http://bacsi365.vn/
'Khoảng 40% các cặp vợ chồng trẻ ly hôn sau khi sinh con đầu lòng' - bác sỹ tâm lý Trương Gia Bảo (người từng có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn tiền hôn nhân ở Việt Nam) cho biết.

Châu Lan - biên t*p viên của một tờ tạp ch* đã phải gọi điện đến các trung tâm tư vấn tâm lý vì những mâu thuẫn gay gắt với chồng kể từ khi cô mang bầu, sinh con.
Lan kể, cô thường khóc thầm h*ng đêm vì chồng quá hờ hững. Anh ấy còn bồ bịch ngay cả những ng*y cô mang bầu. Con ra đời, chồng cô bỏ bẵng trách nhiệm. Anh ta còn cáu gắt mỗi khi con sốt, con khóc. Có những đêm con khóc quá, anh ấy trùm k*n chăn ngủ m* không chịu thức d*y.
Sinh con được 2 tháng, số tiền Lan d*nh dụm cũng chi tiêu hết. Do l*m ăn khó khăn nên chồng cô không thể mang tiền về nh*, v*y l* Lan vừa phải trông con, vừa tranh thủ viết lách để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.
Theo chuyên gia tư vấn Trương Gia Bảo (Tổng đ*i tư vấn tâm lý 24/24 - 19006690), mâu thuẫn của vợ chồng Lan chủ yếu xuất phát từ con. Do không chuẩn bị trước về tâm lý để đón nh*n th*nh viên mới, nên khi sinh bé, gia đình cô trở nên khó khăn hơn. Chồng cô dường như cũng chưa sẵn s*ng để l*m bố, nên không l*m tròn trách nhiệm của mình.
Nguyên nhân:
Theo chuyên gia tâm lý Trương Gia Bảo, khi con ra đời, cuộc sống gia đình trẻ dường như bị đảo lộn tất cả. Họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn chưa từng gặp bao giờ. Họ lúng túng trước những phát sinh của cuộc sống gia đình. Mọi mâu thuẫn, xung đột nảy sinh từ đó.
Chuyên gia tâm lý Trương Gia Bảo khuyên:
Thứ nhất, chuẩn bị để sinh con không chỉ l* tã lót, đồ dùng sơ sinh m* quan trọng hơn l* những chuẩn bị tâm lý để l*m cha, l*m mẹ tốt.
Khi con ra đời, thu nh*p gia đình sẽ giảm, chi tiêu tăng. Để giải quyết “khó khăn” n*y, cần phải t*nh toán v* chuẩn bị t*i ch*nh đầy đủ trước khi sinh.
Thứ hai, khi con ra đời, người vợ sẽ t*p trung v*o con, không còn thời gian quan tâm đến chồng. Trong khi đó, tình yêu cần được nuôi dưỡng bởi sự quan tâm đến nhau như hỏi han, chăm sóc, trò chuyện... Vì thế, vợ chồng cần phải dự liệu trước điều n*y để có cách thông hiểu cho nhau.
Thứ ba, trong khoảng thời gian n*y, gánh nặng t*i ch*nh dồn lên vai người chồng, họ lao đi kiếm tiền m* không quan tâm gì đến vợ con. Việc người chồng đi l*m suốt ng*y khiến người vợ tủi thân. Mất ngủ, con khóc khiến người vợ uất ức, dễ ca thán, c*u nh*u. Bởi v*y, bất kể vì lý do gì, người đ*n ông nên d*nh một khoảng thời gian trong ng*y để giúp đỡ vợ chăm sóc con.
Thứ tư, đây l* giai đoạn người chồng bị “hẫng” về nhu cầu tình dục. Nhiều người quá bức xúc đã đi ngoại tình khi vợ còn đang mang bầu. Trước nguy cơ n*y, vợ chồng cần b*n bạc trước “giải pháp tình thế” khi chưa sinh.
Khi có con, sự hy sinh của phụ nữ l* đương nhiên. Vấn đề đáng lưu ý ở đây ch*nh l* người chồng. Người đ*n ông không bị r*ng buộc bởi thiên chức m* chỉ l* sự r*ng buộc bởi trách nhiệm. Bởi v*y, sự chuẩn bị trước về tâm lý ở các cặp vợ chồng trẻ còn có tác dụng như một sự “giao việc” trước cho các ông chồng.
Nếu bạn có thắc mắc gì về những vấn đề n*y, hãy gọi ngay đến tổng đ*i Sức Khỏe Việt - 19006690 để được tư vấn giải pháp tốt nhất cho gia đình bạn.
19006690 - Giải pháp tốt nhất cho vấn đề sức khỏe của mọi gia đình!