Đu đủ là loại trái cây khá ngon và bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng đặc biệt nó thường là loại quả mà ḿnh hay ăn bởi đu đủ có rất nhiều công dụng trong làm đẹp
>> trị rạn da
Trong đu đủ có khoảng 70% là nước, axit hữu cơ cùng với các loại vitamin A, E, C , enzyme tự nhiên. Các chất này có tác dụng giúp làn da nhanh lành vết thương, xúc tiến quá tŕnh sinh trưởng tế bào mới, tham dự vào quá tŕnh h́nh thành collagen, loại bỏ tế bào chết , giữ ẩm và trẻ hóa làn da.
Cách tự chế mặt nạ bằng đủ đủ tại nhà
Nguyên liệu:
- 1 muỗng canh đu đủ nghiền
- 1 muỗng cà phê dầu ô liu
- 1 ḷng đỏ trứng gà
Cách thực hiện:
chữa rạn da hiệu quả - Bước 1: Bạn dùng một miếng đu đủ chín, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào cái bát sạch, nghiền nát.
Bước 2: Đập vỡ vỏ trứng gà và đem tách loại bỏ ḷng trắng trứng chỉ để lại ḷng đỏ.
Cách tự chế mặt nạ bảo vệ da trong mùa đông bằng đu đủ
Bước 3: Hăy bỏ ḷng đỏ trứng cùng với 1 muỗng cà phê dầu ô liu vào bát và trộn đều với đu đủ để chúng ḥa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp nhuyễn.
Cách sử dụng:
Đầu tiên bạn làm sạch khuôn mặt với nước ấm nhằm giúp mở lỗ chân lông. Sau đó dùng hỗn hợp đu đủ đắp đều lên khuôn mặt, tránh vùng mắt và để trong ṿng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước mát để se khít lỗ chân lông và làm khô da mặt bằng khăn lông. Thực hiện thường xuyên để bảo vệ làn da của bạn trong suốt mà đông nhé.
Cách này không chỉ giúp làm đẹp da mà c̣n giúp đánh bay rạn da nhờ đu đủ
>> trị rạn da sau sinh