Máy lạnh là thiết bị làm lạnh được người sử dụng lựa chọn nhiều nhất trong các thiết bị trên thị trường hiện nay. tuy nhiên trong quá tŕnh sử dụng theo thời gian máy phát sinh một số lỗi như điển h́nh: "máy lạnh không mát". Trong trường hợp này bạn sẽ thắc mắc lư do v́ đâu máy lạnh không mát và cách khắc phục như thế nào đây. Để giải đáp những thắc mắc của bạn công ty chúng tôi xin chia sẽ bài viết dưới đây được các chuyên gia kỷ thuật chuyên về sửa máy lạnh quận 10 đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm viết nên. Nào hăy cùng chúng tôi t́m hiểu để có hướng khắc phục triệt để cho chiếc máy của ḿnh nhé.

LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI: 0902.563.208 & 08.6273.2222

Nguyên nhân dẫn đến máy lạnh không mát

+ Điều ḥa không mát do block không hoạt động

- Khi máy nến không hoạt động th́ bạn nên t́nh hiểu đến các nguyên nhân sau:

- Nhảy thermic bảo vệ máy nén : thường do hư tụ, quạt dàn nóng yếu hoặc hư, motor máy nén không quay.

- Cháy một trong các cuộn dây động cơ bên trong, trường hợp này có thể dẫn tới nhảy CB nguồn.

- Mất nguồn cấp đến máy nén : do lỗ do board điều khiển, contactor không đóng, hở mạch.

- Block là bộ phận quan trọng nhất của máy điều ḥa không khí, một khi block không hoạt động th́ sẽ dẫn đến t́nh trạng máy điều ḥa nhà bạn không lạnh.

+ Điều ḥa không mát do thiếu gas, hết gas

- Dấu hiệu nhận biết máy điều ḥa nhà bạn bị thiếu gas:

- Xuất hiện tuyết bám ngay trên van ống nhỏ của dàn nóng.

- Ḍng điện hoạt động thấp hơn ḍng định mức ghi trên máy.

- Máy lạnh kém hoặc không lạnh.

- Áp suất gas hút về máy nén thấp hơn áp làm việc b́nh thường (b́nh thường từ 65-75psi). Áp suất phía cao áp cũng thấp hơn b́nh thường.

- Đặc biệt đối với một số loại máy điều ḥa nhiệt độ th́ board điều khiển sẽ tự động tắt máy sau khoảng 5-10 phút và báo lỗi trên dàn lạnh khi không đáp ứng đủ lượng gas cho máy vận hành.

- Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên t́nh trạng này v́ vậy khi điều ḥa nhà bạn không mát th́ trước tiên bạn cần chú ư đến yếu tố này đầu tiên. Theo các thông tin kỹ thuật về loại máy này th́: Đây là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều kiện hoạt động của máy nên không có hiện tượng hao hụt gas. Một khi không có đủ gas th́ có thể máy bị ṛ rỉ, x́ trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co.hay trong quá tŕnh lắp mới người lắp đặt không kiểm tra và nạp đủ gas.

+ Một thời gian dài không sử dụng điều ḥa hoặc không vệ sinh chúng

- Máy điều ḥa cũng giống như bất kỳ loại máy nào khác, nếu không được sử dụng hay bảo dưỡng định kỳ sẽ dẫn đến việc các lưới lọc và đường ống bụi bẩn gây tắc cũng là một trong các nguyên nhân gây nên hiện tượng máy chạy không mát.

Cách khắc phục máy lạnh không mát

+ trong trường hợp hết gas bạn nên gọi cho dịch vụ sửa chữa uy tín để nạp thêm gas để máy hoạt động b́nh thường.

+ Để máy lạnh hoạt động tốt hơn, hạn chế tối đa các hỏng hóc có thể xảy ra th́ bạn nên bảo dưỡng điều ḥa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần. Thường xuyên vệ sinh, lau chùi các bụi bẩn để hạn chế các nguy cơ gây bệnh từ loại máy này do vi khuẩn gây nên.

Liên hệ dịch vụ sửa máy lạnh tại Quận 10

+ Khi quư khách gặp khó khăn trong việc sửa chữa vui ḷng nhấc máy gọi ngay cho dịch vụ của công ty để được các nhân viên kỷ thuật qua kiểm tra, hỗ trợ cho thiết bị của ḿnh.

+ Đội nghũ nhân viên tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, xử lư nhiều sự cố khó nhất trên máy giặt đảm bảo sẽ làm hài ḷng, tin cậy thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty.

+ Làm ăn lâu dài nên công ty luôn luôn đặt uy tín, trách nhiệm lên hàng đầu.

+ Báo đúng giá, gián tem bảo hành, thay thế linh kiện, phụ tùng hoàn toàn chính hăng.

Rất hân hạnh được phục vụ quư khách

HOTLINE: 0902.563.208 & 08.6273.2222
Nguồn: http://suamaylanhquan10.net/do-dau-m...phuc-hieu-qua/