Đa số các b* mẹ mang thai v* sinh nở an to*n. Tuy nhiên, cũng có một số người cần đến sự can thiệp của y tế. Các bạn cần biết các dấu hiệu bất thường để nếu gặp phải thì x* tr* được kịp thời.

Sảy thai
Có nhiều trường hợp sảy thai từ trước khi người phụ nữ biết mình thụ thai. Trứng v* tinh trùng kết hợp, nhưng bị đ*o thải ngay, nên người phụ nữ vẫn h*nh kinh, không biết l* mình sảy thai.
Cũng có nhiều trường hợp sảy thai ta biết được, thường khá sớm, trong ba tháng đầu, nguyên nhân thường l* phôi có bất thường về gen nên có thể ngừng thai nghén để không sinh ra một cá thể khuyết t*t. Đây thực l* một sự đ*o thải may mắn.
Đa số các phụ nữ sảy thai sớm sau đó lại mang thai v* sinh nở an to*n. Chỉ có một số *t trường hợp sảy thai muộn trong tháng thứ tư hoặc tháng thứ năm. Nguyên nhân thường l* do điều kiện sức khoẻ của người mẹ, tình trạng t* cung bất thường hoặc hở eo cổ t* cung, do s* dụng một loại thuốc có hại, tiếp xúc với chất độc, do người mẹ bị chấn thương nặng hoặc rau thai có vấn đề.
Đa số các b* mẹ sau đó cũng lại mang thai, sinh nở an to*n, chỉ một số *t trường hợp cần sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa.
Có một số *t trường hợp sảy thai nhiều lần m* bác sĩ không điều trị được hoặc không tìm ra nguyên nhân.
Ra máu không phải lúc n*o cũng l* dấu hiệu động thai, sảy thai, nhưng bất cứ khi n*o có ra máu, dù l* máu tươi hay sẫm m*u cũng cần đi khám. Các bạn sẽ được những lời khuyên về dưỡng thai (thường l* nằm bất động). Nếu thai đã sảy (biểu hiện l* ra máu kèm theo đau bụng dưới), người mẹ cần được điều trị ngay để đảm bảo không sót thai, sót rau v* để chống ra máu kéo d*i.

Ch*a ngo*i t* cung
Ch*a ngo*i t* cung l* trường hợp trứng sau khi thụ tinh không về được đến t* cung, phải l*m tổ trong ống dẫn trứng (cũng có trường hợp nằm trong ổ bụng). Ống dẫn trứng không co giãn như t* cung nên khi thai lớn lên đến một mức độ n*o đó thì ống dẫn trứng sẽ vỡ, nguy hiểm đến t*nh mạng của người mẹ.
Triệu chứng ch*a ngo*i t* cung l* ra máu v* đau bụng dưới. Người phụ nữ biết mình có thai (hoặc thấy ch*m kinh) m* đau bụng v* ra máu thì phải hạn chế v*n động v* đến bệnh viện ngay để chạy chữa kịp thời nếu l* ch*a ngo*i t* cung. Nếu ống dẫn trứng vỡ thì thai phụ sẽ thấy đau đột ngột, ghê gớm, có thể nôn hoặc ngất, v* cần được phẫu thu*t ngay, có thể phải truyền máu nữa.
Việc có thai ngo*i t* cung có thể xảy ra với bất cứ phụ nữ n*o, nhưng nguy cơ cao hơn ở những người đã từng bị bệnh lây qua đường tình dục hoặc đã từng phẫu thu*t ống dẫn trứng.

Ch*a trứng
Hiện nay, vẫn chưa xác định được một cách ch*nh xác nguyên nhân gây ch*a trứng. Y học mới xác định một số yếu tố l*m tăng nguy cơ ch*a trứng như: tuổi của mẹ, sinh đẻ nhiều lần, tiền s* thai nghén lần đầu không bình thường, thiếu chất dinh dưỡng.
Nếu thai phụ có các triệu chứng bất thường sau có thể nghi ch*a trứng: ra máu, nghén nặng, nếu đã sinh đẻ có thể nh*n thấy bụng to nhanh hơn bình thường, siêu âm thấy k*ch thước của t* cung to, không tương xứng với tuổi thai, mềm, thấy hình lỗ chỗ trong khối rau như hình ảnh tuyết rơi, siêu âm không có âm vang thai trong t* cung, không nghe thấy tim thai (tim thai âm t*nh), khám âm đạo v* phần phụ có thể thấy nhân di căn âm đạo, to bằng ngón tay, m*u t*m sẫm, dễ vỡ, gây chảy máu v* có thể thấy nang ho*ng tuyến (ở một hoặc hai bên buồng trứng) mọng, dễ di động, xét nghiệm nước tiểu thấy nồng độ HCG tăng cao, trên 30.000 đơn vị ếch.
Nếu nghi ngờ bị thai trứng cần đi siêu âm để biết kết quả chắc chắn. Nếu đúng l* thai trứng cần lấy trứng ra c*ng sớm c*ng tốt để đề phòng sảy trứng, chảy máu nhiều v* phát triển th*nh ác t*nh.
Mọi thắc mắc về Sức Khỏe-Tâm Lý-Tình Cảm xin liên hệ tổng đ*i 19006690 để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia gồm nhiều các y, bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
SỨC KHỎE VIỆT 19006690 - ĐEM L*I H*NH PHÚC CHO MỌI NHÀ.