1. Xu hướng phát triển ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng

Do xu hướng to*n cầu hóa, các công ty t*i ch*nh lớn có thể yêu cầu các nhân viên l*m việc tại nước ngo*i với các đồng nghiệp có quốc tịch v* nền văn hóa không tương đồng. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng: một v*i nh* tuyển dụng yêu cầu các nhân viên khả năng đặt câu hỏi v* phê phán vấn đề.* Họ không muốn những con người chỉ biết chấp nh*n tình huống. Họ mong muốn có được các ý tưởng mới v* sáng kiến để đương đầu với các đối thủ cạnh tranh.
L* một lĩnh vực lớn, tùy thuộc v*o vị tr* v* đặc thù công việc m* các bạn sẽ cần v*n dụng những kiến thức, kỹ năng khác nhau. Cụ thể như một nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực Huy động vốn sẽ thường xuyên cần phân t*ch dữ liệu khách h*ng, từ đó có những phương pháp th*ch hợp để kéo được luồng tiền của khách h*ng về với ngân h*ng mình.
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nguồn nhân sự trong lĩnh vực nghiệp vụ ngân h*ng không bao giờ l* đủ. T*i ch*nh Ngân h*ng được dự đoán l* ng*nh học thu hút rất nhiều sự quan tâm của th* sinh v* đa phần các trường Đại học đều đ*o tạo chuyên ng*nh n*y.
Ở bất kỳ thời đại n*o, trong bất cứ xã hội n*o, đồng tiền luôn giữ vai trò chủ chốt, nó có sức mạnh vô hình lẫn hữu hình. Đặc biệt l* trong nền kinh tế, đồng tiền có thể l*m biến động hoặc xoay chuyển tình hình, ảnh hưởng đến quyết định đầu tư, điều khiển to*n bộ hoạt động của nền kinh tế. Song h*nh với điều đó, ng*nh học t*i ch*nh ngân h*ng không đơn thuần l* một ng*nh nghiên cứu về sự luân chuyển, phân phối của tiền tệ m* còn l* một ng*nh then chốt v* đầy triển vọng của nền kinh tế, nó có thể được xem l* huyết mạch của nền kinh tế
2. Nôi dung nghiệp vụ ngân h*ng

Sau khi ho*n th*nh khoá học nghiệp vụ ngân h*ng, học viên có thể nắm bắt được các vấn đề ch*nh v* có khả năng thực hiện hiệu quả các nghiệp vụ cơ bản của ngân h*ng thương mại.
Trang bị kiến thức cơ bản về ngân h*ng cho các học viên có nhu cầu l*m việc trong ng*nh T*i ch*nh – ngân h*ng.
Nếu l* nhân viên trong mảng Cho vay, các bạn lại cần biết phân t*ch để thực sự nắm được nhu cầu của khách h*ng, từ đó đưa ra những giải pháp tư vấn thực sự th*ch hợp với nhu cầu thực tế, giải quyết được b*i toán của khách h*ng. Đây được v* như những chiếc cầu nối giữa khách h*ng v* ngân h*ng. Cầu nối có vững chắc thì khách h*ng mới sẵn s*ng đặt chân bước tới v* s* dụng dịch vụ của ngân h*ng mình.
Nói như v*y, các bạn cũng thấy để l*m một nhân sự giỏi trong ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng, dù bạn chọn mảng hẹp n*o cho công việc của mình, cũng cần các yếu tố chung sau: nắm th*t vững nghiệp vụ ngân hang v* hiểu khách h*ng, để từ đó phân t*ch đúng v* đưa ra được đúng giải pháp cho khách h*ng, đồng thời cần sự nhanh nhạy, đặc t*nh hướng ngoại, giao tiếp tốt v* cần rất nhiều kỹ năng mềm tốt. Nhưng đặc biệt, các nhân sự xuất sắc trong ng*nh T*i ch*nh ngân h*ng còn đặc biệt cần một t*nh cách ẩn sâu trong mình, đó l* t*nh cẩn th*n. Bởi xu thế ng*y nay của ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng, l* khách h*ng chọn chuyên viên t*i ch*nh ngân h*ng trước nhất, rồi mới chọn đến ngân h*ng.
Do ảnh hưởng của họ trong hệ thống t*i ch*nh v* nền kinh tế, các ngân h*ng bị quy định cao trong hầu hết các nước. Hầu hết các ngân h*ng hoạt động theo một hệ thống được gọi l* hoạt động ngân h*ng dự trữ phân đoạn m* họ chỉ nắm giữ có một dự trữ nhỏ của các khoản tiền g*i v* cho vay phần còn lại để kiếm lời. Họ nói chung l* tùy thuộc v*o các yêu cầu vốn tối thiểu được dựa trên một bộ tiêu chuẩn quốc tế về vốn
3. Cơ hội thăng tiến v* phát triển

Sinh viên t*i ch*nh ngân h*ng nói riêng v* kinh tế nói chung luôn theo sát được tình hình kinh tế v* luôn năng động bắt kịp v* góp phần quan trọng thúc đẩy sự ổn định, thịnh vượng của ngân h*ng m* còn của to*n bộ nền kinh tế.
Ngoài làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng, sinh viên tài chính ngân h*ng còn có nhiều sự lựa chọn khác và tự tin có đầy đủ kiến thức để dự tuyển vào vị trí ở các cơ quan khác như: thuế, hải quan, bảo hiểm, công ty tài chính, quỹ tín dụng hoặc làm nhân viên kinh doanh của các công ty...Chính vì vậy sinh viên theo học ngành Tài chính rất đông, phản ánh phần nào nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành này. Xem chi tiết tại: www.gec.edu.vn
Cơ hội l*m việc cho nhân lực ng*nh n*y có ở khắp mọi nơi. Ngo*i các ngân h*ng, các bạn có thể l*m trong lĩnh vực đầu tư t*i ch*nh, bất động sản, chứng khoán. Các vị tr* công việc sẽ thay đổi theo mức độ năng lực của các bạn, dao động từ giao dịch viên, nhân viên tư vấn t*i ch*nh, chuyên viên kinh doanh cho đến trưởng nhóm,trưởng phòng, giám đốc chi nhánh v.v… Đây l* ng*nh hiện được đánh giá có thu nh*p khá ổn so với mặt bằng các ng*nh nghề khác, v* l* ng*nh nhiều thách thức cũng như l* ng*nh mang lại cho bạn những cơ hội rèn luyện v* phát triển rất tốt.”
Khách h*ng thực sự đánh giá cao chất lượng dịch vụ, sự chăm sóc m* chuyên viên t*i ch*nh mang lại cho họ. Do đó nghiệp vụ vững v*ng cùng t*nh cách tỉ mỉ, cẩn th*n, luôn quan tâm chăm sóc từ những quyền lợi nhỏ nhất của khách h*ng l* điều kiện cần thiết cho mọi cá nhân muốn phát triển tốt trong ng*nh n*y. Ngân h*ng Tiên Phong cũng như nhiều ngân h*ng khác đều cần những cá nhân có những tố chất trên v* luôn rộng mở đón ch*o các bạn gia nh*p v*o tổ chức.

Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-tai-ch...-hien-dai.html