nhuộm m*u tóc l* một cách l*m đẹp thú vị tuy nhiên nó có thể l*m thâm hụt ngân sách v* cũng l*m bạn mất nhiều thời gian nếu thường xuyên phải đi nhuộm lại vì không biết cách chăm sóc. Ch*nh vì v*y bạn nên biết một số mẹo chăm sóc tóc để giữ m*u tóc bền v* áp dụng ngay cho mình.

Chọn m*u tóc
Nếu bạn đang tìm kiếm một tông m*u m* đòi hỏi *t có sự chăm sóc nhất thì thông minh nhất vẫn l* sự lựa chọn m*u nhuộm không hơn 2 - 3 tông so với m*u tóc tự nhiên. Theo cách n*y bạn có thể kéo giãn thời gian đến các salon để chấm lại tóc vì m*u gốc tóc mới mọc lên sẽ không có sự khác biệt mấy so với m*u tóc tự nhiên.
Quá trình nhuộm
Bên cạnh việc lựa chọn tông m*u nhuộm thì quá trình thực hiện nhuộm tóc cũng rất quan trọng, góp phần giúp bạn giữ m*u tóc được bền lâu hơn.



M*u tóc nhuộm không nên sáng hơn 2 - 3 tông so với m*u tóc tự nhiên.

Gội đầu với loại dầu chuyên dụng để loại bỏ những sản phẩm t*ch tụ vì nó sẽ giúp các chất nhuộm m*u xâm nh*p sâu hơn v*o các sợi tóc đồng thời đó cũng l* cách bảo vệ v* chăm sóc tóc tốt hơn nhờ đó l*m cho m*u tóc giữ được lâu hơn.
Tránh xa những tông m*u đỏ nếu bạn không phải l* người muốn thường xuyên đến các salon vì nó có xu hướng phai m*u rất nhanh.
Đặc biệt sau khi nhuộm tóc bạn phải chờ *t nhất trong 2 ng*y rồi mới gội đầu lại để m*u nhuộm được đảm bảo đã bám chặt trên tóc.

Chọn dầu gội v* dầu xả

Chọn đúng loại dầu gội v* dầu xả l* bước chăm sóc tóc, bảo vệ m*u tóc nhuộm rất quan trọng. Những loại dầu gội n*y có chứa *t th*nh phần chất tẩy r*a hóa học v* sẽ không lấy đi chất nhuộm m*u có trên tóc.
Việc c*i đặt một bộ lọc nước cũng l* một ý tưởng tốt để ngăn chặt chất sắt, can xi cũng như clo sẽ tác động l*m phai m*u tóc nhanh chóng.



Chọn đúng loại dầu gội v* dầu xả l* bước chăm sóc, bảo vệ m*u tóc nhuộm rất quan trọng.

S* dụng dụng cụ l*m đẹp

Nhiệt độ nóng có thể được xem l* kẻ thù nguy hiểm của mái tóc nhuộm v* dụ như khi bạn s* dụng các dụng cụ l*m đẹp (máy l*, cây uốn...). S* dụng máy sấy ion sẽ giúp bạn cắt giảm được lượng thời gian sấy khô v* bảo vệ tóc một cách tốt hơn.
Nếu việc s* dụng các dụng cụ n*y l* điều bắt buộc thì trước khi tạo kiểu bạn nên xịt lên tóc các loại nước dưỡng bảo vệ v* như v*y kiểu tóc vừa đẹp m* m*u tóc cũng rạng rỡ bền lâu hơn.
Tần suất gội đầu
Tần suất gội đầu trong tuần cũng có thể ảnh hướng lớn đến thời gian cần phải nhuộm lại m*u tóc. Việc gội đầu khoảng 2 lần/ 1 tuần có thể giúp bạn duy trì m*u sắc lâu hơn. Để chăm sóc tóc chuyên sâu hơn nên một tuần 1 lần s* dụng phương pháp dưỡng tóc đặc biệt, vừa giúp giữ m*u tóc lại để cho những sợi tóc được khỏe đẹp hơn.



Tần suất gội đầu trong tuần cũng có thể ảnh hướng lớn đến thời gian cần phải nhuộm lại m*u tóc.

S* dụng nước dưỡng bóng

Phương pháp s* dụng nước bóng cho tóc 1 lần/ 1 tháng l* cách chăm sóc tóc rất tuyệt vời để bạn giữ m*u tóc sáng đẹp với chi ph* thấp. Bạn có thể thực hiện tại nh* hoặc đến các salon v* thực hiện chưa đến 10 phút
Việc nhuộm m*u tóc tạm thời hoặc các lớp tóc m*u cũng l* cách để bạn kéo giãn thời gian giữa các lần nhuộm tóc lại m* tóc vẫn giữ được vẻ tươi sáng, bóng đẹp.

Tìm hiểu thêm: thoi trang toc, toc dep, kieu toc xoan, kieu toc ngan, cham soc toc