1. Giới thiệu về kế toán v* khóa học kế toán

Kế toán l* quá trình trao đổi thông tin t*i ch*nh về một thực thể kinh doanh cho người dùng như các cổ đông v* các nh* quản lý ( Kế toán t*i ch*nh v* báo cáo).
Kế toán đã được định nghĩa l* nghệ thu*t ghi chép, phân loại, v* tổng hợp một cách đáng kể v* về mặt tiền bạc, giao dịch v* các sự kiện đó l*, một phần *t nhất, các nhân v*t ch*nh, v* giải th*ch kết quả đó.
Người s* dụng thông tin kế toán - nội bộ v* bên ngo*i
Kế toán các thông tin giúp người dùng đưa ra quyết định t*i ch*nh tốt hơn. Người s* dụng thông tin t*i ch*nh có thể cả bên trong v* bên ngo*i tổ chức.
Người dùng nội bộ (người s* dụng ch*nh) của thông tin kế toán bao gồm:
Quản lý: để phân t*ch hoạt động của tổ chức v* vị tr* v* các biện pháp th*ch hợp để cải thiện kết quả công ty.
Khóa học kế toán ngắn hạn cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản khi bước v*o công việc.Giúp cho bạn tự tin được phần n*o v*o những kiến thức đã có, l*m tốt công việc được giao th*ch nghi tốt với môi trường l*m việc.
Nhân viên: để đánh giá lợi nhu*n của công ty v* h*u quả của nó đối với thù lao v* bảo đảm việc l*m trong tương lai.
Chủ sở hữu: để phân t*ch khả năng tồn tại v* lợi nhu*n của đầu tư v* xác định các khóa học kế toán*tương lai của h*nh động.
Thông tin kế toán được trình b*y cho người dùng nội bộ thường ở dạng các t*i khoản quản lý, ngân sách, dự báo v* báo cáo t*i ch*nh.
2. Tại sao chọn học kế toán - Kế toán tin học?

Tạp ch* Quốc tế về kế toán v* thông tin quản lý xuất bản nghiên cứu về kế toán, t*i ch*nh v* quản lý thông tin với sự nhấn mạnh đặc biệt cho sự tương tác giữa các lĩnh vực nghiên cứu trong một bối cảnh quốc tế v* trong cả hai khu vực tư nhân hoặc công cộng. Với mục tiêu thu hẹp khoảng cách kiến thức giữa các nh* nghiên cứu v* các học viên đang tiến h*nh nghiên cứu, tạp ch* bao gồm các vấn đề phát sinh trong:
hệ thống thông tin
Kế toán quản lý thông tin
Đổi mới v* công nghệ trong kế toán
Chuẩn mực kế toán v* báo cáo
Hiệu quả thị trường vốn
Kế toán - Kế toán Hệ thống thông tin tự được thiết kế để cung cấp cho sinh viên với các hệ thống thông tin v* kỹ năng công nghệ v* năng lực theo khuyến cáo của Liên đo*n Kế toán Quốc Tế. Học sinh sẽ học cách s* dụng công nghệ thông tin v* đánh giá hệ thống thông tin của cả hai công ty kiểm toán nội bộ v* kiểm toán
Kế toán cung cấp các thông tin cần thiết để xác định v* đánh giá lâu d*i v* ổn định t*i ch*nh ngắn hạn của các công ty, tổ chức, cá nhân. Kế toán theo dõi chi ph*, cung cấp cái nhìn chi tiết về các khoản chi ph* v* các đường dẫn trong tương lai, cũng như chuẩn bị, phân t*ch v* kiểm tra các t*i liệu t*i ch*nh. Họ tìm cách để có hiệu quả hơn về mặt t*i ch*nh, giữ hồ sơ công cộng v* đảm bảo thuế được thanh toán đúng. Kế toán l* một mức độ linh hoạt. Những sinh viên tốt nghiệp với chuyên ng*nh kế toán có thể tìm được việc l*m trong nhiều lĩnh vực kinh doanh bao gồm: bán h*ng, quản lý sản xuất, quản lý khách h*ng, phát triển sản phẩm, mua sắm, quản lý chung, ngân h*ng v* kế hoạch t*i ch*nh.Chi tiết tại*website: gec.edu.vn*
3. Mục tiêu đ*o tạo khóa học kế toán tin học

Cung cấp kiến thức nghiệp vụ về kế toán doanh nghiệp, khai báo thuế v* thực h*nh các phần mềm kế toán trên máy t*nh.
C*p nh*t những thông tin mới nhất về nội dung chương trình học.
Cung cấp cho người học những kiến thức để có khả năng:
Tổ chức quản lý hệ thống máy t*nh để giải quyết các nghiệp vụ x* lý v* phân t*ch hoạt động kinh tế trong lĩnh vực kế toán – t*i ch*nh; tiếp c*n với môi trường l*m việc hiện đại như mạng máy t*nh, mạng Internet v* các công cụ x* lý trong môi trường Windows.
Có khả năng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực tin học – kế toán để phát triển hệ thống.
Đủ khả năng để tiếp tục học t*p theo chương trình đ*o tạo sau đại học ng*nh Hệ thống thông tin quản lý.
Việc thu th*p, lưu trữ v* x* lý dữ liệu t*i ch*nh v* kế toán được s* dụng bởi các nh* sản xuất quyết định. Một hệ thống thông tin kế toán l* một phương pháp dựa trên máy t*nh để theo dõi hoạt động kế toán kết hợp với các nguồn lực công nghệ thông tin. Các báo cáo thống kê kết quả có thể được s* dụng trong nội bộ của quản lý hoặc bên ngo*i của các bên liên quan khác bao gồm cả các nh* đầu tư, các chủ nợ v* cơ quan thuế

Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-ke-toan-tin-hoc.html