Những công ty gia đ́nh hay công ty nhỏ thường lựa chọn phương án thiết kế văn pḥng làm việc kết hợp với nhà ở nhằm tiết kiệm được ngân sách, thời gian và tạo sự thuận tiện. Tuy nhiên làm thế nào để văn pḥng làm việc đúng chuẩn, trang trọng và hiện đại là điều không phải dễ dàng.


ASP Việt Nam cũng đă có đa dạng công tŕnh thiết kế liên quan đến việc thiết kế văn pḥng làm việc kết hợp với nhà ở nên biết được đa dạng yếu điểm và hạn chế nên đưa ra một số lời khuyên và kinh nghiệm để bạn các gia chủ có thể ứng dụng nhằm mang đến một không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.
http://thietkenoithatasp.com/thiet-ke-noi-that-van-phong/cong-ty-tu-van-thiet-ke-van-phong-chuyen-nghiep.html
Phân bố nội thất văn pḥng khoa học

Đầu tiên nếu như trong thiết kế nội nhất nhà ở th́ tầng trệt thường được tận dụng để bày trí pḥng khách th́ khi kết hợp với văn pḥng th́ đây được xem là căn pḥng trung tâm đại diện nên bạn cần tập trung vào đó và phân bổ nội thất một cách hợp lư.
http://thietkenoithatasp.com/thiet-ke-noi-that-van-phong/thiet-ke-van-phong-gia-re-nam-2017.html


Nếu như công ty có nhiều thành viên và pḥng ban hay cần phải giao dịch th́ cần bố trí khu vực lễ tân và tiếp khách để có khả năng tạo sự lợi ích cho quá tŕnh giao dịch. Nên bố trí nội thất sát tường để tiết kiệm diện tích. Trong khi đó pḥng làm việc của nhân viên, pḥng họp và pḥng sếp có khả năng bài trí ở tầng 1 và tầng 2. Riêng đối với những không gian lưu trữ như hồ sơ bạn có thể tận dung tường hay lựa chọn nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích tối đa.
Xem thêm: http://thietkenoithatasp.com/thiet-k...-hien-dai.html
Tạo không gian riêng biệt
Một trong những lưu ư mà các công ty và doanh nghiệp cần quan tâm khi thi công thiết kế nội thất văn pḥng đẹp gắn liền với nhà ở chính là sự riêng biệt. Văn pḥng là nơi để làm việc trong khi đó nhà ở là nơi để nghỉ ngơi v́ thế cần có sự riêng biệt nhất định để không gian văn pḥng trở nên chuyên nghiệp và trang trọng hơn.


Đối với lối đi cần tạo một không gian riêng cần thiết nhằm mang đến một văn pḥng đẹp và riêng tư hơn. Ngoài ra màu sắc cần lựa chọn một kiểu sắc màu thích hợp với diện tích, đặc thù công việc và lĩnh vực kinh doanh. Tránh việc sử dụng nhiều màu sắc, họa tiết như không gian nhà ở sẽ làm thiếu đi tính chuyên nghiệp.


Tính công năng trong văn pḥng


Văn pḥng là nơi để làm việc v́ thế phải luôn đảm bảo yếu tố công năng trong quá tŕnh thiết kế thi công nội thất nhà ở. Quá tŕnh bài trí nội thất hay những phụ kiện cần có sự logic. Tránh t́nh trạng thiếu thừa và sắp xếp không hợp lư sẽ mất nhiều thời gian. Trong nhà ở nên chọn những vách ngăn di động sẽ dễ dàng hơn.


Tạo điểm nhấn


Ngoài tính thẩm mỹ hay khoa học th́ để không gian làm việc trở nên thoải mái, sang trọng và hiện đại hơn bạn cần chọn những điểm nhấn trong thiết kế văn pḥng kết hợp với nhà ở. Chính những điểm nhấn này giúp văn pḥng sinh động, sáng tạo và cũng có thể là khơi gợi sự hứng thú làm việc của nhân viên. Có nhiều cách để làm điều này như việc chọn nội thất, màu sơn tường..


Đó là một số điểm cần lưu ư khi thiết kế văn pḥng kết hợp với nhà ở mà các công ty, doanh nghiệp cần nắm rơ để giúp nơi làm việc thật sự thoải mái, năng động và chuyên nghiệp hơn.