1. Học kế toán trưởng cần gì

Học kế toán trưởng chịu trách nhiệm cho các hoạt động kế toán của l*ng, bao gồm sản xuất các báo cáo t*i ch*nh định kỳ, bảo dưỡng đầy đủ hệ thống sổ sách kế toán, v* một bộ điều khiển v* ngân sách được thiết kế để giảm thiểu rủi ro, nâng cao t*nh ch*nh xác của L*ng báo cáo kết quả t*i ch*nh, v* đảm bảo rằng báo cáo kết quả thực hiện theo nguyên tắc kế toán được chấp nh*n chung.
Học kế toán trướng l* phấn đấu để cung cấp dịch vụ chất lượng cao, tạo sự bền vững kinh tế, môi trường v* xã hội. Tầm nhìn của chúng tôi Wellington cân bằng một quê hương độc đáo, không kh* gia đình với một môi trường tự nhiên hấp dẫn v* các hoạt động giải tr*, văn hóa v* giáo dục cùng với các hoạt động giáo dục v* các cơ sở cho mọi lứa tuổi.học kế toán*
Đây l* hai chìa khoá v*ng cùa mọi ng*nh nghề chứ không riêng gì nghề học*kế toán. Để đạt được những vị tr* cao trong nghề kế toán như trên, bạn c*ng cần phải thoả mãn hai điều kiện n*y. Bạn phải th*nh thạo các phần mềm vi t*nh văn phòng đặc biệt l* Excel dùng để t*nh toán, Power Point để thuyết trình v* các phần mềm kế toán . Tiếng Anh của bạn cũng phải đủ để đọc các t*i liệu, viết các báo cáo t*i ch*nh kế toán v* cũng như có thể giao tiếp với các đối tác hay th*nh viên trong công ty l* người nước ngo*i
2. Kỹ năng cho người học kế toán trưởng

Am hiểu pháp lu*tĐó l* việc đương nhiên v* l* yếu tố rất quan trọng, bởi vì rủi ro về tuân thủ pháp lu*t ảnh hưởng rất lớn đến công tác kế toán v* v*n mệnh của doanh nghiệp. Do đó, bạn phải biết tra cứu v*n dụng tốt các lu*t như: Lu*t Doanh nghiệp, Lu*t Thương mại; các lu*t về thuế, đất đai, hóa đơn, lao động, bảo hiểm, chứng khoán,...
Cẩn th*n v* trung thựcVì công việc của kế toán l* x* lý các con số liên quan đến tiền bạc nên chỉ cần sai xót một chút thôi l* bạn có thể gây ra những h*u quả khôn lường cho doanh nghiệp của mình. V*y nên, khi l*m việc, bạn phải luôn nhẩm trong đầu câu khẩu hiệu: “Cẩn th*n! Cẩn th*n! Cẩn th*n!”. Cẩn th*n từ các bước t*nh toán cho đến những chi tiết nhỏ như viết số rõ r*ng, dễ đọc. Dấu “chấm” v* dấu “phẩy” đảo chỗ cho nhau trong một con số l* giá trị của nó đã thay đổi rất nhiều rồi. Nhưng h*u quả của việc bất cẩn gây ra còn không nghiêm trọng bằng h*u quả của sự cố tình l*m sai hòng mưu cầu lợi *ch riêng. Vì v*y, để có thể phát triển trong nghề kế toán thì bạn phải l* người rất trung thực.học kế toán
Thiết l*p thủ tục kiểm soát để x* lý v* ghi lại tất cả các giao dịch t*i ch*nh với sổ cái chung. Duy trì v* đảm bảo t*nh ch*nh xác của sổ cái tổng hợp của tổ chức. Xem lại mục tạp ch* h*ng tháng, phân t*ch các t*i khoản sổ cái tổng hợp v* xác định, điều tra v* giải quyết các khác biệt.
Thiết l*p quy trình kiểm soát v* hệ thống theo dõi thanh toán các khoản thu
Tọa độ các thủ tục ngân sách h*ng năm v* dự báo quý; hỗ trợ trong việc thiết kế v* thực hiện các gói báo cáo v* truyền thông t*i ch*nh h*ng tháng để quản lý.
Thực hiện phân t*ch chi ph*-lợi *ch để so sánh các chương trình hoạt động, xem xét các yêu cầu t*i ch*nh v* khám phá các phương pháp t*i ch*nh thay thế.
Thiết l*p quy trình xây dựng các báo cáo t*i ch*nh định kỳ v* đặc biệt. Kết quả r* soát v* báo cáo t*i ch*nh sơ bộ v* đảm bảo đầy đủ v* ch*nh xác trước khi đóng c*a. Cung cấp thông tin t*i ch*nh cho công bố báo cáo h*ng quý v* h*ng năm.Chi tiết tại website: gec.edu.vn
Thiết l*p v* duy trì kiểm soát v* ch*nh sách chi ph*, bảo vệ t*i sản công ty; chứng minh một sự hiểu biết đầy đủ về cách quyết định kinh doanh ảnh hưởng đến báo cáo t*i ch*nh của l*ng v* thiết l*p, thực hiện v* quản lý kế toán v* hệ thống t*i ch*nh v* kiểm soát nội bộ cần thiết.
3. Kế hoach v* cách thức l*m việc cho kế toán trưởng

