Ban công - vị trí "vàng" để bố trí máy giặt cho nhà chật
Chỉ cần khéo léo sắp xếp, góc ban công nhỏ sẽ trở thành nơi bố trí máy giặt vừa gọn, vừa đẹp cho không gian sống.
Xem thêm:
Thiết kế cửa hàng kính thời trang

Máy giặt là món đồ gia dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại để giải phóng sức lao động cho tất cả mọi người. Thay v́ h́ hụi giặt cả chậu quần áo, bạn chỉ cần cho áo quần vào máy, thêm nước giặt, xả, bấm nút khởi động, đợi chờ 1, 2 tiếng là có mẻ áo quần thơm nức.
Tiện dụng là thế nhưng máy giặt lại có nhược điểm là khá cồng kềnh. Đối với những ngôi nhà, căn chung cư có diện tích nhỏ, điều này càng thể hiện rơ hơn. Và v́ thế, vị trí đặt máy giặt vẫn là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Vàbạn biết không, ban công hay logia là vị trí đặt máy giặt rất lư tưởng bạn có thể tham khảo đấy. Với ư tưởng này, bạn chỉ cần gia cố thêm vách chống mưa, nắng và hệ thống thoát nước hợp lư là được.
Trong căn hộ này, chủ nhà đă thiết kế một hệ kệ cực thông minh để đặt máy giặt, máy sấy. Kiểu kệ này, c̣n có thêm những ngăn nhỏ để cất trữ những món đồ nhỏ xinh khác. Rất đáng tham khảo đúng không nào? thiết kế cửa hàng giày dép


Đối với những ban công đă xây tường bao thế này, việc bố trí máy giặt càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể xây góc để máy vừa khít với máy giặt để đảm bảo không tác động vật nặng lên máy trong quá tŕnh hoạt động. Cách này c̣n giúp phân tách nơi để máy với không gian khác rất hiệu quả đồng thời tận dụng được không gian phía trên để lưu trữ đồ dùng khác.
Tương tự với cách bố trí phía trên, máy giặt trong căn hộ này cũng được đưa ra ban công và đưa riêng ra một góc bằng xây tường. Nhờ bố trí hợp lư mà góc ban công này không chỉ để được máy giặt, chậu cây, bồn rửa mà c̣n là góc thư giăn cực kỳ lư tưởng trong nhà.
Với lợi thế là ban công khá rộng, góc ban công này được cải tạo thành nơi để máy giặt, bồn rửa rộng răi. Góc để giặt c̣n được chủ nhân khéo léo dùng rèm che để bảo vệ máy móc tốt hơn. Nhờ bài trí hiệu quả mà góc ban công này c̣n dư chỗ để sắp xếp thêm một vài chiếc ghế thư giăn.
Trong căn hộ này, gia chủ đă biến ban công thành một góc giặt là nhỏ nhưng cực lư tưởng. Máy giặt được bố trí ngăn ngắn dưới mặt bàn, bên cạnh đó là hệ kệ đựng đồ. Mặt bàn được tận dụng như phàn là quần áo. thiết kế cửa hàng túi xách Bên trên là giá lưu trữ nước xả. Nhờ cách bài trí thông minh này mà những món đồ tưởng như rất cồng kềnh bỗng gọn gàng quá phải không?
Đối với những ban công thiết kế mở th́ việc bố trí khoang máy giặt lại càng cần thiết bởi nó sẽ giúp máy giặt bị ảnh hướng bởi mưa, nắng cũng như thời tiết khắc nghiệt ngoài trời.
Máy giặt nằm gọn trong một kệ đồ kiêm bồn rửa: Đây là cách bài trí máy giặt đơn giản và vô cùng hữu hiệu ở ban công mà ai cũng có thể tham khảo và ứng dụng được cho ngôi nhà của ḿnh.