Bên cạnh đó, người bệnh thường có cảm giác mệt mỏi nên luôn t́m cách từ chối quan hệ t́nh dục. Dần dần họ lâm vào t́nh trạng mệt mỏi hơn. Họ thường viện cớ công việc, sức khỏe... để thoái thác.
Trầm cảm là một loại rối loạn cảm xúc, tác động đến khí sắc, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, t́nh cảm, nhận thức, rối loạn thần kinh thực vật và tâm thần vận động của người bệnh... Bệnh có tỷ lệ mắc cao, những yếu tố thúc đẩy bệnh hoặc tái phát bệnh thường là những sang chấn tâm lư trong cuộc sống như: tai nạn bất ngờ, mất mát người thân, đổ vỡ các mối quan hệ t́nh cảm, làm ăn thua lỗ... Bệnh này dẫn đến giảm khả năng về mặt xă hội của con người như: học tập, giao tiếp, công việc...
Xem thêm các sản phẩm khác của chúng tôi tại thuốc kích dục tiếng anh.

Về mặt cảm xúc, người trầm cảm hay buồn bă, ủ rũ, chán chường, lo lắng, đau khổ, sợ hăi, hoài nghi... Về mặt tâm trí, các chức năng nhận thức ở người trầm cảm bị tŕ trệ, ức chế, nhất là mức độ chú ư, tiếp thu, tư duy trí nhớ, khả năng thích nghi. Những biến đổi cảm xúc và rối loạn tâm trí đó thường đi đôi với những rối loạn chức năng của nhiều cơ quan nội tạng khác nhau thể hiện dưới dạng đau đầu, mất ngủ, đau ngực, đau vùng trước tim, rối loạn nhịp tim, đau cơ xương khớp, huyết áp thất thường... và đặc biệt là rối loạn và suy giảm t́nh dục.
Rối loạn t́nh dục là một triệu chứng thường thấy ở cả nam và nữ khi mắc chứng trầm cảm. Có thể phân ra 3 loại rối loạn gồm: suy giảm ham muốn, rối loạn cương và rối loạn xuất tinh. Bệnh nhân trầm cảm thường giảm mạnh các hứng thú và đam mê, trong đó có nhu cầu t́nh dục. Họ thường than phiền rằng đă mất hết các sở thích vốn có trước đây. Họ không c̣n ham muốn t́nh dục, nhiều khi hàng tháng không muốn quan hệ với vợ, chồng (hoặc bạn t́nh). Hoặc có quan hệ cũng là do chiều chồng (vợ) chứ bản thân không thấy hứng. Bệnh nhân trầm cảm luôn trong t́nh trạng buồn rầu vô cớ, nét mặt ủ rũ, tâm trạng u uất, không thể vui được (dù có các tác động bên ngoài). Chính v́ cảm giác buồn bă này mà họ không muốn quan hệ t́nh dục. Với họ, đời sống t́nh dục là một khái niệm gần như không tồn tại.