Hăy cùng tham khảo một vài công thức dưới đây nhé.
tri nam mat bang thien nhien - Giấm táo:
Dấm rượu táo là một sản phẩm mà có thể được t́m thấy ở nhiều gia đ́nh, đây là một sản phẩm giúp loại bỏ hiệu quả của các sắc tố da. Trộn giấm táo và tỷ lệ nước là 1: 1 và sử dụng khăn lau mặt bông thấm nước. Giấm về cơ bản là một chất làm se, co lại bề mặt da; giúp làm cho da đẹp hơn và mượt mà hơn.
Sử dụng giấm táo từ lâu đă được coi là một trong những biện pháp khắc phục cho làn da đẹp. Sử dụng một miếng bông ngâm trong dung dịch dấm táo, áp dụng cho da bị ảnh hưởng bởi nám, sau khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm mang lại, khuyến khích để làm khô da tự nhiên và không có khăn. Biện pháp này giúp điều trị nám da và da sáng hơn, phương pháp điều trị nám da chắc chắn đáng khích lệ.
Nước cốt chanh
Chanh luôn được coi là một thần dược thiên nhiên có tác dụng trị nám rất tốt. Một trong những thành phần quan trọng của nước cốt chanh là axit citric, là một axit có tính chất tự nhiên, giúp loại bỏ vùng da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, làm sáng da mặt tự nhiên
chữa nám da tự nhiên - Việc dùng hàng ngày nước cốt chanh sẽ cho thấy sự cải thiện đáng kể về số lượng xuất hiện của nám trên da, các vùng nám da xấu xí sẽ dần dần mờ đi và biến mất. Bôi nước cốt chanh lên vùng nám da, để trong ṿng 10-15 phút, đem rửa mặt bằng nước ấm sạch
Đào
Ít người biết được rằng Đào là loại trái cây có tác dụng trị nám rất hiệu quả, loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin A và C trong thành phần. V́ vậy, nó chính là "thần dược" số 1 dành cho da khô nám của chị em. Bạn chỉ việc tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 th́a cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong ṿng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như ư bạn nhé!
Hành tây
Chiết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa, nhờ thế sẽ dàn xếp chúng lại một cách có trật tự hơn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu được t́nh trạng nám da. Đây lại là một cách điều trị nám tự nhiên kỳ diệu của các chị em.
Chị em có thể ngâm những miếng hành tấy đă cắt nhỏ với giấm và dùng miếng hành đă ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng (có thể dùng hành tây xay nhuyễn ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám). Sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút, đem rửa sạch bằng nước ấm. Kiên tŕ làm trong vài tuần, bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ.
>> điều trị nám bằng laser