tri tan nhang có thể không phải là hiện tượng hiếm ở các bạn trẻ. Thời tiết Việt Nam nắng nóng, rất dễ khiến bạn bị tàn nhang mà không để ý. Đến khi phát hiện ra thì tàn nhang đã lâu ngày, phát triển sâu và khó chữa. Hãy cùng tìm hiểu một số cách chữa tàn nhang lâu ngày để lấy lại sự tự tin nhé
Khi tàn nhang mới hình thành thì nhiều bạn gái cảm thấy tàn nhang không gây ra cảm giác khó chịu nên thường có tâm lý mặc kệ và lười điều trị. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhanh thì tàn nhang sẽ phát triển sâu và lan rộng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của các bạn gái. Vì thế, nếu tàn nhang hình thành lâu năm, bạn có thể sử dụng các cách trị tàn nhanghoàn toàn tự nhiên và rất an toàn cho làn da sau đây:
cách trị tàn nhang hiệu quả Dùng kem lá mướp, lá sen và mật ong
Bạn chuẩn bị lá mướp đắng, lá mướp hương và lá sen với liều lượng bằng nhau rồi phơi hoặc sấy chúng thật khô.
Sau đó tán thành bột mịn và thêm lượng mật ong thích hợp vào quấy đều thành một thứ cao lỏng, cho vào lọ nút kín dùng dần.
Mỗi lần sử dụng bạn lấy một ít cao rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang.
Dùng ích mẫu thang (nước sắc cỏ ích mẫu)
Lấy khoảng 100gr ích mẫu thảo để sắc lấy nước đặc và lọc bỏ bã.
Hằng ngày, bạn dùng nước này rửa mặt vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Nước này cũng có hiệu quả làm đẹp tốt. Sử dụng lâu ngày da mặt sẽ sáng đẹp và có hiệu quả trị tàn nhang khá tốt.
trị tàn nhang bằng phương pháp tự nhiên cà bát và nước chanh
Chuẩn bị 100gr cà bát trắng và 10 quả chanh.
Bạn rửa sạch cà bát trắng rồi thái nhỏ, giã nhuyễn.
Vắt chanh lấy nước rồi cho vào trộn đều với bột cà và cho tất cả vào lọ đậy kín, để nơi râm mát, sau 2 ngày là bạn có thể dùng được.
Hàng ngày lấy nước thoa lên vùng da bị tàn nhang.
Tuy nhiên bạn cần phải chống nắng rất kỹ cho da trong thời gian thực hiện.