Kinh doanh linh kiện giá sỉ có những khó khăn nào


Với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào cũng sẽ gặp phải những thuận lợi và khó khăn. Kinh doanh linh kiện giá sỉ cũng vậy, khi quyết định lựa chọn kinh doanh bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Cùng chúng tôi t́m hiểu xem đó là những khó khăn nào nhé !





Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh linh kiện giá sỉ ở thời điểm hiện tại chính là các cửa hàng phụ kiện điện thoại mọc lên ngày càng nhiều. Điều đó khiến cho mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Đồng thời các ḍng máy điện thoại hay máy tính bảng thường xuyên có các model mới được sản xuất và du nhập vào thị trường. Điều này khiến cho các cửa hàng phải liên tục cập nhật mẫu mă mới, đầy đủ phụ kiện cho tất cả các ḍng máy là điều không đơn giản. đặc biệt là các ḍng máy hot như Samsung, iphone, oppo. Lượng phụ kiện cần đa dạng hơn nhiều so với các ḍng điện thoại ít người dùng.


Bên cạnh đó, bán hàng linh kiện giá sỉ c̣n đứng trước nguy cơ phát sinh rất nhiều hàng tồn kho. Có nhiều ḍng phụ kiện điện thoại không bán được đồng thời thị hiếu khách hàng tùy người nên đôi khi cửa hàng kinh doanh linh kiện giá sỉ có lúc tới 1/3 lượng phụ kiện xếp vào danh sách khó tiêu thụ. Đó là chưa kể đến nhu cầu và thị hiếu của khách hàng liên tục thay đổi, các ḍng máy mới xuất hiện liên tục nên các chủ cửa hàng linh kiện giá sỉ luôn phải nhập theo hàng để bắt kịp xu hướng dù c̣n rất nhiều phụ kiện tồn kho.


Vậy có nên mở cửa hàng kinh doanh linh kiện giá sỉ không ?


dù có không ít cạnh tranh và khó khăn lớn tuy nhiên kinh doanh linh kiện giá sỉ online luôn là một ư tưởng khởi nghiệp đầu sức hút và tiềm năng. Bởi sự phát triển của các ḍng máy sản phẩm điện thoại hay thiết bị di động vẫn luôn tiếp tục kéo theo lượng lớn nhu cầu về mặt hàng này. Điều quan trọng là trước khi bước vào kinh doanh bạn nên vạch cho ḿnh một kế hoạch đúng đắn, biết cách nắm bắt xu hướng và thị hiếu của khách hàng.


Ngoài ra, bên cạnh việc mở cửa hàng kinh doanh linh kiện giá sỉ điện thoại, bạn c̣n nên mở rộng thêm các kênh bán hàng online để thu hút thêm các khách hàng tiềm năng. Và một điều quan trọng nữa mà các chủ cửa hàng khi mới bắt đầu kinh doanh thường hay bỏ qua, đó là chỉ quen theo dơi, quản lư bán hàng, thu chi bằng sổ sách thủ công.