Sắp xếp đồ đạc cho hợp lư để không chắn tầm lưu thông gió cũng giúp người dùng tiết kiệm được điện.
Việc dùng quạt sẽ giúp lưu thông khí mát trong pḥng, điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ đó tốn ít điện hơn.
Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, h́nh ảnh biểu thị là bông tuyết” sang chế độ “Dry” (trừ ẩm, h́nh ảnh biểu thị là giọt nước) công suất tiêu thụ điện của điều ḥa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt v́ nhiệt độ pḥng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ pḥng tăng lên, do vậy, máy lạnh cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Do đó, với những căn pḥng sử dụng cửa kính, nên có rèm để che bớt ánh sáng trực tiếp của mặt trời.
Đa phần mọi người đều tắt bằng điều khiển từ xa và nghĩ rằng điều ḥa sẽ không tiêu thụ điện năng nữa. Nhưng bạn đă nhầm, máy vẫn tiêu thụ một lượng điện mà bạn không hề biết. Để ngăn chặn t́nh trạng này chỉ có một cách là bạn phải tắt Aptomat. Đây là bí quyết sử dụng điều ḥa tiết kiệm điện không phải ai cũng biết đâu nhé.
C̣n một lưu ư nữa cho bạn khi sử dụng điều ḥa đó là không nên bật tắt điều ḥa quá nhiều lần. Điều này sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng v́ máy lạnh phải cần một năng lượng lớn để có thể khởi động lại máy. Chính v́ vậy bạn nên giữ nhiệt độ pḥng ḿnh ở mức ổn định.
Xem thêm các sản phẩm khác tại: http://dieuhoanhapkhau.com.vn/dieu-h...chieu-347.html