*
Với đội ngũ kỹ thu*t viên l*nh nghề với nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Cơ Điện S*i Gòn chúng tôi chuyên nh*n*sua chua may bom nuoc* tại S*i Gòn. Hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn về những ứng dụng của bơm tăng áp.
Khi gia đình bạn có vấn đề về việc s* dụng nguồn nước như nước lên tầng cao thường rất yếu, lưu lượng cung cấp cho máy giặt, máy nước nóng không đủ,... Bạn thường nh*n được lời khuyên l* lắp đặt thêm*máy*bom tang ap.*V*y mục đ*ch ch*nh của*máy bơm nước tăng áp*l* gì, nó có tác dụng như thế n*o?
Các vấn đề khi s* dụng nước.
Nguồn nước của các hộ gia đình sống ở nội th*nh, chủ yếu được lấy từ hệ thống x* lý từ nh* máy hoặc bể ngầm. Nước sẽ đi qua hệ thống đồng hồ v* thường được bơm v*o bể chứa đặt ở tầng triệt hoặc trên tầng cao. Sau đó nước từ các bồn chứa sẽ được cung cấp cho các vị tr* tiêu thụ trong gia đình. Đối với nhiều gia đình sẽ s* dụng trực tiếp nguồn nước từ ống dẫn để cung cấp cho các hệ thống nước trong gia đình. Dù bể được đặt trên cao hay ở tầng trệt, thì việc cung cấp nước vẫn không ổn định giữa các tầng khác nhau. Vì trong tự nhiên, áp suất không kh* bình thường l* 1 atm, tương đương với cột áp khoảng 10m. Áp lực trong ống dẫn đạt được l* 1 atm thì vòi nước phải được đặt dưới bể 10 m. Như v*y nếu đặt bể trên cao thì vòi không thể cung cấp nước hiệu quả cho các tầng cao chỉ cách bể mấy mét. Đối với bể đặt ở dưới thấp hay trực tiếp từ ống dẫn, việc đẩy nước lên các tầng cao c*ng khó khăn hơn.




Theo như hình trên, để có thể thấy để đẩy nước lên 0,7 m thì cần áp suất tối thiểu 0,434 PSI. Áp suất tĩnh đường dẫn theo độ cao sẽ giảm dần, như ở tầng một áp suất tĩnh 60 PDI nhưng tầng tầng 2 chỉ còn 51 PSI. Việc cung cấp nước theo chiều cao từng tầng sẽ yếu dần khi lên trên.

Trong trường hợp trên có thể giải quyết các vấn đề bằng cách s* dụng máy*bơm tăng áp.Nguyên lý hoạt động của máy dựa v*o khả năng điều chỉnh áp lực trong đường ống. Áp suất trong ống dẫn thay đổi giống như hoạt động hút nước bằng ống trong ly, khi đó vị tr* áp lực sẽ khác nhau ở các vị tr* trên ống. Bơm tăng áp dựa trên hoạt động dựa v*o bình t*ch áp v* công tắc áp suất. Khi áp xuất giảm xuống, hệ thống cản biến truyền t*n hiệu cho công tắc áp suất, máy bơm trong trạng thái hoạt động v* gia tăng áp lực trong đường ống. Khi áp suất tăng cao hơn trong đường ống, công tắc áp suất sẽ tắt, áp lực sẽ giảm trong đường ống. Đối với máy bơm tự động có chứa rơ le tự ngắt có thể hạn chế được sự nóng máy, hạn chế sự cố cháy nổ nên khá an to*n cho người s* dụng. Lưu ý đến công suất máy bơm phù hợp với nhu cầu s* dụng của gia đình, tránh tình trạng quá tải hoặc dư tải.

Bơm tăng áp*có khả năng cung cấp đủ lưu lượng nước cho các điểm tiêu thụ v* thiết bị cần s* dụng,*ưu điểm của máy bơm*l* có khả năng giải quyết những vấn đề về việc s* dụng nước.
Ứng dụng của máy*bơm tăng áp:
Th*ch hợp cho công trình khách sạn, nh* ở, trường học, công sở, các hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời.
Cấp nước cho máy giặt, hệ thống toilet nhiều phòng trong công trình.
Đặc điểm của máy bơm tăng áp:
Gia tăng áp lực đường ống, giúp cấp nước mạnh.
máy bơm nước tự động đóng ngắt theo h*nh động đóng mở vòi nước.


CÔNG TY TNHH THƯONG M*I - DỊCH VỤ C* ĐIỆN SÀI GÒN
Chuyên cung cấp các loại*binh ap luc*tại S*i Gòn
Địa chỉ: 59/55L Ấp 3, Đường Liên Xã Xuân Thới Thượng, B* Điểm, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, TPHCM
Điện thoại :bán h*ng (tư vấn khách h*ng) 08 6 2525 065 - DĐ: 090 885 1215 - s*a chữa bảo trì : 08 62 5050 39 - 091 3941 725






Nguồn: http://www.bomnuocsaigon.vn