Thời tiết mùa hè vốn oi bức, thêm v*o đó có một số thay đổi trong tâm sinh lý của thai phụ nên dễ nổi nóng, bồn chồn không yên. Tâm trạng nóng gi*n của thai phụ sẽ có ảnh hưởng không tốt đến bé, vì v*y nên ở b*i n*y các chuyên gia tổng đ*i Sức Khỏe Việt-19006690 hôm nay muốn chia sẻ với mọi người kiến thức m* phụ nữ mang thai cần.
1. Nên uống nhiều nước
Nếu cơ thể bị đổ mồ hôi nhiều vì trời nóng, bạn nên chắc chắn rằng bạn đã nạp đủ chất lưu v*o cơ thể. Nên uống từ tám đến mười cốc nước mỗi ng*y. Tuy nhiên uống nhiều quá cũng không tốt, uống quá nhiều nước sẽ dẫn tới hiện tượng nhiễm độc nước, có thể dẫn tới tình trạng l*m các cơ mệt mỏi, chuột rút...
2. Đi bơi
Nên đi bơi, đi bơi không chỉ giúp điều hòa kh* huyết, có lợi cho thai nhi m* còn khiến bạn thấy mát mẻ hơn. Bạn cũng có thể tắm ở biển nhưng luôn đảm bảo rằng sóng sẽ không đánh mạnh l*m bạn ngã.
3. Mặc quần áo có chất liệu thoáng mát
Mặc quần áo có chất liệu vải thoáng mát sẽ không khiến bạn chảy nhiều mồ hôi đồng thời sẽ giúp bạn thấy mát mẻ hơn v* ngăn chặn rôm sảy phát triển ở ngực v* bụng. Luôn mang theo bình chứa nước có vòi phun để có thể l*m mát cơ thể bất cứ khi n*o bạn thấy quá nóng.
4. Thở đều đặn
Thở cũng l* một nhân tố quan trọng với phụ nữ mang bầu. Việc thở có thể giúp bạn cảm thấy bớt nóng hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn có môt nhịp thở đều đặn, có nhiều người thở quá gấp trong khi có những người thở quá ch*m. Nếu bạn mắc những chứng bệnh về hô hấp vì bị dị ứng hay hen suyễn thì bạn nên ở trong nh* không nên ra ngo*i.
5. Tránh ánh nắng trực tiếp
Tránh ánh nắng trực tiếp vì phụ nữ mang thai da dễ bị cháy nắng hơn phụ nữ bình thường. Nên uống một cốc nước mỗi giờ khi bạn ra ngo*i khi trời nắng. Tránh những hoạt động mạnh v*o những giờ m* ánh ắng gay gắt. S* dụng kem dưỡng da chống nắng có độ SPF cao(SPF 30 hoặc 45). Nên hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời c*ng nhiều c*ng tốt. Nếu tiếp xúc nhiều sẽ dẫn tới tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt v* khát nước quá mức. Khi bị say nên nằm xuống v* uống một chút nước lạnh. Chườm khăn mặt lạnh v* ẩm v*o ph*a sau cổ, trán, v* đỉnh đầu l* cách hữu hiệu để l*m giảm nhiệt độ cơ thể.
6. Hạn chế khó chịu khi bị phù chân
Một vấn đề khác với phụ nữ mang thai v*o mùa hè l* hiện tượng chân bị phồng hay còn gọi l* phù chân. Nếu một n*a thời gian mang thai rơi v*o mùa hè thì nhiệt độ của chân bị phù sẽ tăng lên đột ngột.
Một số việc nên l*m khi bị phù chân:
Nên l*m:
- Nằm nghỉ từ 30 đến 60 phút mỗi ng*y sau giờ l*m việc hay trong thời gian nghỉ trưa.
- Nên nâng chân cao lên trong khi ngủ bằng cách đặt một cái khăn đã được cuộn cao hoặc chăn dưới nệm chỗ để chân.
- Đi những đôi gi*y, dép rộng rãi v* thoải mái cho chân. Nên đi đôi gi*y có size lớn hơn đôi gi*y bạn thường đi một cỡ.
- Đi bộ 2 đến 3 lần mỗi tuần v*o lúc thời tiết mát mẻ.
- Nên tháo vòng cổ, lắc tay, lắc chân nếu nó th*t v*o da bạn.
Không nên:
- Mặc áo bó sát v*o cơ thể đặc biệt l* ở phần eo.
- Không nên đứng ở một chỗ quá lâu.
- Nên giảm bớt lượng muối nhưng không nên ăn quá *t muối trong khẩu phần ăn của bạn. Trong muối có chứa chất lođua l* th*nh phần hữu *ch cho sức khỏe thai nhi.

Mong rằng chút kiến thức n*y có thể giúp *ch nhiều cho các chị em đang có bầu !
Mọi thắc mắc về Sức Khỏe-Tâm Lý-Tình Cảm xin liên hệ tổng đ*i 19006690 để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia gồm nhiều các y, bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
SỨC KHỎE VIỆT 19006690 - ĐEM L*I H*NH PHÚC CHO MỌI NHÀ.