Vùng da nổi mụn bọc thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau rát, mụn sưng đỏ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Mụn bọc rất khó chữa trị, nếu không điều trị đúng cách vùng da đó sẽ để lại sẹo hoặc vết thâm. Làm cách nào để xử lư mụn bọc hiệu quả? Tham khảo ngay 2 cách trị mụn bọc hiệu quả nhất tại nhà, giúp bạn loại bỏ mụn đỏ sưng tấy không để lại sẹo thâm.


1. Cách trị mụn bọc hiệu quả nhất bằng kem đánh răng
Kem đánh răng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày giúp vệ sinh răng miệng không những thế nó c̣n là cách trị mụn bọc hiệu quả nhất.


Trong kem đánh răng có chứa thành phần flo có trong muối biển giúp làm sạch da đồng thời cung cấp một số vi chất ngăn ngừa mụn tái phát.




Cách thực hiện:


Bước 1: Làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng để hấp thụ tốt nhất các chất có trong kem đánh răng.


Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ sau đó bôi lên mụn bọc trước khi đi ngủ hoặc để tầm 10 -20 rồi rửa lại với nước mát.


Thực hiện tầm 3-4 lần/tuần vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rơ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn bọc hiệu quả nhất từ những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đ́nh. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt v́ sẽ rất dễ làm khô da.


2. Cách chữa mụn bọc hiệu quả nhất bằng cà chua hiệu quả
Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin và axit tự nhiên v́ vậy mà nó không chỉ giúp dưỡng da hiệu quả mà c̣n có tác dụng diệt khuẩn và trị mụn rất tốt nữa đó.




Cách trị mụn bọc hiệu quả nhất bằng cà chua rất đơn giản:


Bước 1: Hăy cắt quả cà chua thành những lát tṛn, mỏng.


Bước 2: Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn.


Bước 3: Giữ cà chua trên mặt trong ṿng 15 phút và thư giăn cơ mặt.


Bước 4: Lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt lại bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.



Khách hàng bị mụn lâu năm
Với cách này, bạn nên thực hiện tuần 2 -3 lần để sớm có được làn da đẹp nhé. Đây là một trong những cách trị mụn bọc hiệu quả nhất trên mặt hiệu quả nhất để có làm da mềm mại hơn.


Không cần tốn kém quá nhiều thời gian và công sức, với cách trị mụn bọc hiệu quả nhất này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn.


Với 2 cách ở trên có thể là gợi ư tuyệt vời giành cho bạn nếu bạn đang không may sở hữu một làn da mụn kém mịn màng.


Xem thêm: >>> Địa chỉ chữa mụn uy tín ở hà nội