư có ý nghĩa quan trọng hơn cả v* hôm nay chuyên gia tư vấn Tâm Lý tổng đ*i 19006690 phân t*ch rõ các nguồn gây căng thẳng để mọi người tránh!
Bạn bị căng thẳng do 4 nguồn cơ bản sau:
1. Môi trường của bạn tấn công bạn liên tiếp với những đòi hỏi phải điều chỉnh. Bạn phải chịu đựng thời tiết, phấn hoa, tiếng ồn, giao thông v* ô nhiễm.
2. Bạn cũng phải ứng phó với những căng thẳng xã hội như thời hạn phải ho*n th*nh công việc, vấn đề t*i ch*nh, phỏng vấn xin việc, thuyết trình, sự bất ho*, những đòi hỏi về thời gian v* sự chú ý của bạn, v* việc mất đi tình cảm của một ai đó.
3. Nguồn căng thẳng thứ ba thuộc về sinh lý. Sự lớn lên vượt b*c của trẻ vị th*nh niên, sự mãn kinh ở phụ nữ, ốm đau, tuổi gi*, bị thương, không t*p thể dục, thiếu dinh dưỡng v* giấc ngủ không đủ để hồi phục to*n bộ cơ thể. Phản ứng sinh lý đối với sự đe doạ v* sự thay đổi của môi trường xã hội cũng có thể tạo ra những triệu chứng căng thẳng như căng cơ, đau đầu, đau dạ d*y v* lo lắng.
4. Nguồn căng thẳng thứ tư l* suy nghĩ của bạn. Não của bạn lý giải những thay đổi phức tạp trong môi trường v* cơ thể v* quyết định khi n*o mở nút “phản ứng khẩn cấp”.
Cách bạn lý giải v* dán nhãn cho thực trạng hiện tại của bạn v* cách bạn dự đoán những gì cho tương lai có thể hoặc giúp bạn thoải mái hoặc khiến bạn căng thẳng. Nếu với cái nhìn bực bội của ông chủ bạn cho rằng vì bạn đang l*m một việc không tốt, sẽ l*m xuất hiện sự lo lắng. Nhưng cũng với cái nhìn như v*y, bạn nghĩ đến sự mệt mỏi hoặc sự ưu tư về vấn đề đời sống cá nhân của ông, thì điều đó không l*m bạn lo sợ.
Nh* nghiên cứu căng thẳng Richard Lazarus cho rằng, căng thẳng bắt đầu bởi sự đánh giá của bạn về một ho*n cảnh. Trước hết, bạn băn khoăn tình huống đó khó khăn, nguy hiểm như thế n*o v* bạn có nguồn lực n*o để có thể đối phó với nó. Người hay sợ hãi v* căng thẳng xác định rằng: 1) Sự kiện đó l* nguy hiểm, khó khăn v* đau khổ v* 2) Họ không có nguồn lực hỗ trợ để ứng phó.

Mong rằng những chia sẻ trên giúp mọi người tránh xa được căng thẳng !
Mọi thắc mắc về Sức Khỏe-Tâm Lý-Tình Cảm xin liên hệ tổng đ*i 19006690 để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia gồm nhiều các y, bác sỹ, chuyên gia tâm lý có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
SỨC KHỎE VIỆT 19006690 - ĐEM L*I H*NH PHÚC CHO MỌI NGƯỜI !