ASIAD 2018 là Á vận hội lần thứ 18, đây là là một trong những sự kiện thể thao lớn của toàn lục địa châu Á. Á vận hội này được diễn ra trong ṿng 2 tuần, sẽ khai mạc vào ngày 18/8 và kết thúc vào ngày 2/9. Quốc gia đăng cai ASIAD 2018 chính là Indonesia.

Á vận hội ASIAD 2018 được tổ chức tại Indonesia
WELLBET TẶNG 200K KHI ĐĂNG KƯ TÀI KHOẢN TẠI: LINK 1 LINK 2


Đáng lẽ ra, quốc gia đăng cai thực hiện ASIAD 2018 năm nay chính là Việt Nam. Tuy nhiên, vào tháng 4/2014 th́ nước từ đột ngột từ bỏ quyền chủ nhà, và nhường lại cho Indonesia. ASIAD được tổ chức tại ba khu vực chính đó là thủ đô Jakarta, tỉnh Palembang và quẩn đảo Tây Java.


Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội thể thao châu Á. Indonesia đă chi ra rất nhiều ngân sách nhằm sửa chựa và xây mới các sân vận động và địa điểm thi đấu. Hầu hết các buổi thi đấu đều nằm ở Jakarta và tỉnh Palembang. Bên cạnh đó, để phcuj vụ tốt nhất cho các quốc gia tham gia thi đấu. Nước chủ hà có bố trí thêm 80 địa điểm thi đấu và tập luyện khác nữa.


Khu tổ hợp thể thao Gelora Bung Karrno là nơi thi đấu chính của ASIAD 2018. Tại đây sẽ diễn ra 20 môn thể thao. Và đây cũng là nơi diễn ra lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm nay.


Bộ môn bóng đá nam tại ASIAD 2018
Bóng đá chính là môn bóng đá được nhiều người quan tâm nhất tại Á vận hội. Môn thể thao vua được nước chủ nhà ưu tiên và cho thi đấu sớm hơn so với lễ khai mạc. Tức là sẽ diễn ra vào ngày 14/8. Bộ môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 có 26 đội tuyển Olympic đến từ 26 quốc gia sẽ tham gia. Các đội được chia thành 6 bảng. Trong đó có 4 bảng là 4 đội và 2 bảng là 5 đội. Cụ thể như sau:


+ Bảng A: Indonesia , Hồng Kông, Lào, Đài Loan, Palestine.


+ Bảng B: Thái Lan, Uzbekistan, Bangladesh, Qatar.


+ Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Đông Timor, Syria.


+ Bảng D: Nhật Bản, Việt Nam, Pakistan, Nepal.


+ Bảng E: Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.


+ Bảng F: Triều Tiên, Ả Rập Xê Út, Iran, Myanmar.


Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ṿng bảng:
+ 16h00, ngày 14/8: Việt Nam – Pakistan


+ 16h00 ngày 16/8: Nepal – Việt Nam


+16h00 ngày 19/8 Việt Nam – Nhật Bản


Kết luận
Trên đây là một số thông tin về Đại hội thể thao châu Á ASIAD 2018. Cùng với thông tin các đội tuyển, bảng đấu của bộ môn bóng đá nam. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Hăy cùng theo dơi và cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam trong thời giam gia nhé!.