Đối với những người hút thuốc lá, phối là cơ quan bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơ thể. Nếu không kết hợp những loại thực phẩm và chế độ sinh hoạt thanh lọc cơ thể hiệu quả, phổi bị tổn thương sẽ ngày càng suy yếu, dẫn đến những loại bệnh nghiêm trọng như suy hô hấp, viêm phổi, ung thư phổi,… V́ thế, t́m kiếm một loại thuốc bổ phổi, hỗ trợ thanh lọc phổi là một trong những điều quan trọng đối với người hút thuốc lá, bảo vệ lá phổi khỏi những loại bệnh nguy hiểm.
Hút thuốc lá có tác hại như thế nào?

Nicotine là một loại chất độc có trong thuốc lá. Khi hấp thụ vào cơ thể, nicotin sẽ làm tê liệt các lông mao, bộ phận có chức năng lọc các chất độc, bụi bẩn ra ngoài. Khi lông mao không hoạt động, các chất độc sẽ tích tụ lại, dẫn đến tắc nghẽn phổi và ho. Ngoài ra, các khí độc trong khói thuốc lá c̣n giảm lượng vitamin trong cơ thể, gây hại cho phổi, làm tăng huyết áp.

Hút thuốc là cũng ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Ai cũng biết rằng người hút thuốc lá sẽ có nguy cơ bị ung thư phổi cao hơn rất nhiều những người không hút. Theo thống kê, 90% số trường hợp ung thư phổi là do thường xuyên hút thuốc lá. Nam giới hút thuốc có nguy cơ bị ung thư phổi cao hơn gấp 23 lần những nam giới không bao giờ hút thuốc. Tương tự như vậy, phụ nữ hút thuốc sẽ có nguy cơ ung thư phổi cao hơn 13 lần so với những phụ nữ không hút thuốc.

Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến phổi như Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và viêm phổi. Những người hút thuốc lá trên 5 năm thường có các triệu chứng ho và viêm phế quản.

Nếu không muốn đến bệnh viện, các bạn có thể tham khảo một số loại thuốc bổ phổi tự nhiên sau đây, giúp giảm thiểu phần nào nguy cơ từ thuốc lá.
Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Việc hút thuốc lá sẽ làm giảm việc hấp thụ vitamin cho cơ thể. V́ thế, bạn cần bổ sung thêm nhiều vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin C. Bạn có thể ăn nhiều các loại quả như: Cam, bưởi, chanh, anh đào, dâu tây…

Các loại thuốc bổ phổi tự nhiên cho người hút thuốc lá

1. Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B2
Một trong số các loại thực phẩm giúp thanh lọc phổi tốt nhất chính là các loại thức ăn có hàm lượng vitamin B2 cao như ḷng đỏ trứng gà, thịt nạc, gan động vật, cải bó xôi, cá ch́nh, cà rốt, nấm…

2. Các thực phẩm giàu selen

Các nhà khoa học đă chỉ ra hàm lượng selen trong máu bị sụt giảm khá nghiêm trọng mỗi khi hút thuốc lá. Và selenium chính là một yếu tố vi lượng chống ung thư không thể thiếu của cơ thể.

Các thực phẩm giàu selen như gan, rong biển, tôm,… là những loại thuốc tốt cho phổi người hút thuốc lá nên bổ sung thường xuyên.

3. Ăn nhiều các loại hạt và ngũ cốc



Theo nghiên cứu của các chuyên gia, các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương… các loại thực phẩm chứa vitamin E và những loại ngũ cốc nguyên hạt, có khả năng làm giảm 20% tỷ lệ người hút thuốc mắc bệnh ung thư phổi. v́ thế người hút thuốc lá cũng cần bổ sung nhiều ngũ cốc và hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày để phổi luôn khỏe mạnh.

4. Ăn nhiều thực phẩm chứa Beta carotene

Các loại thực phẩm có chứa Beta carotene chính là một trong những loại thuốc bổ phổi cho người hút thuốc tốt nhất bởi chất này có khả năng ngăn chặn sự thèm thuốc rất hiệu quả. Thực phẩm giàu carotene beta bao gồm: cà rốt, rau bina, giá đỗ, cỏ linh lăng, hạt tiêu…

5. Sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ phổi

Các loại dược thảo tự nhiên được coi là vị thuốc Đông y giúp thanh lọc, bổ trợ phổi hữu hiệu trong hàng ngàn năm qua. V́ thế, thuốc bổ phổi cho người hút thuốc lá không thể bỏ qua các loại thực phẩm chức năng này.
Một trong những sản phẩm Đông dược được nhiều người tin dùng nhất thời gian gần đây chính là Thiên Môn Bổ phổi của Đông Dược B́nh Đông. Với sự kết hợp của 11 loại thảo dược quư như Thiên Môn Đông, Cát Cánh, Sa Sâm, Tỳ Bà diệp, Trần b́,… Thiên Môn Bổ Phổi được đánh giá là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với những người đang gặp các vấn đề liên quan đến phổi như viêm phổi, viêm phế quản, hom, đau rát họng,… do thuốc lá hoặc thời tiết.

Được chiết xuất hoàn toàn từ 100% thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, trải qua quá tŕnh lựa chọn và kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm nên Thiên Môn Bổ Phổi sử dụng rất an toàn, không có hiện tượng “lờn thuốc”, có thể dùng lâu dài mà không gây hại ǵ cho cơ thể. Nếu bạn là người hút thuốc là Thiên Môn Bổ Phổi không giúp bạn hết bệnh những hoàn toàn có thể giảm phần nào bệnh cho hai lá phổi của bạn.