Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport được phân phối với 5 phiên bản được trang bị động cơ xăng 1.5L đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift.
Ford EcoSport sở hữu kiểu dáng cơ bắp và tṛn đầy nhờ sự kết hợp hài ḥa giữa những đường thẳng các các khối cong tṛn. Bên cạnh khoảng sáng gầm xe cao, các chi tiết cản trước, cản sau và ốp thân xe được vát góc giúp xe trông năng động hơn. Thiết kế và trang bị ngoại thất ở cả 3 phiên bản hoàn toàn không có sự khác biệt. Điều này giúp tạo tính đồng đều của sản phẩm, cũng là một trong những điểm thu hút người tiêu dùng của EcoSport
Hộp số tự động 6 cấp thú vị không chỉ trong việc chuyển số mà c̣n trong cảm giác và quăng hành tŕnh ngắn, nó cung cấp một lợi thế thể thao cho niềm vui lái xe. Nếu đó không phải là tất cả, sự chắc chắn của hệ thống lái từ tính năng hỗ trợ cơ cấu lái điện tử EPAS sẽ mang đến cho bạn một thú vị khác, không phô trương nhưng hiệu quả cao. Nó cũng sở hữu hệ thống Pull-Drift Compensation có thể cảm nhận được mặt đường và gửi đến những chỉ đạo lái chính xác nhằm cung cấp sự ổn định hướng tốt hơn. Active Nibble Control được xây dựng trong hệ thống lái tiếp tục loại bỏ những rung động mà không cần hủy thông tin phản hồi cho lái xe.
Đánh giá chung Ford Ecosport 2015: Sự thú vị mà Ford EcoSport 2015 mang lại là điều không cần phải bàn căi thêm, nhưng quan trọng hơn cả là sản phẩm thực sự phù hợp một cho một cuộc sống cho đô thị thời hiện đại.