Với thời tiết nóng bức như ở TPHCM khiến máy lạnh phải hoạt động thường xuyên. Điều này làm cho bạn phải thường lo nghĩ v́ phải tiêu tốn khá nhiều tiền điện hàng tháng. Để giải quyết t́nh trạng trên, trung tâm sửa chữa máy lạnh quận 4 sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm điện cho máy lạnh hiệu quả nhất.


1) Lựa chọn vị trí lắp điều ḥa phù hợp

Với mong muốn "giải nhiệt" cho ngôi nhà thật nhanh, nhiều người thường lựa chọn lắp điều ḥa tại nơi nóng nhất của ngôi nhà. Tuy nhiên, vị trí này có thể khiến máy phải hoạt động nhiều hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến hóa đơn tiền điện mà bạn phải thanh toán cuối tháng. V́ vậy, để giải quyết vấn đề này, bạn nên lắp đặt những chiếc điều ḥa ở những vị trí râm mát như phía Đông hoặc phía Bắc của ngôi nhà - nơi ít bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hơn.

Ngoài ra, bạn không nên lắp giàn nóng ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hoá chất gây bẩn và ăn ṃn. Trường hợp có nhiều giàn nóng, gió nóng bạn tuyệt đối không được quẩn từ giàn này sang giàn kia.

2) Tuyệt đối bạn không nên bật - tắt điều ḥa nhiều lần

Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa số tiền điện khi sử dụng điều ḥa th́ bạn không nên bật - tắt điều ḥa nhiều lần. Thực tế cho thấy, rất nhiều các gia đ́nh lựa chọn giải pháp tắt máy điều ḥa khi pḥng đă lạnh và bật lị chúng khi nhiệt độ pḥng nóng lên. Điều này không có tác dụng cho việc tiết kiệm điện mà ngược lại, nó khiến điện năng tiêu thụ nhiều hơn do máy lạnh cần rất nhiều năng lượng để khởi động lại. Chính v́ vậy, để tiết kiệm điện khi dùng điều ḥa, bạn nên giữ nhiệt độ pḥng ở mức ổn định nhất.

3) Bạn nên lựa chọn điều ḥa có công suất phù hợp với diện tích của pḥng

Để hạn chế tối đa số điện trong quá tŕnh sử dụng điều ḥa, việc đầu tiên là bạn nên lựa chọn những chiếc điều ḥa có công suất phù hợp với diện tích của từng căn pḥng. Đây là điều cần thiết nhất để chạy điều ḥa mà vẫn tiết kiệm điện. Bởi nếu bạn lựa chọn một chiếc điều ḥa có công suất quá lớn để sử dụng cho căn pḥng có diện tích vừa hoặc nhỏ th́ sẽ rất tốn điện. Ngược lại sử dụng những chiếc điều ḥa có công suất nhỏ cho căn pḥng to th́ không những không đem lại hiệu quả mà nó c̣n khiến chiếc điều ḥa bị quá tải, dẫn đến t́nh trạng tốn điện và nhanh hỏng.

Thông thường những chiếc điều ḥa có công suất 1.000 BTU chuẩn th́ sẽ tải được 2m2 là tối đa. Nghĩa là, với một pḥng có diện tích từ 9 - 18m2, bạn nên lắp chiếc điều ḥa có công suất 9000 BTU/h, diện tích trong khoảng từ 15 - 24m2 cần dùng chiếc máy 12.000 BTU/h hay diện tích 24 - 35m2 bạn cần lựa chọn loại có công suất 24.000 BTU/h.

4) Để nhiệt độ điều ḥa trong pḥng hợp lư

Bạn nên để nhiệt độ điều ḥa trong pḥng một cách hợp lư nhất. Nếu bạn để nhiệt độ quá lạnh, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đ́nh, đặc biệt là trẻ nhỏ (gây cúm, sốc nhiệt) mà c̣n rất tốn điện. V́ vậy, bạn chỉ nên vận hành máy ở mức nhiệt trung b́nh từ khoảng 25 độ đến 27 độ. Mức nhiệt này hoàn toàn giúp những người quen ở vùng nhiệt đới sẽ hoàn toàn cảm thấy sảng khoải, đồng thời giúp tái lạnh, giảm cường độ độ làm việc của máy nên sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn.
Nguồn bài viết: http://suamaylanhquan4.net/meo-su-ti...dung-may-lanh/