1. Implant l* gì ?

Cấy ghép Implant l* một thu*t ngữ nha khoa với ý nghĩa đóng vai trò l* một “ chân răng giả “ bằng chất liệu titanium được cấy ghép v*o xương h*m ph*a dưới nướu bằng phẫu thu*t . Khi đó xương h*m kết hợp với bề mặt Titanium của Implant tạo th*nh một cấu trúc vững chắc nâng đỡ cho một mão , cầu răng hay một h*m giả tháo lắp nhằm thay thế cho các răng đã mất .


2. Ưu điểm của Cấy ghép Implant :

• Ngăn ngừa sự tiêu xương do mất răng
• Kỹ thu*t bảo tồn lâu nhất, không phải m*i răng, lấy tủy răng như khi l*m cầu răng
• Tránh những phiền toái của h*m giả tháo lắp (lỏng lẻo, vướng v*u, chức năng nhai kém, l*m tổn thương các răng mang móc…)
• Gần giống như răng th*t về thẩm mỹ v* chức năng
• Trả lại nụ cười tự nhiên v* khuôn mặt trẻ trung cho bạn.



3. Ai l* đối tượng để l*m cấy ghép Implant :

Implant l* giải pháp điều trị phục hình mang lại hiệu quả chức năng v* thẩm mỹ cao nhằm thay thế cho các răng đã mất một hay nhiều răng hoặc đang có vấn đề với h*m giả hay cầu răng hiện có . Khi bị mất răng, nếu không điều trị kịp thời v* đúng cách; các răng liên quan sẽ bị ảnh hưởng như tiêu xương xô lệch, thòng, trồi, lung lay…

4. Trường hợp không thể l*m cấy ghép Implant :

Implant l* phương pháp phục hình có sự tương th*ch tốt, *t gây dị ứng v* có những ưu điểm vượt trội nên chỉ khi n*o không có điều kiện l*m implant về t*i ch*nh, thời gian, tình trạng xương vùng mất răng , vấn đề sức khỏe răng miệng v* to*n thân thì mới nên thực hiện các loại phục hình thông thường (cầu răng bắt qua các răng th*t hoặc h*m giả tháo lắp).

Tuổi tác không l* chống chỉ định đối với implant, người gi* vẫn có thể đặt implant nếu sức khỏe bình thường. Trái lại, bệnh nhân tiểu đường, nghiện thuốc lá nặng, bệnh tim mạch chưa ổn định lại gây khó khăn cho việc đặt implant .

Khi mất răng lâu ng*y, xương vùng mất răng bị teo lại gây khó khăn cho thủ thu*t implant, tuy nhiên có thể ghép xương nhân tạo để bù đắp cho phần xương thiếu hổng. Chi ph* xương ghép khá mắc nên chúng ta cần cân nhắc việc đặt implant sớm .
.