cách v*o wordpress bị chặn: Thực ra một v*i ng*y hôm nay có vụ VNPT tiến h*nh chặn *.wordpress,com v* *.blogspot.com cách l*m giống như đang l*m với facebook.

Hiện tại có khá nhiều cách để v*o wordpress khi bị chặn từ các nh* cung cấp (những phương thức đã áp dụng cho facebook đều có thể áp dụng cho wordpress). Mục đ*ch của mình l* tổng hợp lại 1 số cách cơ bản

1. Đổi http:// th*nh https:// . Trường hợp cụ thể như nếu mọi ng*y bạn gõ massforumposterv9.wordpress.com thì lúc n*y để truy c*p v*o trang đó, bạn không gõ http:// thong thường nữa m* đổi lại th*nh https://massforumposterv9.wordpress,com.

2. Cấu hình đổi DNS khác
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi cấu hình lại DNS có ở bên dưới:
- V*o Start menu, chọn Control Panel.
- Nhấp đúp v*o Network Connections.
- Nhấp chuột phải v*o kiểu kết nối của bạn trong Network Connections, chọn Properties.
- Chọn Internet Protocol (TCP/IP) v* click v*o Properties.
- Trong c*a sổ hiện ra, bạn chọn mục “Use the following DNS server addresses” v* gõ v*o 2 khung “Preferred DNS server” v* “Alternate DNS server” các địa chỉ sau: 4.2.2.3 v* 4.2.2.4

Sauk hi ho*n th*nh các bước trên bạn nhấn v*o nút OK. Như v*y l* DNS của mạng đã thay đổi, v* bạn có thể v*o các trang m* bạn muốn m* không gặp phải vấn đề gì nữa (Hoặc nếu trong trường hợp vẫn chưa OK, bạn nên th* thay đổi lại DNS với địa chỉ 4.2.2.1 v* 4.2.2.2 nhé)

3. S* dụng phần mềm UltraSurf
Các bạn lưu ý l*m ch*nh xác cách n*y l* đảm bảo 100% v*o được

Phần mềm n*y l* một chương trình có tác dụng thay đổi IP rất hữu dụng tại thời điểm bây giờ áp dụng tốt với các site m* VN cấm truy c*p.

UltraSurf l* một phần mềm miễn ph* giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web m* bạn muốn trên to*n thế giới. Phần mềm sẽ truy vết v* đưa ra cho bạn các IP kèm theo socket, giúp bạn v*o web bằng IP đó. Công đoạn n*y được thực hiện vô cùng hiệu quả v* không tốn thời gian của bạn.

Để thực hiện các công việc ở trên, bạn chỉ cần Click v*o link sau: ultrasurf.us/download/u.zip để tải về phần mềm ultra. Sau khi down về, bạn chỉ cần giải nén ra, chạy chương trình đó lên l* có thể v*o wordpress .com được ngay.

Đây l* cách dễ d*ng v* hiệu quả nhất cho tới hiện nay, đã test th*nh công trên mọi máy v* hệ điều h*nh rồi mọi người nhé!

4. DÙNG Chương trình HOTSPOT SHIELD

Phần mềm dựa trên Nguyên lý hoạt động l* thay đổi địa chỉ mạng (IP) trên máy bạn trở th*nh một địa chỉ tại Mỹ, do đó các trang web sẽ bị “đánh lừa” v* bạn có thể thoải mái v*o Facebook cũng như h*ng ng*n website bị giới hạn truy c*p khác

* Cách thức c*i đặt dễ d*ng nhất có thể
Bạn chỉ cần nhấp chuột v*o inova.vn/huong-dan-vao-facebook-bang-hotspot-shield để tải Chương trình Hotspot Shield phiên bản mới nhất. Sau đó k*ch đúp v*o tệp tin vừa tải về, c*a sổ c*i đặt xuất hiện, bạn nhấn v*o Install, quá trình c*i đặt diễn ra rất nhanh, cuối cùng nhấn v*o Finish để kết thúc, chương trình tự động khởi động ngay sau đó. Khi bạn thấy xuất hiện biểu tượng của Hotspot Shield hình chiếc khiên m*u xanh ở góc phải m*n hình, thì lúc đó bạn có thể v*o wordpress được rồi đó.

** S* dụng siêu dễ
Chúng tôi cũng đảm bảo cho cách l*m n*y về hiệu quả của nó, nếu hỏi về điểm không hay của nó, thì chắc chỉ có 1 chỗ l* khi truy c*p v*o các website thì tốc độ sẽ suy giảm đôi chút nhưng không đáng kể. Nếu bạn muốn nhanh hơn, hãy ngừng nó lại, truy c*p v*o các trang khác, rồi lúc n*o cần quay lại wordpress thì lại mở nó lên..

Khi phần mềm Hotspot Shield đang ở trạng thái k*ch hoạt, bạn lướt web sẽ có thể bắt gặp banner quảng cáo nằm ở ph*a trên cùng. Nếu thấy khó chịu m* muốn bỏ đi thì chỉ cần ấn nút tắt l* sẽ ok.

5. S* dụng plugin Stealthy: Nếu bạn dùng trình duyệt Google Chrome thì v*o đây để down:chrome.google,com/webstore/detail/ieaebnkibonmpbhdaanjkmedikadnoje, nếu dùng Fire Fox thì v*o đây: addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/stealthy/

Mẹo nhỏ: Trong Stealthy Option, phần Custom, hãy chọn các nước ở châu á để có tốc độ truy c*p tốt nhất

6. Dùng Turbo của Opera của Opera: Bạn n*o dùng Opera 10 thì có thể b*t t*nh năng Turbo của nó lên bằng cách: Chạy Opera nhấn Ctrl+F12 => Thẻ Web pages => mục Opera Turbo chọn On => Ok

Tiếp tục c*p nh*t ng*y 15/6/2012: Như bên mình đã s* dụng thì rút ra kinh nghiệm quý báu l* Stealthy nhanh hơn Hotspot Shield v* Ultra Surf. Dùng cái n*y thì tất nhiều l* dùng với rất nhiều các trang như facebook, wordpress, blogspot, baidu… cùng lúc dễ d*ng với tốc độ bình thường, không bị trục trặc gì cả.

Tham khảo thêm tại: cách v*o blogspot khi bị chặn