Thiết bị thông minh l* cụm từ thường xuyên được các phương tiện truyền thông đưa tin v* l* mục tiêu của các nh* sáng chế trong những năm gần đây, điện thoại thông minh, xe thông minh, nh* thông minh... Cùng với sự phát triển đó, in thẻ nhựa t*ch hợp các thiết bị thông minh cũng dần xuất hiện nhiều trong cuộc sống của con người, công việc hay l* giải tr* đều cần đến những chiếc thẻ để tiện dụng hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Các công nghệ mới được phát triển để phụ trợ cho thẻ thông minh cũng đã tạo ra các bước tiến mới cho lĩnh vực n*y, các khả năng bảo m*t dần được cải tiến chống lại các tội phạm gian l*n, đánh cắp thông tin t*i khoản chủ thẻ, các ưu điểm n*y đã giúp thẻ thông minh lấp đầy các khe hở của thẻ từ. Ngo*i ra, in thẻ nhựa thông minh còn có độ bền cao, có tuổi thọ kéo d*i, thẻ có thể được đọc v* ghi lại tới 10.000 lần trước khi bị hỏng.

Hiện nay, thẻ thông minh được các nh* sản xuất chia ra 2 loại dựa trên công nghệ của chip hoặc cách thức đọc dữ liệu, thông tin từ thẻ. Nếu l* công nghệ chip thì sẽ phân loại th*nh chip nhớ v* chip vi x* lý thông tin, chip thường được gắn trên bề mặt thẻ nhựa. Tùy theo nhu cầu, mục đ*ch m* lúc in thẻ nhựa được lựa chọn l* thẻ tiếp xúc, thẻ không tiếp xúc hay thẻ có cả 2 khả năng n*y.
  • Thẻ tiếp xúc l* loại thẻ khi muốn đọc hay ghi các thông tin trên thẻ thì người dùng cần đưa thẻ v*o máy đọc thẻ. Thường các thẻ n*y, được các tổ chức t*i ch*nh, ch*nh phủ, cơ quan nghiên cứu cần độ bảo m*t, ch*nh xác.
  • Đối với thẻ không tiếp xúc : Việc ghi v* đọc các thông tin trên thẻ không cần phải tiếp xúc v*t lý với máy đọc như thẻ tiếp xúc, thẻ có khả năng truyền t*n hiệu cho máy đọc thẻ bằng thiết bị tiếp sóng được t*ch hợp trong thẻ. Thẻ không tiếp xúc vượt trội hơn thẻ tiếp xúc l* khả năng x* lý thông tin với tốc độ nhanh hơn. Từ ưu điểm đó, các nh* quản lý công cộng đã ứng dụng thẻ n*y v*o các quá trình x* lý quá cảnh, giao thông công cộng.
  • Thẻ lưỡng t*nh: l* sự kết hợp từ những ưu điểm của 2 loại thẻ trên, do v*y m* khả năng của thẻ khi thực hiện tương tác có hiệu quả cao hơn nên giá th*nh in thẻ nhựa n*y cũng đắt hơn 2 loại trên.


Giống như một máy t*nh cá nhân ( PC ) thì thẻ chip thông minh cũng được thiết l*p v* quản lý thông bằng hệ điều h*nh trong chip có chức năng ghi nh*n, quản lý, kiểm soát, trao đổi thông tin, thực thi các ứng dụng với thiết bị đọc thẻ. Có 3 hệ điều h*nh đang hỗ trợ ch*nh cho các thẻ chip trên thị trường l* Multos, Windows , Javacard.

SGCard, chuyên cung cấp dịch vụ in thẻ nhựa giá rẻ hcm
Công Ty Cổ Phần Liên Kết Thế Giới Ưu Đãi
Đ/C: 31 Đường 12 Trần Não, Phường Bình An, Qu*n 2, Tp.HCM.
SĐT: (+84) 8 6297 8418 hoặc DĐ: 0906 779 115 ( Mr Chương )
Email: [email protected]