Kế hoạch, tổ chức v* chỉ đạo kế toán v* báo cáo t*i ch*nh các chức năng của l*ng, bao gồm cả kế toán tổng hợp đối với t*i sản, công nợ, doanh thu, chi ph* v* chuẩn bị các báo cáo t*i ch*nh có liên quan.
Hỗ trợ trong việc phát triển v* thực hiện hệ thống kế toán của l*ng để đáp ứng nhu cầu quản lý, yêu cầu nh* nước v* các quy định liên bang.
Chuẩn bị v* trình b*y thông tin t*i ch*nh v* phân t*ch L*ng Manager, Giám đốc v* Hội đồng l*ng theo yêu cầu.
Kế hoạch, tổ chức v* đảm bảo số liệu kế toán được chuẩn bị cho các cuộc kiểm toán giữa kỳ v* cuối năm kiểm toán. Chuẩn bị lịch trình cho kiểm toán h*ng năm; hoạt động như liên lạc với kiểm toán viên v* nhân viên kế toán. Trả lời câu hỏi v* điều tra v* giải quyết các vấn đề phát sinh từ kiểm toán.
Xem xét báo cáo t*i ch*nh v* báo cáo chú th*ch v* hòa giải nội bộ cho phù hợp với yêu cầu của kiểm toán.
Đại diện cho Giám đốc t*i ch*nh trong một loạt các địa chỉ liên lạc liên ng*nh, đặc biệt l* trong báo cáo t*i ch*nh; trao với các quản trị viên v* các cán bộ phòng ban về các vấn đề t*i ch*nh v* việc giải th*ch các ch*nh sách v* quy định hệ thống t*i ch*nh v* kế toán. Thực hiện công việc liên quan theo yêu cầu.
Anh đã luôn l* một trong những đứa trẻ tò mò đã mở tất cả các tủ, nhòm đằng sau mỗi cánh c*a, v* không bao giờ ngừng hỏi "tại sao" khi đưa ra một lời giải th*ch. Hôm nay, bạn mang phong cách cá nhân của bạn để mọi kinh nghiệm. Bạn sống cuộc sống để khám phá. Bạn có đam mê về khu phố của bạn, luôn tìm cách để khám phá những nơi người ta sẽ không tìm thấy trong một hướng dẫn du lịch. Nếu điều n*y nghe như bạn, bạn đang ở đúng nơi. Bạn đã có phong cách đ*ch thực, sự tò mò tự nhiên v* l* một cách ấm áp với mọi người. Không chỉ l* một nơi để nghỉ qua đêm, đó l* một nơi để khám phá, một nơi trên thế giới với phong cách như của bạn. Đó l* lý do tại sao chúng tôi không chỉ tìm kiếm cho bất cứ ai. Chúng tôi đang tìm kiếm một người như bạn.
.

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html