những "chiêu" cơ bản tiếp sau đây tiếp tục giúp bạn chưa ngạc nhiên khi lần đầu tiên đi lựa chọn loa.
Lúc đi mua, mang người tiếp tục "choáng" vì những bộ loa lớn và kêu to. Song, độ lớn của driver, thùng loa hoặc tiếng loa không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với quality. Quý vị cần nghe hãy thử các và kiểm tra quality thùng (chất liệu, độ cứng cáp...) trước khi quyết định mua. Làm từ chất liệu thùng là một trong những yếu tố quan trọng nhằm làm nên quality âm thanh, do vậy, hãy bỏ lỡ những bộ loa to lớn, ngắm thì rất "khủng" nhưng được đóng bằng thứ gỗ ọp ẹp.chọn đúng size
khuôn viên sẵn mang của khách hàng lớn nhỏ dại như thế nào tiếp tục đưa ra quyết định các bạn nên mua loại loa nào. Người ta không còn đặt một bộ quá cồng kềnh, trông rất "khủng" trong một khu vực hạn hẹp bởi bạn sẽ phải tính cả diện tích cần có để làm tiêu âm, tán âm, khoảng cách loa đặt cách xa tường...
Loa nhằm nghe nhạc cho cảm xúc ca sĩ như đứng giữa sân khấu biểu diễn. Ảnh: eCoustics.
Loa nhằm nghe phim khác với nghe nhạc
một trong những người suy nghĩ đơn giản loa thì nhằm nghe gì chả được. Họ bước vào trong 1 cửa ngõ hiệu cũng như được chuyên viên mang lại chiêm ngưỡng và ngắm nhìn bộ phim truyền hình hùng hổ trên màn hình rộng lớn với tiếng vó ngựa phi rầm rập, tiếng binh khí va vào nhau leng keng cũng như thế là ưa thích. Tuy vậy, loa nhằm nghe phim thông thường là âm thanh vòm để tạo hiệu ứng các tiếng động giống như ra mắt ngay quanh người nghe, cả đằng trước lẫn đằng sau, được gọi bằng loa 5.1 hay 7.1...
trong khi đó, loa để nghe nhạc lại cho những người nghe cảm xúc ca sĩ, nghệ sĩ giống như đứng giữa sân khấu biểu diễn. Các bạn sẽ thấy chúng bình thường chỉ gồm một cặp loa đặt hai bên đầu đĩa CD, ampli.
Nghe thử đi theo gu
mỗi người có một sở trường nghe không giống nhau và điều ấy rất khó thay đổi dù bị ảnh hưởng. Vậy, hãy mang đi mình các đĩa CD yêu thích để nghe thử, mang lại khi bạn dạng nhạc cất lên 1 cách thoải mái và tự nhiên, rõ rệt và phù hợp với nhu cầu của chúng ta thì mới nên mua. Chớ nên vác về một bộ loa mà các "lão làng" mang đến là hoặc nhưng các bạn không có thấy gì thực sự thoải mái.

Cần chú ý là nghe hãy thử để cho âm nhạc chứ không phải khi là phim. Đa số 100% âm thanh mà quý khách nghe vào phim đều khi là nhân gây. Hãy nghe những bản nhạc vào phim hoặc các phiên bản nhạc riêng rẽ. Chỉ mất âm nhạc mới xác định đc unique của bộ loa.
nếu như nhu cầu của người tiêu dùng khi là chỉ tích hợp loa với TV để xem phim thì khá dễ lựa chọn. Trong những khi chọn loa để nghe nhạc thì không dễ rộng cụm và bạn cần xác định đúng thị hiếu của tớ trước khi mua.
các bạn cũng chớ nên ngại người bán sản phẩm vì cứ đòi nghe mà không mua. Có những người bán rất hiểu điều ấy, bọn họ rất có thể nói rằng cùng rất các bạn một vài kinh nghiệm làm việc, một vài thì chưa. Âm thanh không phải món hàng dễ mua và bạn cần "chai" cũng như trò chuyện thông minh với người bán một chút để lựa chọn đc loa mình muốn.
Tìm "chuyên gia" đi kèm
còn nếu không thoải mái tự tin cùng với việc chọn lựa của tớ, hãy đi kèm hay tìm hiểu thêm ý kiến một người am hiểu nhằm được chỉ dẫn tường tận. họ sẽ biết biện pháp chọn theo ý thích của khách hàng và phối ghép cho những thiết bị khác nhằm được bộ dàn tán thành.