1. Quản trị nhân sự l* gì ?

Quản trị nhân sự l* quản lý nguồn nhân lực l* một chức năng trong các tổ chức được thiết kế để tối đa hóa hiệu suất của nhân viên phục vụ mục tiêu chiến lược s* dụng lao động của họ.
Nhân sự chủ yếu quan tâm đến cách mọi người đang quản lý trong các tổ chức, t*p trung v*o các ch*nh sách v* hệ thống bộ ph*n nhân sự v* các đơn vị trong tổ chức thường chịu trách nhiệm về một số hoạt động, bao gồm cả việc tuyển dụng nhân viên, đ*o tạo v* phát triển, đánh giá hiệu quả v* bổ *ch .
Nhân sự cũng l* quan tâm đến quan hệ lao động , có nghĩa l*, sự cân bằng giữa thực tiễn tổ chức với quy định phát sinh từ thỏa ước t*p thể, pháp lu*t của ch*nh phủ.
Các chức năng ban đầu đã giúp công việc giao dịch, chẳng hạn như biên chế v* quản trị lợi *ch, nhưng do to*n cầu hóa, hợp nhất công ty, tiến bộ công nghệ v* nghiên cứu sâu hơn, nhân sự tại t*p trung v*o các sáng kiến ​​chiến lược như vụ sáp nh*p v* mua lại, quản lý t*i năng, kế hoạch kế nhiệm, công nghiệp v* quan hệ lao động, v* sự đa dạng v* hòa nh*p.
2. Chương trình học quản lý nhân sự ngắn hạn

Lĩnh vực học quản lý nhân sự giám sát bao gồm - trong số nhiều người khác - tuyển dụng nhân viên v* duy trì, các cuộc phỏng vấn xuất cảnh, động lực, lựa chọn nhiệm vụ, tuân thủ pháp lu*t lao động, đánh giá thực hiện, đ*o tạo, phát triển chuyên môn, hòa giải, v* quản lý sự thay đổi.
Lu*t lao động
Quản trị nhân sự
************ - Tuyển dụng nhân sự - yếu tố quyết định sự th*nh công của quản trị nhân sự.
************ - Xác định nhu cầu, chiến lược nguồn nhân lực - Sự khởi đầu quan trọng trong công tác quản trị nhân sự.
************ - Bố tr* công việc
************ - Đánh giá nhân sự - Mấu chốt để quản trị nhân sự.
************ - Đ*o tạo v* phát triển nhân viên - Điều kiện để giúp DN phát triển.
Phát triển hệ thống Lương-Thưởng - vấn đề cốt lõi trong quản trị nhân sự.
Phát triển văn hóa doanh nghiệp
Nghệ thu*t v* Tâm lý giao tiếp (Tâm lý quản lý – Nghệ thuât lãnh đạo -x* l* xung đột)
Chế độ bảo hiểm xã hội
Nguồn nhân lực l* những người l*m việc cho tổ chức; quản lý nguồn nhân lực thực sự l* quản lý nhân viên với trọng tâm l* những nhân viên l* t*i sản của doanh nghiệp. Trong bối cảnh n*y, nhân viên đôi khi được gọi l* vốn con người. Cũng như với các t*i sản kinh doanh khác, mục đ*ch l* để l*m cho hiệu quả s* dụng lao động, giảm thiểu rủi ro v* tối đa hóa lợi nhu*n trên đầu tư
3. Mục đ*ch của nh* quản lý nhân sự
*
Nhìn chung, quản lý nguồn nhân lực l* một quá trình th*ch hợp v* tối đa hóa việc s* dụng lực lượng lao động có tay nghề cao của giới hạn có sẵn. Mục đ*ch cốt lõi của quản lý nguồn nhân lực l* l*m cho hiệu quả s* dụng nguồn nhân lực hiện có trong tổ chức. The Best v* dụ ở tình hình hiện nay l*, ng*nh công nghiệp xây dựng đã phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng lao động có tay nghề cao. Xem tại website: gec.edu.vn
Nó được dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần trong th*p kỷ tới từ khoảng 30 phần trăm, sẽ ảnh hưởng xấu đến năng suất tổng thể của ng*nh, cảnh báo các chuyên gia ng*nh công nghiệp.
Mong muốn tất cả các 'tổ chức l* phải có người có kỹ năng v* thẩm quyền để l*m cho tổ chức của họ hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh của họ. con người l* t*i sản rất quan trọng cho việc tổ chức chứ không phải l* đất v* nh*, m* không cần nhân viên (người) không có hoạt động trong tổ chức có thể được thực hiện. Máy móc có nghĩa l* để sản xuất nhiều h*ng hóa với chất lượng tốt nhưng họ cần phải được điều h*nh bởi chỉ có con người.

Nguồn: http://gec.edu.vn/quan-tri-nhan-su-chuyen-nghiep.html