-*Máy bơm nước*l* một loại động cơ được chuyển đổi từ điện năng th*nh dạng năng lượng được truyền v*o nước. Năng lượng n*y l*m cho nước chuyển động.
*

I. Máy bơm nước l* gì?
- May bom nuoc l* một loại động cơ được chuyển đổi từ điện năng th*nh dạng năng lượng được truyền v*o nước.
Năng lượng n*y l*m cho nước chuyển động.

TẤT CẢ CÁC MÁY B*M NƯỚC ĐỀU DO 2 BỘ PHẬN C* BẢN CẤU THÀNH
* * * * * * * * * **ĐỘNG C* ĐIỆN * * * * * * * * * * * * * ĐẦU B*M

II. các chọn mua máy bơm nước tốt nhất
- *Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại*may bom nuoc*đều có nhãn hiệu v* xuất xứ không rõ r*ng.Để chọn mua một chiếc may bom nuoc phù hợp, khỏe v* *t tốn điện không phải dễ.
- *Trước tiên phải xác định được vị tr* đặt nguồn nước, vị tr* bơm đặt máy bơm*Hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, hay bể ngầm lên bình nước trên cao... để từ đó chọn mua chiếc máy phù hợp.*
-*Với loại giếng đóng (giếng khoan), ở mực nước tĩnh trung bình khoảng 8 m trở lại, có thể s* dụng loại bơm trục ngang, công suất khoảng 1 mã lực
- Loại n*y trung bình may bom nuoc khoảng 5 m3/giờ. Hiệu Teco của Đ*i Loan giá 500.000 đồng (đầu Việt Nam bảo h*nh 6 tháng), v* 800.000 đồng (đầu Đ*i Loan).
- Ở những nơi mực nước ngầm sâu có khi mực nước tĩnh lên đến 16 m, bạn phải dùng loại bơm ly tâm cho giếng sâu có công suất 2 ngựa v* 2 đầu bơm. Lưu lượng nước bơm khoảng 5m3/giờ. H*ng Việt Nam giá khoảng 750.000 đồng; h*ng Đ*i Loan 1.200.000 đồng.
*
- Để may bom nuoc ở độ sâu đến 30 m, bạn phải dùng loại bơm hỏa tiễn, đây l* loại bơm ly tâm nhiều cấp chuyên dùng với nhiều tầng cánh. Bình thường, có thể dùng loại công suất 1 ngựa, bơm khoảng 3 m3/giờ (giá 4.800.000 đồng máy Italy, 1.200.000 đồng loại h*ng Việt; 1.500.000 đồng h*ng Mỹ). Nếu cần lưu lượng lớn hơn có thể dùng loại 1,5 ngựa lưu lượng 4,5 m3/giờ v* 2 ngựa lưu lượng 6 m3/giờ. Tuổi thọ của loại bơm n*y không cao vì phải thả sâu v* ngâm trong nước. Nếu tầng nước quá sâu, đôi khi còn phải dùng đến cả máy nén kh*. Kh* nén được đưa v*o ống bơm tại một điểm nằm dưới mực nước động trong giếng sâu giúp đủ sức để đẩy nước đi lên.
III. Những chú ý khi s* dụng máy bơm gia đình
- Lượng điện*Lượng điện dùng cho may bom nuoc*phụ thuộc v*o lưu lượng nước, độ đẩy v* độ hút. Nếu độ đẩy, độ hút c*ng lớn thì c*ng tiêu tốn nhiều điện năng.Ngo*i ra nếu ống dẫn bị bẩn, nhiều ván, cút nối, ống d*i vì dẫn xa gây trở lực cũng l*m tốn điện.Khi đầu hút bị hở hoặc lủng lỗ, có không kh* v*o thì không thể hút được nước.
-*Vị tr* đặt*may bom nuoc*cao hơn mức nước cần hút thì phải mồi nước đầy phần hút (phải có van một chiều) thì mới hút được nước.
- Không có nước m**may bom nuoc*vẫn chạy thì máy sẽ nóng v* hỏng.*
*
- Không có đủ nước cho*may bom nuoc*hoặc máy bơm nước không đẩy được nước thoát đi (do bơm yếu, độ cao phải đưa nước lên lớn...) thì bơm cũng bị nóng lên dẫn đến hư máy. Các máy bơm nước lạnh thường cho phép bơm nước có nhiệt độ tối đa l* 400c, nếu nhiệt độ cao hơn sẽ l*m hỏng bơm. Nhiệt độ c*ng cao thì hiệu quả của bơm c*ng giảm di.
*
IV. Các sản phẩm tiêu biểu về máy bơm nước có tại công ty C* ĐIỆN SÀI GÒN
* *** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Bơm chìm nước thải,hiệu DAB, series nova **Bơm chìm nước thải, hiệu DAB, DRENAG 1000 M-A
* ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * **
bơm trục ngang tự mồi, hiệu DAB, series JET * * * * * * * *bơm trục ngang, hiệu CNP, Series ZS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
* * *** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Bơm tăng áp, bơm trục ngang, hiệu CNP, Series CHLF * *Bình t*ch áp Aquasystem Series VBV
Xem tất cả các sản phẩm về máy bơm nước tại đây
Quý khách có nhu cầu muốn mua sản phẩm may bom nuoc, tủ điện*tại cơ điện s*i gòn thì vui lòng liên hệ:
*
CÔNG TY TNHH THƯONG M*I - DỊCH VỤ C* ĐIỆN SÀI GÒN
Địa chỉ: 59/55L Ấp 3, Đường Liên Xã Xuân Thới Thượng, B* Điểm, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, TPHCM
Điện thoại :bán h*ng (tư vấn khách h*ng) 08 6 2525 065 -

DĐ: 090 885 1215 -s*a chữa bảo trì : 08 62 5050 39 - 091 3941 725
Email: [email protected] , [email protected]
website: www.bomnuocsaigon.vn





Nguồn: http://www.bomnuocsaigon.vn