1. Thực h*nh kế toán

Hiện nay, việc học thực h*nh kế toán đã trở th*nh một nhu cầu tất yếu đối với rất nhiều đối tượng khác nhau như: những người đang đi l*m v* mới tốt nghiệp đều muốn học kế toán máy để trau dồi kĩ năng, kiến thức về một công cụ hữu *ch giúp công việc của một kế toán trở nên dễ d*ng hơn v* hiệu quả hơn. Còn đối với những sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp thì muốn học thực h*nh kế toán máy để trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết – đó có thể l* lợi thế của mình khi đi xin việc, giúp mình tự tin hơn khi phải đối mặt với những ứng c* viên sáng giá khác. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó m* việc giảng dạy môn kế toán máy, mô hình phần mềm kế toán trong các trường đại học, cao đẳng v* trung cấp ng*y c*ng phổ biến hơn bao giờ hết.
** Trước yêu cầu của nền kinh tế chuyển đổi v* trong tiến trình tham gia hội nh*p kinh tế quốc tế, hoạt động kế toán, kiểm toán Việt Nam được phát triển cùng với việc tiếp tục tạo l*p, ho*n chỉnh khuôn khổ pháp lý, tăng cường hoạt động các tổ chức nghề nghiệp. Một mặt, tiếp tục phát triển về số lượng, quy mô các tổ chức dịch vụ, phát triển loại hình dịch vụ v* phạm vi cung cấp; đồng thời, phải tăng cường, thúc đẩy chất lượng dịch vụ v* hiệu quả hoạt động, tăng cường quản lý nhằm phát triển các hoạt động kế toán, kiểm toán đáp ứng yêu cầu tăng trưởng v* ổn định kinh tế.
2. Các hoạt động cơ bản

*** Mặt khác, phải đồng thời chú trọng phát triển các hoạt động dịch vụ kế toán, kiểm toán theo yêu cầu của nền kinh tế, theo xu hướng phát triển của các nước trong khu vực v* quốc tế, tạo dựng v* mở rộng giao lưu nghề nghiệp. Sự phát triển cả về số lượng, chất lượng, nâng cao năng lực nghề nghiệp sẽ từng bước khẳng định vị tr* hoạt động nghề nghiệp kế toán, kiểm toán Việt Nam trong khu vực v* quốc tế; thông qua hoạt động của các tổ chức nghề nghiệp kế toán
Thực h*nh kế toán l* xương sống của kinh doanh. Thực h*nh đạo đức v* chuyên nghiệp tạo th*nh một hình ảnh rõ r*ng về t*i ch*nh của một doanh nghiệp v* cho phép các nh* quản lý đưa ra quyết định, các nh* đầu tư giữ đến ng*y về những diễn biến trong kinh doanh, v* giữ cho kinh doanh có lợi nhu*n. Đây cũng l* một trong những ng*nh nghề lâu đời nhất; các doanh nghiệp đã được thực h*nh chiếm h*ng ng*n năm. Máy t*nh bảng hình nêm từ lưỡi liềm m*u mỡ, v* dụ, cho thấy bằng chứng rõ r*ng về các thực h*nh n*y.
Một số ng*nh có liên quan đến kế toán. Tại gốc của nó l* sổ sách kế toán. Một nhân viên kế toán giữ b*i hát của tất cả số tiền m* một doanh nghiệp x* lý, bao gồm cả tiền trả cho việc kinh doanh, tiền chi trả, v* các t*i sản m* doanh nghiệp nắm giữ. Mục tiêu của mình l* để giữ cho sổ của công ty l* sự cân để bất cứ ai có thể đánh giá, trong nháy mắt, tình trạng t*i ch*nh của công ty. Hồ sơ x* lý bởi một nhân viên kế toán bao gồm tiền lương, sổ cái công ty, báo cáo ngân h*ng, v* các giấy tờ liên quan đến bất động sản v* đầu tư
3. Hình thức trong thực h*nh kế toán

K*ch thước của một nhân viên kế toán khác nhau, tùy thuộc v*o công ty. Tại Mỹ, các nhân viên ch*nh thường được chứng nh*n kế toán công cộng, người phải vượt qua một b*i kiểm tra do nh* nước của họ. Họ có thể, lần lượt, giám sát nhân viên có đ*o tạo kế toán, nhưng những người không được xác nh*n đầy đủ. Một kế toán trưởng đơn giám sát to*n bộ bộ ph*n, v* đảm bảo rằng công việc đang được thực hiện một cách kịp thời v* ch*nh xác. Thông thường, người đứng đầu bộ ph*n thực hiện một vai trò quan trọng trong một công ty, v* thường xuyên sẽ gặp người đứng đầu của công ty hoặc hội đồng quản trị để giữ cho họ thông báo.
Phần mềm kế toán được thiết kế theo Hình thức kế toán n*o sẽ có các loại sổ của hình thức kế toán đó nhưng không ho*n to*n giống mẫu sổ kế toán ghi bằng tay.
H*ng ng*y, kế toán căn cứ v*o chứng từ kế toán hoặc Bảng tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại đã được kiểm tra, được dùng l*m căn cứ ghi sổ, xác định t*i khoản ghi Nợ, t*i khoản ghi Có để nh*p dữ liệu v*o máy vi t*nh theo các bảng, biểu được thiết kế sẵn trên phần mềm kế toán.
Theo quy trình của phần mềm kế toán, các thông tin được tự động nh*p v*o sổ kế toán tổng hợp (Sổ Cái hoặc Nh*t ký- Sổ Cái…) v* các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan. Chi tiết tại website: gec.edu.vn
Cuối tháng (hoặc bất kỳ v*o thời điểm cần thiết n*o), kế toán thực hiện các thao tác khoá sổ (cộng sổ) v* l*p báo cáo t*i ch*nh. Việc đối chiếu giữa số liệu tổng hợp với số liệu chi tiết được thực hiện tự động v* luôn đảm bảo ch*nh xác, trung thực theo thông tin đã được nh*p trong kỳ. Người l*m kế toán có thể kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa sổ kế toán với báo cáo t*i ch*nh sau khi đã in ra giấy.
Thực hiện các thao tác để in báo cáo t*i ch*nh theo quy định.
Cuối tháng, cuối năm sổ kế toán tổng hợp v* sổ kế toán chi tiết được in ra giấy, đóng th*nh quyển v* thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định về sổ kế toán ghi bằng tay.

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html