Những thiết bị điện lạnh hầu hết đều có thể bị bám tuyết nếu dùng sai khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc phát sinh trong quá tŕnh sử dụng. Máy lạnh bị bám tuyết là một lỗi thường gặp nhất, bạn có thể t́m hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tại bài viết này do các chuyên gia của trung tâm vệ sinh máy lạnh quận 6 chia sẻ.


NGUYÊN NHÂN MÁY LẠNH BỊ BÁM TUYẾT

1.Ống đồng lắp đặt sai cách
Trong quá tŕnh lắp đặt máy lạnh, nhân viên lắp đặt không đúng cách khiến dây đồng bị thắt lại.

2.Tắc đường ống dẫn gas
Khí lạnh từ máy nén đến dàn lạnh qua đường ống đồng, do bụi bám làm không khí không lưu thông sẽ làm khí lạnh tích tụ lại và dẫn đến hiện tượng đóng tuyết.

3.Thiếu gas
Là nguyên nhân phổ biến. Khí gas yếu làm quạt dàn lạnh sẽ chạy yếu đi hoặc ngừng chạy khiến cho khí lạnh tập trung lại và không được tỏa đều ra pḥng và tạo ra tuyết.

4.Máy lạnh không được vệ sinh định kỳ
Máy lạnh không được vệ sinh sẽ bị bám bụi bẩn, làm các bộ phận hoạt động không hiệu quả, dẫn đến hư hỏng, giảm tuổi thọ, đồng thời hơi gas thổi ra sẽ bị cản trở lại và tích tụ lâu tạo thành tuyết.

PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC T̀NH TRẠNG MÁY LẠNH BỊ BÁM TUYẾT

1.Chỉ dùng máy lạnh khi nhiệt độ ngoài trời trên 18°
Bạn chỉ sử dụng máy lạnh khi nhiệt độ ngoài trời trên 18 độ C. Hầu hết băng tuyết được h́nh thành do bạn mở máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp khi thời tiết lạnh. Nếu nhiệt độ thấp hơn 18 độ C, tốt nhất bạn nên tắt máy lạnh và mở cửa sổ để không khí từ bên ngoài có thể lưu thông trong pḥng và làm mát một cách tự nhiên.

2.Thường xuyên kiểm tra máy lạnh
Loại bỏ những vật dụng cản trở hơi lạnh từ máy lạnh. Nếu phía trước máy lạnh có những vật gây cản trở sự lưu thông không khí th́ băng tuyết sẽ rất dễ h́nh thành. V́ thế bạn nên lắp máy lạnh ở vị trí thông thoáng, không có vật cản phía trước.

3.Kiểm tra lượng gas hàng tháng

Các kiểm tra này đ̣i hỏi có kỹ thuật cao để tránh gây nguy hiểm đến bạn. Lời khuyên cho bạn là liên hệ các trung tâm điện lạnh uy tín để được tư vấn hoặc gọi cho chúng tôi qua HOTLINE 08.6273.2222 - 0902.563.208.

4.Vệ sinh máy lạnh thường xuyên
Hút bụi thường xuyên cho máy lạnh, đặc biệt là ở bộ lọc. Bạn nên vệ sinh bộ lọc của máy lạnh một tháng một lần. Hiện tượng đóng băng tuyết xảy ra do không khí khó lưu thông v́ bị lớp bụi cản trở. Bạn nên tắt máy lạnh khi hút bụi. Một số máy c̣n có thể tháo rời bộ lọc ra để rửa sạch bằng nước xà pḥng ấm
Nguồn bài viết: http://vesinhmaylanhquan6.com/phuong...-bi-bam-tuyet/