Những kỹ sư tạo nên th*nh công nhãn hiệu ván Timbee
http://www.kimtingroup.com/index.php...m-tin-mdf-f311

Chú Phạm Văn Thi l* người có tuổi đời v* tuổi nghề cao nhất tại Nh* máy Sản xuất ván nhân tạo MDF. Đó l* một người cán bộ yêu nghề, cần cù, gương mẫu.
Năm 2008, T*p đo*n Kim T*n đã đầu tư nh* sản xuấtsản xuất ván nhân tạo MDF tại Bình Phước với qui mô lớn trong nước, đến nay nhãn hiệu ván Timbee đã trở th*nh nhãn hiệu lớn v* có uy t*n trong ng*nh gỗ trong v* ngo*i nước với năng lực sản suất v* cung ứng cho thị trường 300.000 mét khối/năm, hiện nay Kim T*n đang kinh doanh ván MDF nhãn hiệu Timbee, bên cạnh đó l* các sản phẩm nh*p khẩu với những nhãn hiệu nổi tiếng v* có uy t*n.
Gắn bó với nh* máy từ những ng*y đầu th*nh l*p, chú Phạm Văn Thi sinh năm 1965 l* người có tuổi đời v* tuổi nghề cao nhất tại Nh* máy Sản xuất ván nhân tạo MDF. Như bén duyên với nghề, trước khi đến với Kim T*n chú Thi đã có bốn năm kinh nghiệm trong ng*nh chế biến gỗ, ván nhân tạo. Bằng sự am hiểu tường t*n kỹ thu*t, chú Thi đã được ban lãnh đạo nh* máy MDF tin tưởng giao chức vụ Chỉ huy phó công trình từ năm 2008 v* đến nay trở th*nh Quản đốc điều h*nh, điều h*nh mọi hoạt động của nh* máy sản xuất ván nhân tạo MDF.

Chia sẻ tâm sự về cái nghề, khi được hỏi đến những khó khăn từng gặp phải khi gắn bó với ngôi nh* Kim T*n, chú Thi cho biết cái vướng mắc lớn nhất gặp phải có lẽ đó l* quyết định chuyển cả gia đình lên Bình Phước sinh sống. Sinh ra v* l*p nghiệp tại Th*nh phố Hồ Ch* Minh, chú Thi đã gắn bó v* gây dựng tổ ấm gia đình trên mảnh đất phồn hoa n*y. Thời gian đầu l*m việc tại nh* máy Bình Phước, chú Thi phải l*m việc xa gia đình, xa th*nh phố, tuy công ty có chế độ đưa đón công nhân, nhân viên h*ng tuần từ nh* máy về th*nh phố thăm gia đình nhưng gặp những hôm lỗi kỹ thu*t chú luôn l* người ở lại với dây chuyền. Cứ như v*y một năm trời, thương chồng những lúc đau ốm xa nh*, cô Phạm Thị Thuấn - vợ chú Thi l* người đầu tiên ủng hộ quyết định chuyển cả gia đình lên Bình Phước xa xôi để sinh sống của chồng. Không giấu nụ cười tự h*o, chú Thi kể, vợ chú khi đó hiện l* công nhân công ty may mặc Kimono, cũng đã l*m việc gắn bó mười năm tại công ty, l* công nhân gương mẫu thường được khen thưởng “Bốn tốt, bốn giỏi”, v*y m* vì “sự nghiệp của ông xã” m* đ*nh đi thôi. Cô Thuấn kể từ đó cũng trở th*nh một th*nh viên trong Kim T*n, l* người phụ nữ chăm lo đời sống h*u cần, lo từng bữa ăn cho anh chị em công nhân nh* máy Bình Phước. Cả gia đình hiện nay đang sống tại lô t*p thể của công ty m* Kim T*n xây d*nh cho cán bộ công nhân viên tại đây.
L* một người nghiêm túc, cẩn th*n trong công việc v* hơn hết l* lòng yêu nghề, dây chuyền sản xuất dưới sự điều h*nh của chú Thi luôn ho*n th*nh xuất sắc nhiệm vụ, không để sự cố xảy ra trong lúc v*n h*nh. Với kinh nghiệm từ thực tế công việc trong nhiều năm qua v* lo lắng cho đội ngũ đ*o tạo kỹ thu*t, chú không nề h* truyền nghề cho các anh em, chú thường đi suốt dây chuyền, hướng dẫn công nhân tỉ mỉ đến từng chi tiết, th*m ch* đến một, hai giờ đêm thấy ổn chú mới về nh*. Vất vả âu cũng l* do đặc thù của dây chuyền sản xuất phải chạy 24/24 nhưng chú Thi mộc mạc tâm sự “Cũng chẳng hiểu sao nó l* từ cái tâm huyết, từ trước tới nay chú l*m nghề gì thì đều rất tâm huyết với nó. Vất vả l* v*y nhưng chú vẫn luôn cảm thấy thiếu thời gian ở bên cạnh dây chuyền, một ng*y 24 giờ chẳng đủ với chú”.

Trực tiếp xuống dây chuyền kiểm tra chất lương sản phẩm

Luôn hướng dẫn công nhân t*n tình
Với những công hiến, đóng góp cho công ty, chú Thi đã được bình bầu “Quản lý xuất sắc” năm 2011 v* luôn được Ban Lãnh Đạo biểu dương trước t*p thể, l* lá cờ đầu cho các anh chị em công nhân, nhân viên nh* máy noi theo. Trong chặng đường th*nh l*p v* phát triển của Nh* máy sản xuất gỗ, ván ép nhân tạo MDF, chú Thi đã đồng h*nh gần trọn vẹn thời gian ấy, từ những thời điểm còn rất gian nan vì điều kiện công tác xa xôi hẻo lảnh, đi lại khó khăn,... Lòng yêu nghề, tinh thần l*m việc cần cù, gương mẫu vượt qua khó khăn th* thách, chú đã gắn bó với nh* máy, xứng đáng l* người thợ cả của Nh* máy sản xuất MDF, l* niềm tự h*o của Người Kim T*n.

Ban biên t*p "Người Kim T*n"