Biếng ăn ở trẻ là một nỗi lo lắng mà rất nhiều bà mẹ gặp phải. T́nh trạng này xảy ra khá phổ biến ở các nước đang phát triển. Đây không phải là một căn bệnh nhưng nếu lâu dài, trẻ sẽ dẫn đến các nguy cơ bị c̣i xương, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực và trí tuệ của trẻ. Nguyên nhân của hiện tượng này là ǵ, cách giải quyết như thế nào để bé ăn ngon miệng hơn, chúng ta hăy t́m hiểu nhé.
Hiện tượng trẻ 1 tuổi biếng ăn chiếm tỉ lệ khá cao. Lúc này, bé đă làm quen được với hầu hết các loại thực phẩm, với các cách chế biến vô cùng đa dạng. Như vậy, đáng ra lúc này bé phải hào hứng khi ăn mới đúng, vậy tại sao lại có hiện tượng biếng ăn ở thời điểm này, rất nhiều mẹ băn khoăn mà không t́m được câu trả lời. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đă có rất nhiều bé biếng ăn là do nguồn thực phẩm mẹ cung cấp không có đủ chất dinh dưỡng, đặc biết là thiếu kẽm. Kẽm có ở rất nhiều các bộ phân trong cơ thể người như răng, tóc, xương, gan, cơ bắp, tinh hoàn và bạch cầu, kẽm là thành phần xúc tác của rất nhiều loại enzim, giúp cho sự tăng trưởng và phát triển của các mô tế bào, bài tiết và hoạt động của các hooc mon.

Nếu mẹ chưa có thời gian t́m hiểu cách nấu bột ăn dặm giúp cung cấp chất kẽm cho cơ thể bé, mẹ có thể mua các loại bột ăn liền có các công thức ăn dặm khoa học, đủ các thành phần dinh dưỡng, với sự kết hợp hài ḥa giữa các dưỡng chất giúp bé phát triển tốt nhất. Ngoài ra, mẹ cũng nên sử dụng các loại cốm vi sinh, giúp bổ sung ngay lượng kẽm thiếu hụt để bù đắp cho cơ thể bé một cách kịp thời. Ngoài ra, mẹ hăy cho bé ăn thật nhiều trái cây, sinh tố các loại v́ đây cũng là nguồn cung cấp kém tuyệt vời đấy.