Học t*i ch*nh ngân h*ng ra trường l*m gì?” Đây l* câu hỏi không chỉ bạn m* có rất nhiều người đang băn khoăn với những dự định của riêng mình trong tương lai trước những chuyển biến của nền kinh tế.
1. Học t*i ch*nh ngân h*ng ra trường l*m gì?
Trong những năm gần đây, do sự khó khăn của nền kinh tế nói chung, ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng của Việt Nam cũng có những diễn biến không khả quan. Hiện tượng sáp nh*p ng*nh ngân h*ng Việt Nam đã v* đang diễn ra mạnh mẽ, các ngân h*ng phải cắt giảm nhân viên khiến cho sinh viên trong ng*nh T*i ch*nh Ngân h*ng sẽ khó khăn hơn trong quá trình tìm việc sau khi tốt nghiệp. Có rất nhiều bạn quan tâm “học t*i ch*nh ngân h*ng ra trường l*m gì?“
Đa số các bạn sinh viên đều nghĩ rằng “học t*i ch*nh ngân h*ng chỉ có thể l*m việc tại ngân h*ng”. Nếu bạn mang trong mình tư tưởng như v*y thì đã vô hình chung giới hạn cơ hội việc l*m v* con đường công danh của bạn. Chúng tôi có thể khẳng định rằng: Học ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng ra trường để l*m việc ở ngân h*ng thì đó chỉ l* một mảng của ng*nh n*y m* thôi.
2. Một số gợi ý về công việc bạn có thể ứng tuyển:
- Tại Ngân h*ng, bạn có thể đảm nh*n các vị tr*:
+ Chuyên viên t*n dụng ngân h*ng
+ Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân h*ng thương mại
+ Chuyên viên kinh doanh tiền tệ
+ Chuyên viên quản trị t*i sản v* nguồn vốn
+ Chuyên viên t*i trợ thương mại
- Tại Doanh nghiệp, bạn có thể đảm nh*n các vị tr*:
+ Chuyên viên phân t*ch t*i ch*nh doanh nghiệp
+ Chuyên viên định giá t*i sản
+ Chuyên viên mua bán, sáp nh*p doanh nghiệp…
- Tại các Quỹ đầu tư, t*p đo*n T*i ch*nh v* công ty Chứng khoán, bạn có thể đảm nh*n vị tr*:
+ Nhân viên quỹ
+ Nhân viên phân t*ch t*i ch*nh
3. Cơ hội việc l*m
Sinh viên ra trường có thể l*m việc trong các cơ quan nh* nước ở trung ương hay địa phương; các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong nền kinh tế, hệ thống ngân h*ng v* hoạt động kinh doanh của các tổ chức t*n dụng, các công ty t*i ch*nh, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm…. thuộc tất cả các th*nh phần kinh tế. Xem tại website: gec.edu.vn
Theo đánh giá, đây l* một ng*nh có cơ hội việc l*m rất cao, tuy nhiên sinh viên ra trường vẫn có tỉ lệ thất nghiệp tương đối. Lý do l* yêu cầu tuyển dụng của ng*nh n*y cũng rất cao, ứng viên ứng tuyển v*o các Ngân h*ng hay công ty t*i ch*nh, bảo hiểm sẽ phải có nghiệp vụ cơ bản tốt, khả năng tiếng Anh cũng như phải thể hiện sự thông minh, năng động, v* khả năng th*ch ứng công việc. Một số ngân h*ng khi tuyển dụng còn yêu cầu trình độ ngoại ngữ rất cao, v* dụ như tiếng Anh phải có bằng Toffle hay IELTS….. Do đó, sinh viên khi còn đang học cần chú trọng trang bị cho mình các kĩ năng đó.

Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-tai-ch...-hien-dai.html