Ho lâu ngày không khỏi ở người lớn, chớ nên xem thường! Nếu ho trên 3 tuần kèm theo triệu chứng sốt, tức ngực, ho ra đờm vàng… th́ tốt nhất là nên đi thăm khám để có hướng điều trị tốt nhất.
Ho – Chớ nên xem thường!

Thi thoảng, những cơn ho khiến bạn cảm thấy khó chịu, nhưng thực chất chúng cũng mang lại một vài lợi ích nhất định có thể kể đến như:


Tuy nhiên, ho c̣n là cách để cơ thể đáp ứng với t́nh trạng viêm hoặc bệnh tật. Hầu hết, ho không kéo dài. Khi bị cảm (cảm cúm hay cảm lạnh), bạn chỉ ho vài ngày hoặc vài tuần sẽ tự động khỏi. C̣n ho kéo dài, ho lâu ngày không khỏi ở người lớn (khoảng 5 tuần trở lên), th́ nên cẩn thận, v́ có thể cơ thể bạn đang bị một vấn đề ǵ đó nghiêm trọng.
Cách xử lư khi bị ho lâu ngày không khỏi ở người lớn

Ho là phản ứng tự nhiên giúp bảo vệ bộ máy đường hô hấp. Trong trường hợp nếu bạn bị ho dưới 5 ngày, không kèm theo các triệu chứng như: sốt, tức ngực, khó thở, khạc đờm không có mủ, máu th́ không cần phải dùng thuốc mà có thể áp dụng 1 số cách dân gian như:

  • Dùng gừng tươi: Gừng được xem là một trong những vị thuốc dân gian có tác dụng trị ho hiệu quả được người xưa hay dùng. Bạn chỉ cần lấy gừng tươi thái lát mỏng, cho thêm chút mật ong vào, đem hấp cách thủy và dùng hết trong ngày.


  • Dùng củ cải trắng: Lấy củ cải trắng thái lát và đun lấy nước uống. Hàng ngày dùng khoảng 2 lần, sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả. Hoặc bạn có thể ăn củ cải sống cũng có tác dụng mát họng, giảm ho. Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 2 củ thôi nhé!

Đối với những trường hợp ho trên 1 tuần, bất luận là t́nh trạng ǵ th́ cũng cần phải đi khám ngay để có hướng điều trị cụ thể và kịp thời. Nếu bị nhẹ, bác sĩ có thể cho dùng kháng sinh, ăn uống điều độ… th́ cơ thể sẽ nhanh khỏe lại.
Nếu ho kéo dài hơn 3 tuần, điều trị bằng thuốc vẫn không giảm, có kèm theo các triệu chứng như: sốt, ho có đờm xanh, vàng, hoặc ho ra máu, đau ngực khi ho… có thể bạn đang mắc một bệnh lư nguy hiểm nào đó. Với trường hợp này, tốt nhất nên gặp và trao đổi cụ thể với bác sĩ để t́m ra nguyên nhân cũng như cách trị tận gốc các bệnh lư nguy hiểm có thể là hen, viêm phế quản, lao, viêm amidan, viêm phổi hay viêm vọng…
Ho – Hăy đề pḥng!

Để pḥng ngừa ho lâu ngày không khỏi ở người lớn, nhất là vào mùa lạnh, th́ bạn nên:

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao (khoảng 5 ngày/tuần, mỗi ngày tối thiểu 30 phút với bộ môn phù hợp thể trạng của bạn)
  • Ăn uống hợp lư, vệ sinh răng miệng, rèn luyện tính thích nghi với việc thay đổi khi hậu.
  • Nếu có dấu hiệu bị ho th́ nên uống nhiều nước mỗi ngày, tránh ngôi điều ḥa hay các yếu tố gây kích thích khác như khói thuốc, bụi, phấn hoa… Không ăn đồ cay nóng. Nên xông hết cho đường mũi họng với bạc hà, khuynh diệp.
  • Ăn nhiều hoa quả, uống nước cam, chanh, ăn tỏi để tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài ra, bạn có thể sử dung Thiên Môn Bổ Phổi B́nh Đông với sự kết hợp của 11 loại thảo dược tự nhiên với chủ vị Thiên Môn Đông, cùng với đó là Tỳ bà diệp, Cát cánh, Sa sâm, Sài hồ, Bối mẫu, Phục linh, Trần b́ + Dâu, Bạc hà, Ngũ vị tử… có thể giúp pḥng ngừa, hỗ trợ điều trị ho (ho khan, ho đờm…) rất hiệu quả.
Đặc biệt, đây là sản phẩm dựa theo bài thuốc Đông y, nên không gây tác dụng phụ, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vậy nên, hăy dữ trự ít nhất 2 chai Thiên Môn Bổ Phổi B́nh Đông trong tủ thuốc nhà bạn, để có thể sử dụng ngay khi mới chớm ho bạn nhé!
Trên đây là những cách xử lư khi bị ho