1. Học nghiệp vụ ngân h*ng

Học nghiệp vụ ngân h*ng thúc đẩy nghiên cứu tăng cường sự hiểu biết của nghề nghiệp của ngân h*ng v* t*i ch*nh. Phạm vi của các Ngân h*ng v* t*i ch*nh đánh giá l* rộng. Nó bao gồm các nghiên cứu trong các lĩnh vực sau:
Ngân h*ng, tổ chức t*i ch*nh, t*i ch*nh doanh nghiệp, t*i ch*nh quốc tế, thị trường vốn, thị trường h*ng hóa, quản lý rủi ro, bảo hiểm, chứng khoán thu nh*p cố định, đầu tư thay thế, danh mục đầu tư & Phân t*ch an ninh, đầu tư, bất động sản. Học nghiệp vụ ngân h*ng để nâng cao kinh nghiệm biên t*p v* trọng t*i hoc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao của tạp ch*. Mọi nỗ lực được thực hiện để đảm bảo thời gian xoay vòng nhanh chóng; thường l* thời gian xem xét không vượt quá
Bạn sẽ đạt được một sự đánh giá cao của các điều kiện thị trường t*i ch*nh thay đổi nhanh chóng trên to*n thế giới, l* nguồn gốc của cuộc khủng hoảng t*i ch*nh gần đây v* lý do cho 'giải cứu' của một số ngân h*ng trên to*n thế giới.
2. Kỹ năng cần thiết trong ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng
Để l*m việc trong ng*nh ngân h*ng, bạn cần có nhiều kỹ năng như giao tiếp, phân t*ch, tổng hợp... Một số công việc sẽ đòi hỏi bạn có một hoặc v*i kỹ năng vượt trội hơn các kỹ năng còn lại, v* dụ như môi giới, phân t*ch t*i ch*nh.
Sự chăm chỉ: Công việc tại ngân h*ng vô cùng căng thẳng, chứa đựng nhiều rủi ro cũng như các cơ hội. Giờ l*m việc thường rất d*i nhưng cũng vô cùng thú vị. Hãy chuẩn bị tinh thần để vượt qua những giờ phút khó khăn, đồng thời đón nh*n những khoảnh khắc hân hoan.
Lòng quyết tâm: V*o l*m việc tại ngân h*ng l* điều vô cùng khó khăn. Bạn phải chuẩn bị tất cả mọi kỹ năng cần thiết v* lòng quyết tâm theo đuổi đến cùng.
Khả năng phân t*ch: Nhiều sinh viên tốt nghiệp đã bắt đầu sự nghiệp trong ng*nh ngân h*ng ở vị tr* nhân viên phân t*ch. Đây l* một công việc đòi hỏi sự t*n tâm v* kỹ năng phân t*ch. Các kỹ năng n*y sẽ được đòi hỏi nhiều hơn ở các vị tr* cao hơn.
Khả năng giao tiếp: Th*nh công của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều v*o kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp v* khách h*ng.Bạn cần phải có sự hiểu biết về khách h*ng, xu hướng ch*nh trị, môi trường xã hội, kinh tế vĩ mô…
3. Tố chất quan trọng trong ng*nh
Những tố chất giúp bạn th*nh công trong nghề ngân h*ng
Năng khiếu về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt l* giỏi Toán học
Điểu n*y rất dễ hiểu bởi l*m trong ng*nh ngân h*ng nghĩa l* bạn luôn tiếp xúc với những con số v* phép t*nh. Khả năng t*nh toán, tư duy lôgic v* tr* nhớ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi thực hiện công việc.
Trong hoạt động ngân h*ng, bạn sẽ phải tiếp xúc hằng ng*y với khách h*ng, với tiền bạc, với các đối tác (đặc biệt l* ở các ngân h*ng thương mại). Tất nhiên, sẽ không có *t những “lời đề nghị riêng tư” g*i tới bạn kèm theo những khoản thỏa thu*n hấp dẫn. Vì thế nếu ai đó kém trung thực sẽ gặp không *t các khó khăn trong quá trình l*m việc v* tất nhiên l* không có khả năng thăng tiến. Tại website: gec.edu.vn
Đức t*nh cần cù, cẩn trọng v* tỉ mỉ
S* dụng máy t*nh th*nh thạo
Hiện nay máy t*nh đã đi v*o mọi ngõ ngách trong công việc hằng ng*y ở bất kỳ ng*nh nghề n*o. Đối với hoạt động ngân h*ng, yêu cầu n*y c*ng cần thiết.
Chương trình cung cấp một điều trị nghiêm ngặt của các lý thuyết về t*i ch*nh ngân h*ng v* l*m thế n*o điều n*y liên quan đến vai trò của các tổ chức ngân h*ng trong nền kinh tế quốc gia v* quốc tế. Bạn cũng sẽ được trang bị kỹ năng trong các kỹ thu*t kinh tế cần thiết để hiểu thế giới của ngân h*ng v* t*i ch*nh, cũng như tiến h*nh nghiên cứu thực nghiệm độc l*p trong chủ đề.
Các môn học tự chọn có sẵn đưa ra một quan điểm rộng hơn về vấn đề v* cho phép bạn điều chỉnh các chương trình theo sở th*ch đặc biệt của riêng bạn hoặc nguyện vọng nghề nghiệp.


Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-tai-ch...-hien-dai.html