Thế l* cuối cùng điều đáng sợ ấy đã được nói ra, bởi anh ấy hay ch*nh bạn: “Chúng ta hãy ly hôn!”. Hai chữ "ly hôn" ấy sẽ bám riết bạn, trở đi trở lại trong suy nghĩ của bạn mỗi khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn n*o đó.
Các chuyên gia tư vấn tâm lý của tổng đ*i Sức Khỏe Việt-19006690 cho biết, câu hỏi: “Chúng tôi có nên ly hôn hay không?” l* thắc mắc m* họ thường xuyên nh*n được từ nhiều cặp vợ chồng, cả trẻ lẫn gi*.
Khi hai người yêu thương nhau v* quyết định gắn bó với nhau vĩnh viễn, họ phải trải qua bao suy nghĩ, đắn đo. Nếu cuối cùng cuộc sống chung ấy không mang đến cho họ hạnh phúc, thì họ cũng sẽ phải suy nghĩ rất lâu trước khi có quyết định cuối cùng: ly hôn.
V*o thời điểm căng thẳng ấy, đầu óc của nhiều người cứ rối tung cả lên, như họ thường thú nh*n với chuyên gia tâm lý. Họ không biết điều gì l* quan trọng v* điều gì chỉ l* tiểu tiết; Điều gì có thể bỏ qua được, điều gì l* không.
V*y thì bạn hãy cân nhắc v* bình tĩnh trả lời ch*n câu hỏi sau trước khi quyết định :
1 - Trong cuộc sống gia đình, bạn có từng cảm thấy vui vẻ hạnh phúc bên nhau ?
2 - Vì ch*nh những giây phút hạnh phúc đã từng có, bạn có cảm thấy cần cố gắng cải thiện mối quan hệ của hai người ?
3 - Bạn có người thân n*o trong gia đình, bạn bè... sẵn s*ng hỗ trợ v* giúp bạn giải quyết vấn đề hay không?
4 - Anh ấy (hay cô ấy) có sẵn s*ng cùng bạn thảo lu*n v* tìm ra tiếng nói chung khi nảy sinh mâu thuẫn?
5 - Nếu không có người ấy thì cuộc sống tương lai của bạn sẽ tốt hơn hay tồi tệ hơn ?
6 - Ngay cả hiện nay, khi bạn chưa tìm ra một giải pháp n*o, bạn có cảm thấy vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn khi không có người ấy ?
7 - Bạn có cảm thấy anh ấy (hay cô ấy) đang cần bạn giúp đỡ hay chia sẻ một vấn đề n*o đó ?
8 - Bạn có còn mong muốn được chia sẻ những vấn đề của riêng mình với anh ấy (hay cô ấy) hay không?
9 - Nếu phải cắt đứt quan hệ thì mặc cảm bỏ rơi người kia sẽ l*m khổ bạn, còn nhiều hơn cả sự đau đớn m* bạn đang phải chịu đựng trong lúc n*y ?
Với đại đa số câu hỏi, câu trả lời th*nh thực của bạn l* “có” thì mối quan hệ của bạn vẫn còn có khả năng duy trì, miễn l* bạn tìm ra được con đường để hai người cùng thấu hiểu v* thông cảm cho nhau hơn. Nếu còn quá nhiều những băn khoăn thắc mắc hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số 19006690 để được các chuyên gia tâm lý của chúng tôi giải đáp v* hướng dẫn cho bạn phương án tốt nhất.
19006690 - Luôn cùng gia đình bạn đi hết cuộc đời.