Cách v*o google.com đơn giản nhất

Ch*o bạn,
Khi mọi người dùng Google, tin chắc sẽ có lúc muốn tìm trên Google.com chứ không phải chỉ tìm ở trang Google Tiếng Việt (Google.com.vn), tuy nhiên khi typeGoogle.com v*o web của bạn m* xem bạn sẽ thấy tức thì nó sẽ bị chuyển sang Google.com.vn , có hiện tượng n*y l* do ng*i GG xác định bạn đang truy c*p Google từ VN, nên nó chuyển bạn cho ông Việt Nam quản lý luôn :D.

V*y có cách n*o để truy c*p được v*o: Google.com?
Có nhiều cách khác nhau: chúng tôi không giới thiệu cách dùng proxy, dùng các phần mềm đổi IP để lừa Google rằng bạn không ở VN, từ đó v*o được đơn giản Google.com. Tuy nhiên cách v*o google dễ hơn rất nhiều l* bạn thêm chữ ncr (viết tắt của no country redirect) v*o sau địa chỉ google.com, hoặc nếu không muốn tự thêm thì bạn click thẳng v*o link sau: http://www.google.com/ncr l* có thể truy c*p thẳng v*o Google.com[/div]


Lẽ dĩ nhiên l* Google rất nhanh v* rất hiệu quả, chỉ với v*i từ khóa v* chưa tới 1 giây l* các kết quả đã hiện lên v* sẵn s*ng để người dùng bấm chuột, nhưng kết quả đó có phù hợp với người dùng ko?. Hầu hết người dùng biết rất *t kỹ năng tìm kiếm đối với công cụ tìm kiếm Google, họ đơn giản chỉ l* thay đổi từ khóa cho đến khi tìm được kết quả th*ch hợp. Vì lý do đó chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một v*i thủ thu*t hỗ trợ cho bạn có thể tùy biến v* l*m cho Google phục vụ mình tốt hơn.

1. Chỉ tìm trong 1 website nhất định

Với Google thì đó lại l* chuyện khác, rất *t khi công cụ tìm kiếm mạnh mẽ n*y chịu bó tay. Thay vì s* dụng công cụ tìm kiếm ngay trong trang web v* nh*n được sự thất vọng thì bạn có thể nhờ google trợ giúp bằng cách gõ từ khóa của mình v*o thanh tìm kiếm cùng sau đó thêm v*o at + tên website. Bạn sẽ nh*n được kết quả m* bạn mong chờ 1 cách ch*nh xác v* đúng ý hơn rất nhiều.
Cú pháp s* dụng: từ khóa + at + tên trang web.

2. Tìm kiếm các định nghĩa

Việc tìm kiếm các định nghĩa cho một từ ngữ chuyên ng*nh cũng l* một công việc m* người dùng thường hay áp dụng đối với Google. Trước đây thì bạn cứ phải đánh lên google: cái n*y l* gì, cái kia l* gì?.
Nhưng giờ đây thì công cụ tìm kiếm n*y đã mạnh hơn v* đa năng hơn, bạn chỉ cần gõ v*o từ ngữ chuyên ng*nh đó v* Google sẽ tự hiểu được người dùng đang muốn gì v* cung cấp những kết quả phù hợp cho bạn.

3. Tìm kiếm với khoảng ch*nh xác

Thủ thu*t Around(n) (n l* một con số) khá xa lạ v* có lẽ cũng có rất *t người biết đến khi s* dụng Google,lúc đánh cấu trúc n*y v*o ô tìm kiếm thì người dùng sẽ nh*n được 1 kết quả giới hạn theo ý th*ch của bạn. Chẳng hạn như khi bạn gõ America AROUND(5) Iran v*o Google thì lúc n*y kết quả trả về sẽ chỉ đưa các thông tin website có chứa 2 từ khóa ở 2 đầu, với khoảng cách l* 5 từ.
Cú pháp s* dụng: Từ khóa 1 + AROUND(n) + từ khóa 2. Lưu ý: khi s* dụng thu*t toán n*y, bạn cần phải viết hoa từ AROUND.

4. Tìm kiếm với từ đồng nghĩa

Đây cũng được đánh giá l* một thủ thu*t tìm kiếm hữu *ch với Google giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi không phải s* dụng nhiều từ khóa. Khi bạn gõ từ khóa v*o GG, chỉ cần thêm cấu trúc ~ v*o đằng trước từ khóa đó, l* GG sẽ tự tìm cho bạn các từ đồng nghĩa với nó.

Đ*n giản như bây giờ nếu bạn muốn tìm từ khóa laptop có mức giá rẻ, bạn có thể gõ v*o Google như sau: ~cheap laptop . Lúc n*y trong kết quả tìm kiếm sẽ đưa cho bạn rất nhiều từ lựa chọn khác như affordable, discount hay low-cost.
Cú pháp s* dụng: ~từ khóa.

Dưới đây l* 1 v*i chiêu thức giúp bạn s* dụng Google hiệu quả. Nếu bạn biết kết hợp một trong 9 tuyệt chiêu(cơ bản) trên lại với nhau, thì lúc đó khả năng săn tin của bạn nâng cao đáng kể.

Tham khảo: cách v*o google