cách chữa nám má hiệu quả - Chữa nám da như thế nào là hiệu quả. Hãy cùng tham khảo một vài công thức dưới đây nhé. Chúc bạn thành công.
Có rất nhiều phương pháp để điều trị nám như uống thuốc trị nám, bôi kem trị nám hay sử dụng các liệu trình trị nám tại các spa. Và một trong những cách trị nám khác là sử dụng mặt nạ trị thâm nám. Loại mặt nạ này sử dụng tuy mất khá nhiều thời gian, đòi hỏi chị em phải kiên nhẫn nhưng lại rất an toàn, không gây kích ứng da.
Bột yến mạch còn giúp làm mịn da, dưỡng ẩm và giúp làm trắng làn da. Hỗn hợp trên khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một loại mặt nạ có tác dụng trị thâm nám và làm trắng da nhanh chóng.
Mặt nạ trị thâm nám từ nước cốt tinh dầu chanh và bột mỳ
Tinh dầu trong vỏ chanh giúp da không bị khô kết hợp với nước cốt chanh giúp loại bỏ tế bào chết, xóa mờ vết thâm nám hiệu quả.
Thành phần của bột mỳ chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ da trước những tác động của ánh nắng mặt trời.
Cách làm như sau:
chua nam da mat bang phuong phap tu nhien- Bước 1: Cho bột mỳ vào chén rồi thêm nước cốt chanh vào( bạn có thể thêm nước) để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Bước 2: Cho thêm tinh dầu chanh vào hỗn hợp trên (tinh dầu chanh có ở vỏ, nếu bạn không có tinh dầu chanh thì có thể cắt nhỏ phần vỏ xanh bên ngoài của quả chanh để cho vào)
Bước 3: Bôi hỗn hợp lên vùng da bị thâm nám trong 20 phút sau đó rửa lại với nước
Sau đây là một vài cách làm mặt nạ trị thâm nám cực độc cho chị em cùng tham khảo:
cách trị nám bằng phương pháp tự nhiên - Dưa leo, mật ong, sữa chua và bột yến mạch
Chuẩn bị 1 quả dưa leo, 2 thìa mật ong, 1 hũ sữa chua và 2 thìa bột yến mạch
Dưa leo bỏ vỏ, xắt lát. Sử dụng sử chua không đường nhé các bạn.
Bước 1: Cho hỗn hợp sữa chua, dưa leo, mật ong và bột yến mạch vào xay nhuyễn với nhau theo tỉ lệ 1:1
Bước 2: Đắp hỗn hợp lên vùng da bị nám
Bước 3: Rửa mặt sạch với nước.
Dưa leo có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, làm mát da. Mật ong và sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mịn và trẻ hóa làn da. Bột yến mạch có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá.