Tiểu cảnh cho nh* nhỏ

TIEUCANHDAIPHUNNUOC.COM

HOTLINE:01697135555


Tình trạng ô nhiễm môi trường v* thiếu diện t*ch thoáng trong đô thị khiến đa số nh* ống v* căn hộ có diện t*ch nhỏ đều muốn đưa tiểu cảnh thiên nhiên v*o nội thất.



Tuy nhiên tiểu cảnh cũng có nhiều dạng, nếu áp dụng không khéo sẽ dẫn đến một số tác dụng không tốt về mặt phong thủy v* thẩm mỹ. Một số kiểu cách hoang sơ, vườn khô, mảng tường xù xì… lúc mới đầu xuất hiện cũng khá lạ mắt, nhưng ng*y c*ng lạm dụng nhiều khiến các không gian trở nên thiếu gọn ghẽ v* không “sạch sẽ” nữa. Nếu mảng tiểu cảnh giúp cho gia chủ mỗi ng*y nhìn ngắm cảm thấy thư thái dễ chịu thì không cần phải b*n. Còn ngược lại, nếu do thấy ở nh* khác l*m hay hay m* mình muốn l*m theo thì… chưa chắc đã phù hợp về ánh sáng, kết cấu, sinh hoạt của nh* mình, gây phản tác dụng. Do đó, không phải vô cớ m* phong cách vườn Việt Nam khá đơn giản v* *t khuôn thức gò bó như vườn của các nước châu Âu hoặc vườn Nh*t, vườn Trung Quốc. V* dụ: nếu l*m hồ cá hoặc ch*u cây đặt ở gần c*a sổ thì mới cân bằng âm dương nhờ có ánh sáng bên ngo*i, ngược lại, đặt trong góc nh* tối tăm thì sẽ gây âm thịnh dương suy, độ ẩm tăng cao. Vì thế, cần tạo ra cách thức l*m tiểu cảnh cho ngôi nh* Việt sao cho riêng biệt v* phù hợp, hơn l* cóp nhặt những kiểu dáng xa lạ. Ngo*i ra nên lưu ý đến t*nh thời điểm, các mùa khác nhau hoặc các ng*y lễ Tết đều có thể thay đổi tiểu cảnh, tìm cách sắp xếp khác để đem lại sinh kh* mới cho ngôi nh*. Những v*t dụng dân dã quen thuộc có thể kết hợp với sinh hoạt thường ng*y theo tinh thần ngôi nh* Việt từ xưa nay: tiện dụng, hợp kh* h*u nhiệt đới nóng ẩm, đẹp mắt. V* dụ một giếng trời nhỏ của ngôi nh* phố được cải tạo để trở th*nh một “góc thiên nhiên” thu nhỏ. Những viên đá thô được xây theo đường cong mềm mại, bên trong đặt ch*u cây với d*n leo khá xum xuê từ trên thả xuống v* từ dưới vươn lên. Tóm lại, mỗi gia chủ có thể sáng tạo nhiều kiểu mẫu phong phú cho tiểu cảnh trong nội thất, miễn l* phù hợp với thẩm mỹ v* không gian vốn có.


[M*u đỏ cam (Hỏa) được chọn l*m điểm nhấn trên tường. Ánh sáng được bố tr* để thu hút tầm mắt hướng lên cao v* tạo sự phong phú cho giếng trời n*y]