Đặc biệt, trong bắp cải c̣n chứa nhiều chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyliothiocyante và Indol-33 carbinol. Sulforaphane, chất làm tăng sản xuất các loại enzym, loại bỏ các chất hoạt động tự do, phá huỷ các tế bào gây ung thư. Bắp cải giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư về đường ruột, ung thư phổi và có thể cả ung thư vú.


Thực nghiệm cho biết, các hợp chất đó ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách bắt nó tự hủy hoặc chặn đứng khả năng di căn. Indola trong bắp cải làm ức chế hoạt động của những chất thụ cảm với sự động dục, là đặc điểm của cơ chế ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tuyền liệt.


Các nhà khoa học của trường Đại học Michigan (Hoa Kỳ) đă kết luận rằng, những phụ nữ ăn 4 - 5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thứ vú. Các công tŕnh nghiên cứu tại Netherland, Anh và Trung Quốc, Balan cũng cho kết quả tương tự.


Giúp chữa bệnh loét dạ dày tá tràng


Nước ép bắp cải được chứng minh là có hiệu quả rơ rệt trong việc giúp lành vết loét, thành sẹo nhất là loét dạ dày, tá tràng, ruột. Tại Mỹ đă tiến hành một cuộc thí nghiệm cho những người loét dạ dày tá tràng đă uống 1/2 lít nước bắp cải mỗi ngày trong ba tuần. Sau đó qua nội soi, các chuyên gia đă thấy có sự h́nh thành một lớp màng nhày có hai chức năng vừa che chở, điều trị bệnh dạ dày, vừa tái tạo niêm mạc dạ dày.


Ngoài ra, họ c̣n xác định một hoạt chất có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày chỉ có trong bắp cải tươi và hàm lượng cao khi c̣n tươi xanh. V́ vậy, nếu bạn bị viem loet da day, tá tràng hăy uống 1/2 cốc nước bắp cải ép vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ, bệnh sẽ giảm rơ rệt.