Bạn luôn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp v́ da xuất hiện mụn bọc, mụn mủ? Vậy làm thế nào để hết mụn bọc, mụn mủ? Cùng t́m hiểu cách chữa trị mụn bọc với nha đam nhanh nhất, đơn giản, hữu ích dưới đây nhé !

>> Trị mụn kháng khuẩn đa tầng



1. Chữa trị mụn trước hết đi t́m nguyên nhân gây mụn bọc (mụn mủ)

Bạn cần t́m hiểu nguyên nhân h́nh thành mụn bọc ở mặt để lựa chọn cho ḿnh được phương pháp chữa trị mụn bọc thích hợp.





Theo các bác sĩ da liễu, mụn bọc xuất hiện do tuyến bă nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bă nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Trong đó, nguyên nhân thiếu kẽm là quan trọng nhưng lâu nay lại ít được quan tâm.



Khi tuyến bă nhờn bị rối loạn, nó sẽ tiết ra bă nhờn nhiều hơn b́nh thường làm cho nang lông chứa một lượng bă nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn.



Đây là mầm mống đầu tiên khiến cho mụn bọc bắt đầu có nguy cơ xuất hiện. Thêm vào đó, vi khuẩn có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắc nghẽn làm cho ổ nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.



2. Chữa trị mụn bọc tại nhà hiệu quả bằng nha đam


Bạn hăy thử áp dụng một số cách chữa trị mụn bọc tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm này nhé.



Nha đam được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong cách chăm sóc da tại nhà vừa có tác dụng làm trắng, giảm sẹo, mờ thâm mà trong nha đam có chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm…và vitamin A, C, E giúp cung cấp nuôi dưỡng da và dùng trong chữa trị mụn bọc nhanh chóng.



Nguyên liệu: 4 th́a mật ong và 1-2 nhánh nha đam



Cách làm:



– Nha đam rửa thật sạch, gọt vỏ và đun sôi với 500ml nước, sau đó lọc qua khay để loại phần cặn.



– Tiếp theo cho mật ong vào, để dung dịch nguội bớt th́ xoa đều lên vùng da bị mụn khoảng 10-15 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.



– Sử dụng hằng ngày để làm sạch da, giảm mụn và ngừa viêm hiệu quả.



Chúc các bạn thành công !