Nám da là một điểm đấm màu đỏ lan dần trên má, trên mũi. Dần dần, các mạch máu nhỏ xuất hiện những đốm màu đỏ hình thành trên bề mặt da kém thẩm mỹ.
Có nhiều nguyên nhân gây nám da, thông thường do di truyền, đôi khi do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc ... Thuốc để trị nám trên thị trường hiện nay rất hiếm và không thể là những thuốc dùng để điều trị nám thật sự.
1. cách trị nám da bằng thiên nhiên với Dưa chuột
Không chỉ cho sắc tố da, dưa leo được xem là thần dược cho mọi loại da. Với sắc tố da, bạn xay một dưa chuột và 1 quả mướp đắng nhỏ và vắt trong tủ lạnh. Áp dụng 2-3 lần một ngày vào mặt, 20 phút rửa lại bằng nước lạnh, sẽ rất tốt trong việc điều trị nám da. Chú ý hỗn hợp này chỉ có trong ngày, cách đây không lâu.
2. Đu đủ
Đu đủ chứa papain. Papain làm tróc da chết để lộ làn da rạng rỡ tự nhiên mịn. Nó cũng giúp giảm nám và đốm đen. Vì vậy, đu đủ là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm làm sáng da, nám da điều trị.
Nghiền đu đủ chín và thoa lên mặt trong khoảng 15-20 phút lên trên nó. Sau đó rửa sạch, da của bạn sẽ mịn màng và săn chắc hơn.
Bạn cũng có thể kết hợp đu đủ, bí ngô và dứa, sau đó xay bằng máy xay. Trộn để tạo thành một hỗn hợp để làm mặt nạ cho da với tri giấm đực.
3. thuốc trị nám da hiệu quả với Chanh (hoặc cam)
Chanh và cam có chứa vitamin C và axit chanh. Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên mạnh nhất. Áp dụng nước ép chanh trên khuôn mặt của bạn thường xuyên có thể làm giảm các vết đen, da nám và làm sáng tông màu da của bạn.
Áp dụng nước ép chanh tươi trên khuôn mặt của bạn và để nó làm sạch trong khoảng 10 phút. Nước chanh sẽ làm cho làn da của bạn trắng hơn và có đóng góp có hiệu quả điều trị nám da.
Tuy nhiên, bạn nên áp dụng nước ép chanh mặt nạ 2 lần / tuần. Nếu không sẽ mất nhiều bã nhờn trên bề mặt da, khiến da khô.
4. Cà chua
Cà chua chứa lycopene, vitamin, và khoáng chất mà làm cho họ sáng lên da xỉn. Lycopene cũng bảo vệ da khỏi các gốc tự do, chữa bệnh sắc tố da và SPF tự nhiên tăng cường làn da.
Bạn có thể xay nhuyễn 1 trái cà chua, thêm 1-2 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Thoa hỗn hợp cà chua trên khuôn mặt của bạn. Kiên trì thực hiện trong một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
5. Dâu tây
Ăn dâu tây thường xuyên cho da sắc tố cũng rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm cho mặt nạ được sản xuất bằng cách xay nhuyễn với một muỗng canh lòng trắng trứng và nước chanh một muỗng cà phê.
Sau khi trộn hỗn hợp này, sử dụng và đắp lên mặt trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Với mặt nạ này, bạn có thể trung bình lên 1-2 lần mỗi tuần.
Bạn nên xem thêm: cach tri nam da đơn giản nhất