1. V*i trò của ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng

Đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực giao thương, tiền tệ, t*i ch*nh ngân h*ng được coi l* ng*nh có triển vọng phát triển nghề nghiệp v* lương cao trên thị trường nhưng đồng thời cũng l* một ng*nh nhiều th* thách v* khó khăn, luôn đòi hỏi nhân sự chất lượng cao. Trong môi trường kinh tế hội nh*p, c* nhân t*i ch*nh - ngân h*ng vững chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ tốt, tiếng Anh lưu loát vẫn luôn l* nguồn nhân sự quý giá trong danh sách ứng viên được săn đón của những doanh nghiệp h*ng đầu.
Ở bất cứ công việc n*o, thuộc ng*nh nghề gì cũng đòi hỏi t*nh trung thực, song đối với ng*nh ngân h*ng đòi hỏi n*y l* yêu cầu tiên quyết.
Đức t*nh cần cù, cẩn trọng v* tỉ mỉ, ch*nh xác tuyệt đối luôn l* tôn chỉ hoạt động của những người l*m việc trong lĩnh vực t*i ch*nh, ngân h*ng. Nếu bạn l* người cẩu thả v* đãng tr*, hãy suy t*nh kĩ lưỡng trước khi chọn nghề nghiệp vụ ngân h*ng. Chỉ một sai sót nhỏ về con số có thể đẩy bạn v*o vấn đề của một số tiền khổng lồ v* h*ng lô những rắc rối khác. Có khi cả sự nghiệp của bạn v* bao nhiêu người khác cũng bị phá hỏng chỉ vì “lầm lẫn nhỏ” ấy. .
Dù bạn quyết định gia nh*p v*o phòng ban n*o của ngân h*ng, điều có thể chắc chắn l* bạn sẽ l*m việc trong một đội hình đa kỹ năng. Điều n*y tạo ra một nền văn hóa chia sẻ các ý tưởng v* kiến thức xuyên suốt thị trường quốc tế v* các bộ ph*n doanh nghiệp.
2. Các lĩnh vực trong ng*nh

Hoạt động trong một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, ngân h*ng thường xuyên phải cung cấp các dịch vụ t*i ch*nh phức tạp. Nhân tố bảo đảm cho sự th*nh công của một ngân h*ng thương mại ch*nh l* nguồn nhân lực luôn sẵn s*ng giải quyết mọi khó khăn. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với các thách thức về chuyên môn trong một ng*nh kinh doanh quá rộng lớn hay vô số các vấn đề đòi hỏi kỹ năng phân t*ch. Ngo*i ra, bạn phải hiệu rằng những việc bạn đang l*m sẽ có ảnh hưởng rất rộng lớn v* lâu d*i.
Bạn sẽ phải học t*p v* rèn luyện không ngừng nếu muốn tiến bộ. Ngay từ giai đoạn đầu, bạn đã phải chuẩn bị tinh thần để đón nh*n các th* thách, sự thăng tuyến, chuyển phòng ban l*m việc hay th*m ch* phải l*m việc xa nh*.
Các doanh nghiệp hoạt động trong lãnh vực ngân h*ng v* t*i ch*nh đặt ra yêu cầu rất cao đối với nhân viên của mình, họ phải l* những người có t*i năng thực thụ cộng với lòng ham muốn được phát triển nghề nghiệp v* các kỹ năng. Ch*nh vì thế m* các nh* quản lý thường tạo mọi điều kiện thu*n lợi để các nhân viên có thể tiến xa hơn trong nghề nghiệp của mình.
Thực tế cho thấy nhiều c* nhân t*i ch*nh - ngân h*ng khi ứng tuyển xin việc đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu vì hệ quả của quá trình đ*o tạo thiếu thực tế v* không biết ngoại ngữ, một nhu cầu tối thiểu của nền kinh tế thị trường. Như v*y, chuyên môn giỏi thể hiện trên bảng điểm tốt nghiệp mới chỉ l* một phần lời giải của b*i toán tìm việc sau khi ra trường. Phần quan trọng còn lại ch*nh l* những kỹ năng mềm, tiếng Anh v* thái độ l*m việc nhưng những điều n*y không phải sẵn có. Nó đòi hỏi một sự nh*n thức đúng đắn v* một quá trình t*ch lũy kinh nghiệm, học hỏi từ khi các bạn còn ngồi trên ghế nh* trường. Tất cả những điều đó sẽ giúp cho các bạn vượt qua những vòng tuyển dụng khắt khe của những doanh nghiệp h*ng đầu
3. Học nghiệp vụ ngân h*ng ở đâu?

Do sự khó khăn của nền kinh tế nói chung, ng*nh T*i ch*nh Ngân h*ng của Việt Nam cũng có những diễn biến không khả quan. Hiện tượng sáp nh*p ng*nh ngân h*ng Việt Nam đã v* đang diễn ra mạnh mẽ, các ngân h*ng phải cắt giảm nhân viên khiến cho sinh viên trong ng*nh T*i ch*nh Ngân h*ng sẽ khó khăn hơn trong quá trình tìm việc sau khi tốt nghiệp. Có rất nhiều bạn quan tâm học t*i ch*nh ngân h*ng ra trường l*m gì
Học nghiệp vụ ngân h*ng sẽ giúp cho các bạn có những kỹ năng cần thiết trong công việc cũng như áp dụng v*o thực tế. Học ở đâu v* học như thế n*o cho hiệu quả l* câu hỏi của rất nhiều các bạn học viên, sinh viên
Trung tâm TVĐT kinh tế to*n cầu đ*o tạo chuyên sâu về các khóa học nghiệp vụ kế toán. Trung tâm sẽ tạo điểu kiện về mọi mặt giúp các bạn ho*n thiện khóa học của mình một cách xuất sắc v* tốt nhất..Xem tham khảo tại: www.gec.edu.vn
Việc l*m sau khi ra trường của sinh viên đã được khoa T*i ch*nh – Ngân h*ng quan tâm, định hướng ngay từ khi sinh viên còn ngồi trên ghế giảng đường. Khoa thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu thân m*t giữa sinh viên với các doanh nhân, các cựu sinh viên đã th*nh đạt, các chuyên gia hoạt động thực tế tại các ngân h*ng, công ty chứng khoán… giúp sinh viên hiểu rõ t*nh chất công việc thực tế để có định hướng phát triển trong tương lai.
Đa số các bạn sinh viên đều nghĩ rằng học t*i ch*nh ngân h*ng chỉ có thể l*m việc tại ngân h*ng”. Nếu bạn mang trong mình tư tưởng như v*y thì đã vô hình chung giới hạn cơ hội việc l*m v* con đường công danh của bạn.
Ngôn ngữ hợp đồng kinh tế luôn đòi hỏi t*nh ch*nh xác tuyệt đối. Vì thế, thông thạo ngoại ngữ, đặc biệt l* ngoại ngữ chuyên ng*nh kinh tế, t*i ch*nh không chỉ còn l* điều kiện hỗ trợ m* đã trở th*nh yêu cầu tất yếu với nhân viên ngân h*ng Việt Nam hiện nay.


Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-tai-ch...-hien-dai.html