Trước tiên bạn cần phải lấy điện thoại của mình ra khỏi nước càng nhanh càng tốt để tránh tối đa những tổn hại. Sau chậm triển khai bạn nhanh chóng túa sim và pin ra nhằm đề phònghiện tượng đoản mạch. Tiếp chậm tiến độ bạn hãy lau sạch điện thoại bằng cách sử dụng khăn khô, ko nên dùng giấy vì giấy có thể dính vào linh kiện.
Lưu ý bạn không được dùng máy sấy vì nước sẽ càng bị đẩy vào sâu bên trong. Bạn nỗ lực đừng chuyển di cũng như không nên lắc máy quá nhiều vì sẽ khiến cho nước lan rộng tới các bộ phận khác. Bạn hãy thử tìm cách để hút ẩm cho điện thoại trong một đôi phút. Sau chậm triển khai, bạn hãy cho điện thoại vào nơi khô ráo, có thể hút ẩm cao (ví dụ như hậu sự gạo..) từ vài giờ tiếp theo. rút cục bạn hãy khởi động lại điện thoại. ví như điện thoại vẫn hoạt động thường ngày, thì bạn nên chóng vánh sao lưu phần đông dữ liệu trên điện thoại vào máy tính và sau Đó đưa điện thoại đến trọng tâm bảo hành ngay để được kiểm tra kỹ hơn.
Chúng tôi xin mách nước bạn cách sử dụng pin điện thoại đúng cách duyệt y bài viếtcách sử dụng pin điện thoại tốt nhất. Thứ nhất là bạn không nên sạc điện thoại qua đêm: Đây là điều mà đa số người sử dụng Smartphone thường thực hiện. Có thể do những lý do khác nhau mà bạn buộc phải sạc Pin vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế việc sạc pin qua đêm bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ và mức độ chai Pin của điện thoại. Hãy ghi nhớ rằng bạn nên sạc đầy và ngắt sạc khi đã sạc được 100%. Đồng thời bạn không nên dùng điện thoại khi đang sạc. Sẽ ko có tác động gì lớn nếu bạn chỉ sử dụng những ứng dụng nhẹ như gọi điện hay nhắn tin. không những thế sẽ có những tác động to tới Pin ví như bạn dùng những ứng dụng nặng gây hot điện thoại như chơi Game hay những ứng dụng khác,....Hành động này sẽ gây hại cho Pin rất to do điện thoại không ổn định được hai công đoạn sạc - xả và luôn ở trong hiện trạng nhiệt độ cao. bên cạnh đó cũng có thể ảnh hưởng đến những linh liện khác trong diện thoại của bạn.