Như chúng ta đã biết, thẻ cảm ứng l* một bước tiến vượt b*c của thẻ thông minh. Với nhiều ưu điểm vượt trội, nó ra đời nhằm thay thế các loại thẻ giấy thông thường trước đây bởi nhược điểm dễ rách, dễ nh*u nát, thấm nước… Một điều dễ hiểu l* lợi *ch m* thẻ cảm ứng mang đến ý nghĩa then chốt, thúc đẩy kinh tế thị trường phát triển đã đ*nh, nó còn nhanh chóng đánh bại những loại thẻ truyền thống trước đó với những ưu điểm gần như có sức thuyết phục ho*n to*n người s* dụng.
Ng*y nay, thẻ cảm ứng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kiểm soát an ninh, chấm công đến chứng thực giao dịch, đóng mở c*a, giữ xe, giao thông... Hơn bất kỳ sản phẩm n*o khác, thẻ cảm ứng có khả năng thay thế to*n diện những chiếc thẻ truyền thống bằng các t*nh năng tiện dụng, tốc độ nhanh chóng, giá th*nh hợp lý, khả năng tái s* dụng, t*ch hợp được v*o nhiều giải pháp.
Thẻ cảm ứng l* gì?
Thẻ cảm ứng l* loại thẻ nhựa có s* dụng ăngten t*ch hợp v* s* dụng sóng radio để giao tiếp với đầu đọc thẻ. Thẻ cảm ứng l* thẻ chỉ đọc (read-only), không có khả năng ghi lại hoặc xóa thông tin trên thẻ. Dữ liệu lưu trữ trên thẻ thông thường l* 4 đến 10 số. Thẻ cảm ứng thường được s* dụng như thẻ ID, thẻ VIP, thẻ member, thẻ nhân viên, thẻ chìa khóa,… rất tiện lợi cho việc ra v*o, tiết kiệm thời gian v* không phải quẹt thẻ.
Ứng dụng thẻ cảm ứng trong đời sống h*ng ng*y

1. Kiểm soát thang máy bằng thẻ cảm ứng
Thẻ cảm ứng mang đến khả năng kiểm soát thang máy một cách dễ d*ng, rất thu*n tiện cho việc quản lý thang máy của những to* nh*, building, căn hộ cao cấp, bệnh viện, trường học… Theo đó, mỗi nhóm người có thể ra v*o được một số tầng nhất định v* không để cho những đối tượng xấu lọt v*o thang máy.

Đối với người ngo*i tòa nh*, khi muốn s* dụng thang máy, họ sẽ được cấp một chiếc thẻ cảm ứng. Thẻ n*y đã được đăng ký với hệ thống điều khiển thang máy để lên/xuống một số tầng nhất định trong to* nh*. Khi người s* dụng v*o cabin máy sẽ phải quẹt thẻ lên đầu đọc thẻ được lắp trong cabin, dựa v*o dữ liệu m* thẻ đã đăng ký, hệ thống điều khiển sẽ cho phép người s* dụng ấn những nút trên bảng điều khiển tương ứng với những tầng m* thẻ đăng ký lên/xuống.
2. Ứng dụng thẻ cảm ứng mở c*a khách sạn
Việc s* dụng thẻ cảm ứng để mở c*a khách sạn sẽ góp phần xây dựng hình ảnh về một khách sạn chuyên nghiệp trong mắt khách h*ng. Về cơ chế hoạt động, thẻ cảm ứng sẽ hoạt động dựa trên một con chip nhỏ gắn trong thẻ kết nối với đầu đọc. Khi khách h*ng đưa thẻ tiếp xúc với đầu đọc, ngay l*p tức, c*a phòng sẽ được mở ra hoặc đóng lại theo cơ chế xoay vòng. Thẻ cảm ứng giúp cho việc ra v*o khách sạn thêm tiện lợi v* không tốn nhiều thời gian. Ngo*i ra, với ứng dụng tuyệt vời n*y thì an ninh trong khách sạn sẽ được kiểm soát một cách chặt chẽ.3. Dùng thẻ cảm ứng để chấm công

Đối với nhân viên văn phòng, việc dùng thẻ cảm ứng để chấm công không còn quá xa lạ. Mỗi nhân viên sẽ được cấp 1 mã thẻ duy nhất trong khoảng thời gian xác định. Mỗi khi ra/v*o, nhân viên sẽ dùng thẻ quẹt qua đầu đọc để ghi nh*n thời gian ra, v*o của mình. Một số doanh nghiệp cũng s* dụng hình thức chấm công vân tay nhưng thực tế chứng minh được rằng việc dùng vân tay gặp khá nhiều rắc rối, chưa kể đến hệ thống dễ bị lỗi v* thời gian chấm công sẽ kéo d*i hơn. Ngược lại với dùng vân tay, khi dùng chấm công bằng thẻ cảm ứng thì quá trình đọc sẽ nhanh hơn nhiều, ngay cả khi số user rất lớn. Đây l* lý do quan trọng khiến các doanh nghiệp lớn vẫn ưu ái công nghệ thẻ để áp dụng quản lý thời gian cho công ty mình.
Ngo*i ra, thẻ cảm ứng để kiểm soát nhân viên, thời gian ra/v*o chấm công còn có thể in thêm thông tin như ảnh, họ tên, logo công ty lên thẻ để dễ d*ng phân biệt v* tạo nên một tấm thẻ hình thức đẹp hơn.


4. Thẻ cảm ứng kiểm soát c*a ra v*o
Chúng ta dễ d*ng nh*n thấy thẻ cảm ứng ra đời đã phục vụ cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống hiện đại, trong đó, kiểm soát c*a ra v*o cũng l* một ứng dụng khá phổ biến của sản phẩm n*y. Cơ chế hoạt động khá đơn giản, chỉ cần quét thẻ v*o đầu đọc l* bạn đã ho*n th*nh thao tác s* dụng thẻ cảm ứng để mở/đóng c*a ra v*o. Tốc độ quét thẻ rất nhanh, trong một thời gian ngắn l* bạn có thể ho*n th*nh quá trình s* dụng đối với h*ng ng*n thẻ khác nhau.
Thêm v*o đó, thẻ cảm ứng còn giúp nâng cao độ an to*n của phòng l*m việc ngay cả khi không có nhân viên trong phòng. Hoặc khi trong phòng xảy ra sự cố n*o đó thì có thể kiểm soát được trong thời gian đó có những đối tượng n*o ở trong phòng v* rời khỏi phòng l*m việc. Thẻ còn có thể kiểm soát được sự v*o ra của những người không có nhiêm vụ hoặc người ngo*i công ty, tạo ra một môi trường l*m việc chuyên nghiệp, hiện đại, từ đó nâng cao ý thức l*m việc của cán bộ trong công ty.
Nếu bạn có nhu cầu m* còn lo ngại về giá hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn t*n tìnhSGCard in thẻ nhựa giá rẻ hcmCông Ty Cổ Phần Liên Kết Thế Giới Ưu Đãi
Đ/C: 31 Đường 12 Trần Não, Phường Bình An, Qu*n 2, Tp.HCM.
SĐT: (+84) 8 6297 8418 hoặc DĐ: 0906 779 115 ( Mr Chương )
Email: [email protected]