Phối hợp với động tác mở cửa là đèn tủ lạnh bật tắt liên tục có nhiệm vụ báo hiệu cho bộ phận cảm biến nhiệt để duy tŕ độ lạnh thích hợp cho thực phẩm. Nắm giữ vai tṛ vô cùng quan trọng nên khi đèn tủ lạnh bị đứt, không sáng th́ bạn nên thay mới lập tức. Hăy cùng t́m hiểu các lí do làm đèn tủ lạnh không sáng với các chuyên gia của trung tâm sua tu lanh quan 3 dưới đây nhé!


1) Lư do ǵ đèn tủ lạnh không sáng?

Đối với những loại tủ lạnh đời mới có quạt ( không đóng tuyết) khay nước không đủ chứa và độ ẩm cao cũng ngăn trở việc bay hơi nước và làm nước tràn ra ngoài. V́ thế, bạn hăy kiểm tra ống thoát nước, có thể dung một ống mềm nối với miệng thoát để dẫn nước ra ngoài hoặc kê tủ lên cao một chút nếu tủ không có chân đế.

Mở cửa tủ lạnh đèn không sang, máy chạy ổn định th́ có thể bị kẹt cống tắc hay có thể bóng đèn bị cháy.

Nếu khi bạn mở tủ lạnh mà đèn ở ngăn dưới không sáng và không nghe âm thanh khi mở tủ bạn hăy kiểm tra xem dây cắm điện có bị lỏng hay không? Bạn nên đảm bảo nguồn điện cắm vào tủ lạnh ổn định tránh những hư hỏng ngoài ư muốn.

Đèn sáng nhưng tủ lạnh không chạy, cách tốt nhất là bạn nên gọi thợ đến sửa chữa v́ có thể là do nhửng hỏng hóc phức tạp ở rơ-le máy nén, bộ đếm thời gian ră đông, máy nén hoặc bộ điều chỉnh nhiệt độ..

2) Cách thay bóng đèn mới cho tủ lạnh

Việc thay bóng đèn cho tủ lạnh không quá phức tạp nên bạn có thể tự khắc phục được.

+ Để không xảy ra sự cố về điện, bạn nên rút nguồn điện trước khi tiến hành tháo và lắp bóng.

+ Bóng đèn trong tủ lạnh thường sẽ là bóng đèn đui xoáy nên bạn có thể dễ dàng tháo bóng ra bằng cách xoáy bóng đèn vài ṿng.

+ Dùng tuvit mở nắp bảo vệ của bóng đèn ra, sau đó dùng tay vặn bóng đèn theo đường xoắn ốc để lấy bóng đèn ra, gắn bóng đèn mới vào tủ lạnh theo các bước ngược lại.

+ Bạn có thể về lắp lại bóng đèn mới vào chỗ cũ là được.

+ Để chắc chắn mua đúng bóng cho tủ lạnh bạn có thể mang theo bóng đèn đă hỏng và mua đúng loại hoặc mua loại có kích thướng tương tự.

+ Giá bóng đèn tủ lạnh hiện nay giao động khoảng 10.000 đến 15.000 được bán tại các cửa hàng điện tử hoặc liên hệ với các đơn vị sửa tủ lạnh gần nhà.

3) Liên hệ

Trong trường hợp quư khách hàng gặp khó khăn trong quá tŕnh sửa tủ lạnh tại nhà, vui ḷng liên hệ với chúng tôi trong thời gian sớm nhất để các kỹ thuật viên chuyên ngành sửa tủ lạnh quận 3 đến nhà hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.

Sử dụng linh kiện chính hăng để thay thế, cam kết khắc phục triệt để hư hỏng. Đưa ra giải pháp sửa chữa tối ưu nhất, tiết kiệm tối đa chi phí cũng như thời gian của quư khách hàng.

Là một trong những công ty sửa tủ lạnh tại nhà có nhiều kỹ thuật viên tay nghề cao, chúng tôi cam kết mang đến cho quư khách hàng dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất, chuẩn đoán ĐÚNG BỆNH báo ĐÚNG GIÁ theo quy định của công ty.

DỊCH VỤ SỬA TỦ LẠNH QUẬN 3 TẠI NHÀ

LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI 08.6273.2222 - 0902.563.208

Nguồn bài viết: http://suatulanhquan3.net/meo-xu-li-...g-can-goi-tho/